Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Car/Test Drive
Home›Test Drive›Car/Test Drive›TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024 มีอะไรดี เดี๋ยวรู้

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024 มีอะไรดี เดี๋ยวรู้

By ณัฐพล เดชสิงห์
February 21, 2024
739
0
Share:

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024 หลังปล่อยให้หลายคนสงสัย และดึงเชงให้ลูกค้ารอมานานจนหลายคนหันไปซื้อยี่ห้ออื่น เพราะไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน เมื่อไหร่จะเปิดจำหน่ายรุ่นท็อปสุดของ All New Mitsubishi Triton ซะที ดึงลากยาวมาจน มิตชูบิชิ มอเตอร์ประเทศไทย เห็นท่าไม่ได้ดี จึงปล่อยสเปก กับราคาคาดการณ์ ของตัวท็อปอย่าง Mitsubishi Triton Athlete 2024 ออกมา โดยมีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ รวมไปถึง เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ Hyper Power X2 ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 204 แรงม้า โดยมีราคาในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ อยู่ที่ 1,125,000 บาท ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อยู่ที่ 1,298,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้ขับได้ลองได้ขายกันซะที

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

และแล้ววันนี้ก็มาถึงวันที่เราจะได้เข้าร่วมการทดลองขับ All New Mitsubishi Triton Athlete 2024 รุ่นขับเคลื่อน โดยมีเส้นทางจากตัวเมืองแม่สอดจังหวัดตาก มุ่งหน้าขึ้นเขาสู่ดอยสอยดาว ที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ตำบลท้องฟ้า อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 200 กิโลเมตร โดยส่วนมากจะเป็นเส้นทางขึ้น-ลงเขา และมีเส้นทางที่คดเคี้ยว เพื่อให้เราได้ทดสอบความคล่องตัว ระบบช่วงล่าง และพละกำลังของเครื่องยนต์ เดี๋ยวเราจะได้รู้กันว่า Mitsubishi Triton Athlete จะเจ๋งจริงหรือไม่

การออกแบบภายนอก มีอะไรต่างจากรุ่นปกติบ้าง

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

Triton Athlete 2024 คันนี้แน่นอนมันดูเท่กว่ารุ่นปกติ เพราะมันเสริมหล่อด้วยชุดแต่งรอบคัน เริ่มจากคิ้วตกแต่งกระจังหน้า และกันชนหน้า สีดำเงา เข้ากับซุ้มล้อ มือเปิดประตูภายนอก และกระจกมองข้าง สีดำเงา ได้อย่างลงตัว ด้านบนติดตั้งราวหลังคาสีดำเงาเช่นกันพร้อมให้เพื่อนๆใส่กล่อง หรือเต้นท์หลังคาได้สบายๆ

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

ตรงกระบะท้ายมีสปอร์ตบาร์สีดำเงาดีไซน์ใหม่ พร้อมพื้นปูกระบะท้าย ตรงมือเปิดฝากระบะท้าย กันชนท้าย ก็สีดำเงา เช่นกัน ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว สีดำ ที่สำคัญ Triton Athlete 2024 มีเฉพาะตัวถัง 2 ตอน 4 ประตู Double Cab เท่านั้น

การออกแบบภายใน

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

ห้องโดยสารของ Mitsubishi Triton Athlete 2024 ใช้โทนหลักเป็นสีดำ มาตรวัดยังเป็นแอนะล็อกผสมกับจอดิจิทัลแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว พร้อมจอมัลติฟังก์ชันกลางขนาด 9 นิ้ว ระบบแอร์เป็นแบบอัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวา

เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุสังเคราะห์สีดำคล้ายหนังกลับเย็บลอนลาย Honey Comb ตัดด้วยแถบสีส้ม และในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

คอนโซลกลางมีปุ่มปรับระบบขับเคลื่อนเลือกได้ระหว่าง 2High (2H), 4High (4H), 4High Locking Differential (4HLc) และ 4Low Locking Differential (4LLc) โดยไม่ต้องหยุดรถ

การทดลองขับ

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

เราเริ่มออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่วิ่งผ่านตัวเมืองแม่สอดที่ถนนค่อนข้างเล็ก และแคบ แต่เจ้า Triton Athlete 2024 คันนี้ก็มีความคล่องตัว ขับสบายกว่ารุ่นก่อนหน้าเพราะมันมีพวงมาลัยไฟฟ้ามาให้แล้ว ไม่หนักแล้วครับ ปรับหน่วงตามความเร็วน้ำหนักดีทีเดียวครับ ออกมานอกเมืองได้ลองอัตราเร่งของเครื่องยนต์ลูกใหม่ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร  2-Stage Turbocharging Hyper Power X2 ที่มีพละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร

โดยเครื่องยนต์ลูกนี้มีการออกแบบห้องเผาไหม้ใหม่ และหัวฉีดรุ่นใหม่ เพิ่มวาล์วระบายแรงดันน้ำมันเครื่องแบบแปรผันอิเล็กทรอนิกส์ ต้องบอกว่ามันออกตัวดีขึ้น แถมรอบกลางไปปลายก็ทำงานได้อย่างลื่นไหลขับสนุก และเพลินมากเผลอแปปเดี๋ยวความเร็วไปแตะ 160 กม./ชม. ได้แบบสบายๆ เร่งแซงรถช้า ขึ้น-ลง เขา บอกเลยว่าพลัง เหลือๆ

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

 

แต่ที่ผมชอบมากและน่าจะเป็นจุดเด่นของเจ้าคันนี้คือระบบช่วงล่าง ที่ด้านหน้าเป็น อิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone คอยล์สปริง และโช็คอัพ โดยมีการเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังเป็นแบบแหนบแผ่นซ้อน ปรับเซ็ทมาได้แบบลงตัวมากทีเดียว เพราะมันให้ความนุ่มนวล และแน่น หนึบ วิ่งทางตรงยาวด้วยความเร็วตัวรถไม่มีอาการโคลงให้ได้สัมผัส ดูดซับแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนได้ดี ไม่กระเด้งเหมือนรุ่นอื่นๆ

การเข้าโค้งด้วยความเร็วก็ทำได้ดีเฉียบคม นิ่ง และควบคุมง่ายเพราะมันมี Active Yaw Control (AYC) ซึ่งระบบจะทำการควบคุมแรงเบรคทั้งสองด้าน ซ้ายและขวาอย่างเหมาะสมเพื่อการขับขี่เข้าโค้งที่ง่ายกว่าเดิม และความปลอดภัย เราออกจากถนนดำ เข้าสู่เส้นทางธรรมชาติ ที่สภาพถนนเป็นฝุ่นและหินลอย แถมยังขึ้นเขาชันอีกด้วย แน่นอนบนเส้นทางออฟโรดแบบนี้ระบบช่วงล่างที่ปรับเซ็ทมาได้ลงตัวมันทำให้การขับขี่บนเส้นทางโหดๆแบบนี้สบายขึ้นเยอะ ไม่ดีด เด้งมาก

และด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD II มันสามารถพาเราผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้แบบง่ายดาย ต้องบอกนะครับว่ารถที่เรานำมาคือ Mitsubishi Triton Athlete 2024 4X4 แบบเดิมๆจากโรงงาน

เพราะฉะนั้นยางติดรถที่ให้มาคือยาง AT ธรรมดา อาจจะเสียวๆหน่อยกลัวยางโดนหินบาด แต่เรื่องอื่นสบายๆโหมดการขับที่มีให้ 7 โหมด คือ Normal, Eco, Gravel, Snow, Mud, Sand และ Rock

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

และวิธีการเปลี่ยนจากขับ 2 เป็นขับ 4 ใช้ง่ายมาก ผมว่าเดี๋ยวนี้ใครๆก็ขับออฟโรดได้เลยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์อะไรมากมาย สมัยนี้เทคโนโลยีของรถช่วยเราเยอะครับ อย่างเช่นเจ้าคันนี้มี ฟังก์ชั่น 4H แบบฟูลไทม์ ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวในตลาดที่มี แถมยังสามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็น 4 ล้อแบบฟูลไทม์ได้ขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง (Shift-on-the-Fly) ได้อีกด้วย

ทางด้านหน้าเริ่มโหดขึ้นเราจำเป็นต้องใช้ 4LLC เมื่อเราจะใช้ระบบนี้เราจะต้องจอดรถ เข้าเกียร์ N และเหยียบเบรก ดันปุ่มลงแล้วหมุ่นไปที่ 4LLC ง่ายๆแค่นี้รถก็พาเราผ่านอุปสรรคโหดไปได้แบบชิลล์ๆ

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

นอกจากนี้ยังมี ฟังก์ชั่นที่ทำให้ราขับง่าย และปลอดภัยอีกมากมาย เช่น  Multi Around Monitor กล้องมองภาพรอบคัน, ระบบ Hill Start Assist ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบ Hill Descent Control ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน, ระบบ Rear Cross Traffic Alert เตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด,

ระบบเบรค ABS / EBD / BA, ระบบ Active Stability Control ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบ Traction Control, เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบควบคุมด้วยเบรค หรือ Active Limited Slip Differential ซึ่งจะช่วยส่งแรงเบรคไปยังล้อที่เกิดการลื่นไถล ปิดท้ายด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

สรุป

Mitsubishi Triton Athlete 2024 คันนี้เป็นรถที่กลมกล่อมลงตัว ทั้งสมรรถนะการขับขี่ระบบช่วงล่าง หน้าตาการออกแบบทั้งภายนอกภายใน ระบบการขับขี่ที่สามารถพาเพื่อนๆไปได้ทุกเส้นทางแน่นอน กับราคา 1,298,000 บาท ผมว่ามันเป็นรถกระบะที่น่าสนใจทีเดียว

TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024

แต่น่าเสียดายที่ มิตซูบิชิ ประเทศไทย ทำตลาดแบบ งงๆ ดันไปเปิดตัวขายรุ่นล่างก่อนรุ่นท็อปสุด และทิ้งช่วงค่อนข้างนาน กว่าจะนำรุ่นนี้มาขาย ทำให้หลายคนรอจนเลิกรอหันไปซื้อรุ่นอื่นแทน นั้นเอง แต่ถ้าใครยังรออยู่บอกเลยไปลองขับไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

www.mitsubishi-motors.co.th

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

Tagstest driveTest Drive Mitsubishi Triton Athlete 2024Test Drive New Car 2024Test Drive Triton Athlete2024TestDrive Mitsubishi Triton Athlete2024ทดลองขับทดสอบ มิตซูบิชิ ไทรทัน ไทรทัน แอทลีท ใหม่มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่ลองขับ Triton Athlete 2024ลองขับ ไทรทัน แอทลีท 2024
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Millennium Auto Group จัดงานฉลองครบรอบ 25 ปี มอบ Exclusive Program สำหรับ BMW The i7
  • ฮุนได เปิดตัว All-New Hyundai Santa Fe ราคา 1.59 ล้านบาทในรุ่นเริ่มต้น
  • PROMOTION MG JULY 2025
  • PROMOTION Mercedes-Benz JULY 2025
  • PROMOTION MAZDA JULY 2025

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram