Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Tip&Technic
Home›Special Scoop›Tip&Technic›การเจียรจานเบรกมี 2 รูปแบบที่ควรรู้

การเจียรจานเบรกมี 2 รูปแบบที่ควรรู้

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
February 19, 2020
12961
0
Share:
เจียรจานเบรก

รถใช้งานมานานจนถึงระยะเปลี่ยนผ้าเบรก ส่วนใหญ่จะมีอาการเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นและอาการแป้นเบรกสู้เท้าแถมมาด้วย นั่นเป็นเพราะแผ่นจานเบรกไม่เรียบ สาเหตุสำคัญคือฝุ่นหรือกรวดทรายอาจเข้าไปติดอยู่ระหว่างผ้าเบรกและจานเบรกในช่วงที่เราขับรถใช้งาน เกิดการเสียดสีเป็นเวลานานจนทำให้จานเบรกเป็นร่อง และการแก้ไขให้จานเบรกกลับมาใช้งานได้ปกติคือการ เจียรจานเบรก

การเจียรจานเบรกคือ การปรับสภาพผิวหน้าของจานเบรกให้เรียบเนียน โดยใช้ใบมีดของเครื่องเจียรปาดที่ผิวหน้าของจานเบรก เพื่อให้ผ้าเบรกแนบสนิทกับจานเบรกมากที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ประสิทธิภาพเบรกของรถทำงานได้อย่างเต็มที่ วิธีการเจียรจานเบรกที่นิยมใช้ในบ้านเรามีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน

1.เจียรแบบไม่ต้องถอดจานเบรก หรือเจียรแบบประชิดล้อ ลักษณะการเจียรจานแบบประชิดล้อ คือ นำเครื่องเจียร เข้ามาวางประชิดจานเบรกของตัวรถโดยไม่ต้องถอดจานทำให้ สะดวก รวดเร็ว สามารถปรับสมดุลของจานเบรกได้ที่ตัวรถเลย

2.เจียรแบบถอดจานออกมาที่แท่นเจียร ซึ่งจะมีขั้นตอนและใช้เวลามากกว่าเจียรแบบประชิดล้อ เพราะต้องถอดจาน ลักษณะการเจียรแบบถอดจาน คือ ถอดจานออกมาเจียร สามารถปรับมุม องศา ของใบมีดเจียรได้มากกว่าเจียรแบบประชิดล้อ

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้จานเบรกเหมือนใหม่ ใช้งานได้เหมือนปกติ ที่สำคัญอาการกวนใจต่างๆ ก็หายไปด้วย

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsBreak - Maintainจานเบรกเจียรจานเบรก
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram