Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Car/Test Drive
Home›Test Drive›Car/Test Drive›ลองซิ่งขึ้นเขา Hilux Revo-D 4ประตูตัวเตี้ยใหม่ ช่วงล่างเทพ จริงหรือไม่เดี๋ยวรู้

ลองซิ่งขึ้นเขา Hilux Revo-D 4ประตูตัวเตี้ยใหม่ ช่วงล่างเทพ จริงหรือไม่เดี๋ยวรู้

By ณัฐพล เดชสิงห์
September 29, 2022
5807
0
Share:

Toyota Hilux Revo-D 4ประตูตัวเตี้ยใหม่ Z-Edition MY2022 หลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นาน ก็มีกิจกรรมเพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาลองขับลองซิ่งผ่านกิจกรรม “Hilux Revo-D ท้าสถิติ จ้าวสลาลอม กับช่วงล่างใหม่ GR-Sport” ในสนามทดสอบของโตโยต้า

แต่ในครั้งนี้เราจะนำ Toyota Hilux Revo-D 4ประตูตัวเตี้ยใหม่ Z-Edition MY2022 ออกมาวิ่งบนถนนจริง ใช้งานจริง ดูซิว่ามันจะขับสนุก และช่วงล่างที่เค้าว่าดกันว่าเทพ มันจะเจ๋งขนาดไหน

Toyota Hilux Revo-D

การออกแบบภายนอก

Toyota Hilux Revo-D เป็นรถกระบะ4ประตูตัวเตี้ย Z-Edition MY2022 ที่ตกแต่งแบบพื้นฐาน และราคาไม่สูงนัก เจ้าคันนี้บอกเลยครับว่าเหมาะ สำหรับผู้ที่ต้องการรถกระบะเอาไว้ใช้งานทั้งโดยสารส่วนตัว ขนของได้ หรือจะเป็นกลุ่มที่ต้องการนำไปตกแต่งเพิ่มเติมเองก็เหมาะมากครับ    กระจังหน้าขนาดใหญ่สีดำเงาตัดขอบด้วยโครเมียมกันชนหน้าเป็นสีเดียวกับตัวรถ ไฟหน้าแบบ LED มีระบบควบคุมเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติพร้อมระบบ Follow-me-home ระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำแบบธรรมดา ไฟท้ายแบบ LED Light Guiding และแบบมาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยที่เลือก) กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยวในตัวปรับระดับด้วยไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีดำ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มิติตัวถังความยาว 1,555 มม. กว้าง 1,540 มม. และสูง 480 มม.

Toyota Hilux Revo-D

การออกแบบภายใน

ยังคงเหมือนเดิมหน้าตาแบบที่เราคุ้นเคยตกแต่งด้วยสีดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีดำ ปรับสูง-ต่ำได้เฉพาะฝั่งคนขับ เบาะนั่งด้านหลัง เฉพาะรุ่น Double Cab มีที่พักแขนสามารถพับเก็บได้พร้อมที่วางแก้วน้ำ

ส่วนรองนั่งแยกพับขึ้นได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ มาตรวัดเป็นแบบเรืองแสง จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ทุกรุ่นย่อยติดตั้งจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ลำโพง 4 ตัว

Toyota Hilux Revo-D

ประสบการณ์การขับขี่

การทดสอบของเราในครั้งนี้จะใช้เส้นทาง กรุงเทพ –เขาใหญ่ โดยเราจะวิ่งขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี ขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ข้ามฝั่งมาลงที่ฝั่งโคราช ซึ่งงานนี้เราจัดหนักแบบใช้งานจริงอย่างแน่นอน ต้องบอกก่อนเลยว่ารุ่นที่เราขับคือรุ่นสูงสุดคือ Toyota Hilux Revo Z Edition 2022 รุ่น Double Cab 4×2 2.4 Mid AT ราคา 798,000 บาทเราจะออกเดินทางจากย่านบางนากันแต่เช้า ซึ่งวันที่เราทดสอบนั้นบอกเลยว่าฝนชุ่มฉ่ำตลอดการเดินทาง ทำให้พื้นผิวของถนนบางช่วงค่อนข้างลื่นช่วงแรกยังใช้ความเร็วอะไรมากไม่ได้ เพราะรถค่อนข้างเยอะอัตราเร่งช่วงต้นไปกลาง เครื่องยนต์ ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ทำหน้าที่ได้ดีออกตัวรวดเร็วทันใจ ทัศนวิสัยดีขับง่าย นุ่มสบายเหมือนขับรถเก๋ง เข้าเส้นนครนายกในวันฝนตกหนักแบบนี้บอกเลยว่ารถติดหนักมาก แต่ความคล่องตัวของ Toyota Hilux Revo Z Edition 2022 คันนี้ ทำได้ดีเลยครับสามารถลัดเลาะตามช่องว่างได้สบาย ขับง่ายครับ หลุดออกจากรถติดถนนเริ่มโล่งทางตรงยาวมุ่งหน้าสู่นครนายก ลองกดคันเร่งเพิ่มซะหน่อยต้องบอกว่า แม้เครื่องยนต์จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร แต่เครื่องลูกนี้ก็ให้อัตราเร่งที่ดี ตอบสนองฉับไว แถมทำงามผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ได้อย่างลื่นไหล กดคันเร่งไปเพลินๆไปแตะ 160 ได้แบบสบายๆ และระบบช่วงล่างที่ยก GR Sport มามีการปรับเซ็ทออกมาได้อย่างลงตัวจริงๆ เพราะเวลาวิ่งทางตรงด้วยความเร็วสูงตัวรถยังคงนิ่ง และนุ่มนวล กระโดดคอสะพานก็ลงมาได้แบบแน่น หนึบ จนเพื่อนที่นั่งด้านหลังบอกว่าช่วงล่างฟิลลิ่งเหมือนรถเก๋งเลย  ใช้เวลาไม่นานเราก็เราก็เดินทางมาถึงทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี หลังจากนี้จะเป็นทางขึ้น-ลง เขา และมีโค้งสลับซ้าย-ขวา ให้เราได้ลองกัน ต้องบอกว่าพละกำลังเครื่องยนต์ดีขับสนุกมากเลยครับ วิ่งขึ้นทางชันได้แบบสบายๆเร่งแซงรถช้าได้แบบชิลล์ไม่ต้องลุ้นมาก การเข้าโค้งด้วยความเร็วทำได้น่าพอใจครับไม่มีอาการโคลงให้ได้สัมผัส ควบคุมง่าย ขับสบายครับ ทั้งหมดที่ทำให้ Hilux Revo-D 4ประตูตัวเตี้ยใหม่ขับดีนุ่น แน่น หนึบ แบบนี้คือระบบช่วงล่างที่มีการปรับคอยสปริงหน้าใหม่ และด้านหลังมีการปรับแหนบใหม่เช่นกัน  โดยมันจะทำให้ตัวรถเตี้ยลง 23 มิลลิเมตร ช่วยในเรื่อง Handling และลดการโคลงตัวรถได้ดี นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขนาดโช็คอัพด้านหน้า และด้านหลังให้ใหญ่ขึ้น ทำให้รถมีความนุ่มนวลในการขับขี่ สุดท้ายคือล้อและยางใหม่ที่เปลี่ยนจาก 215/65R16 มาเป็น 215/55R17 มันคือล้อและยางจากรถเก๋งนั้นเอง เพื่อทำให้รถนุ่มนวลในการขับขี่ และเกาะถนนมากขึ้น นั้นเอง

Toyota Hilux Revo-D

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย

Toyota Hilux Revo Z Edition 2022 ติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเท่าที่จำเป็น อาทิ ถุงลมนิรภัย 3 จุด, เข็มขัดนิรภัย 3 จุด ทุกที่นั่ง พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับเบาะคู่หน้า, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบล็อกประตูอัตโนมัติตามความเร็ว

Toyota Hilux Revo-D

สรุป

Hilux Revo-D 4ประตูตัวเตี้ยใหม่ คันนี้เน้นไปที่ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ขับสนุก ระบบช่วงล่างที่ปรับใหม่ทั้งหมด ยกชุดมาจาก GR SPORT ทำได้ดีช่วยให้รถกระบะคันนี้ไม่กระเด้งกระดอน ขับด้วยความเร็วสูงตัวรถก็ยังคงนิ่ง เค้าโค้งดีควบคุมง่าย ทำให้การขับระยะทางไกลไม่เหนื่อยล้ามากนัก แต่คันนี้ไม่ได้เน้นไปที่การบรรทุกเท่าไหร่นัก หน้าตารูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ขี้เหร่อะไร

Toyota Hilux Revo-D

ล้ออาจจะดูขาลีปไปหน่อย แต่ถ้าซื้อมาเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นให้พอดีซุมล้อ ผมว่ามันล้ออย่าบอกใครเลยครับ ภายในยังคงนั่งสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยให้มาเท่าที่จำเป็นต้องใช้ แถมที่สำคัญขายราคาเดิมจับต้องง่าย คือเริ่มต้นที่ 692,000 – 798,000 บาท เป็นกระบะที่คุ้มค่าคุ้มราคาครับ

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsHilux REVO DPick up -Searchtest drivetoyotaToyota Hilux Revo-DZ-Edition MY2022
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram