Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›SUZUKI CELERIO คอมแพ็คคาร์สุดคุ้ม “แรง” สวนตลาดรวมอีโคคาร์

SUZUKI CELERIO คอมแพ็คคาร์สุดคุ้ม “แรง” สวนตลาดรวมอีโคคาร์

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
January 24, 2022
1815
0
Share:

Suzuki Motor Thailand (ประเทศไทย) จำกัด ในช่วงปี 2564 การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงส่งผลกระทบโดยรวมต่อสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างรุนแรง ซูซูกิเป็นอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับตลาดรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ซูซูกิยังคงมองเห็นโอกาสท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ดังกล่าว และยังมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เกิดการฟื้นตัวโดยเร็ว จึงได้ทำการปรับกลยุทธ์ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากนี้ การปรับกลยุทธ์ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากนี้ ให้สามารถตอบรับต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ทั้งด้านงานบริการไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด อีกทั้งผู้บริโภคมองหาสินค้าที่คุ้มค่า คุ้มราคาเป็นหลัก โดยในปี 2564 มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 22,378 คัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SUZUKI CELERIO มียอดจำหน่าย 4,651คัน เติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา 7% ขึ้นแท่นครองใจผู้บริโภคยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์ของตลาดที่ยากลำบาก

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ในประเทศไทยหดตัวลงจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจอันเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ซูซูกิยังคงมุ่งมั่นในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด การขาย และการบริการซึ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด จนสามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมในปีที่ผ่านมาไปได้ถึง 22,378  คัน โดยสรุปยอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิแบ่งตามรุ่นดังนี้

SUZUKI SWIFT สปอร์ตอีโคคาร์ยอดนิยม มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 8,413 คัน

SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,651 คัน

SUZUKI CIAZ พรีเมียมอีโคคาร์ซีดาน มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,264  คัน

SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เปิดกระบะท้ายได้ 3 ด้าน มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,886 คัน

SUZUKI XL7 ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่าย อยู่ที่ 3,399  คัน

SUZUKI ERTIGA รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 759  คัน

นายมิโนรุ อามาโนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากตัวเลขยอดขายดังกล่าวจะเห็นได้ว่า SUZUKI CELERIO กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง จึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยดันยอดขายรวมของซูซูกิให้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี นอกจากด้านสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มอบความประหยัดอย่างเหนือชั้นแล้วนั้น ยังตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเดินทาง และมีราคาจำหน่ายที่สามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่ายอีกด้วย

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากผลกระทบต่อตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจไปจนถึงผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในช่วงที่ผ่านมาของคนไทย นอกจากจะส่งผลต่อการการปรับตัวของผู้บริโภคไปสู่วิถีในรูปแบบใหม่แล้วนั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า การเดินทางในชีวิตประจำวันที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและรักษาระยะห่างจากผู้อื่นมากยิ่งขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่มีส่วนในการตัดสินใจซื้อรถยนต์สักคันของผู้บริโภค นอกจากความสะดวกสบายในการเดินทาง การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชีวิต ยังมุ่งหวังในด้านของการลดสภาวะการเผชิญการเดินทางที่มีผู้คนแออัดเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ การคำนึงถึงความคุ้มค่า คุ้มราคา มาพร้อมกับความต้องการรถยนต์คุณภาพดี จึงเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์หลายรุ่นของซูซูกิให้มีตัวเลขที่ดีเกินคาด

โดยเฉพาะกับ SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดขายอยู่ที่  4,651 คัน ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 107% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดรถยนต์อีโคคาร์มีอัตราลดลง 4% ซึ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า เมื่อพูดถึงรถที่มอบให้ทุกความคุ้มค่า คุ้มราคาในการใช้งานเพื่อตอบโจทย์ชีวิต SUZUKI CELERIO ยังคงเป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทยมาตลอด ทั้งในเรื่องของราคาจำหน่ายที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่าย ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 1,999 บาท อีกทั้งยังตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบที่มอบให้ทั้งประโยชน์ใช้สอยและความประหยัด ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบาย มีพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะและพื้นที่วางขาสบายทั้งที่นั่งตอนหน้าและตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ K10B ขนาด 1.0 ลิตร ขนาดคอมแพ็คที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  รูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา  เสริมความอุ่นใจด้วยระบบและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาตรฐานตอกย้ำภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรถอีโคคาร์

นายวัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ CELERIO ครบครันด้วยคุณภาพ ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ทั้งในเรื่องราคาและคุณภาพ รวมถึงความคุ้มค่าในเรื่องของการดูแลรักษารถยนต์ที่ดูแลได้ง่าย และมีค่าใช้จ่ายไม่สูง  ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์ ส่งผลให้อีโคคาร์รุ่นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ในปี 2565  CELERIO จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีส่วนช่วยในการผลักดันยอดขายรถยนต์ซูซูกิให้ไปถึง  30,000 คัน  ตามเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตามซูซูกิยังคงคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและมีคุ้มค่าในทุกๆ ด้าน  อีกทั้งซูซูกิมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนายกระดับงานด้านบริการหลังการขายด้วยกลยุทธ์ในการดูแลและเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจและใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ภายใต้แนวคิด “Suzuki Cause We Care”

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagssuzukiSUZUKI CELERIO
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram