Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›1 ใน 15 แห่งของโลก Primus Autohaus คอนเซ็ปต์โชว์รูมเมอร์เซเดส-เบนซ์ บนถ.เอกมัย-รามอินทรา

1 ใน 15 แห่งของโลก Primus Autohaus คอนเซ็ปต์โชว์รูมเมอร์เซเดส-เบนซ์ บนถ.เอกมัย-รามอินทรา

By Poonthavee Suwathikul
December 12, 2019
8381
0
Share:

Primus Autohaus ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย จัดงานเปิดโชว์รูมแห่งแรกภายใต้คอนเซ็ปต์ Choices of Overseas 1 ใน 15 แห่งของโลก บนถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา มั่นใจกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตั้งยอดขายปีแรก 600 คัน ยอดรถเข้ารับบริการหลังขาย 10,000 คันต่อปี

คุณณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธานบริษัทไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ (Primus Autohaus) ในเครือกลุ่มทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง (TOA Venture Holding หรือ TOAVH) ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่าจากประสบการณ์ของทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง ที่มีบทบาทสำคัญด้านอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนาน โดยเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องให้แก่โรงงานประกอบรถยนต์ อาทิ เข็มขัดนิรภัย พวงมาลัยรถยนต์ กระดาษทราย สีชุบกันสนิม และสีพ่นล้อแม็ก ทั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ และเอ็มจี อย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม: Interview: ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ “ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง เตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้แทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์”

“ขณะที่แนวโน้มของตลาดรถยนต์ยังมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง ตัดสินใจที่จะขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ และมีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Mercedes-Benz แบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก และเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จในชีวิต โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อย่างเป็นทางการในนามบริษัทไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ซึ่งดำเนินการก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ด้วยทุนจดทะเบียนมูลค่า 300 ล้านบาท (ชำระเต็มจำนวน)”

“พร้อมกันนี้ ได้ลงทุนในการก่อสร้างโชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ด้วยงบประมาณรวมทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท บนพื้นที่ 4 ไร่ ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (ประดิษฐ์มนูธรรม) โดยได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 15 โชว์รูมต้นแบบมิติใหม่ของผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในอนาคต ภายใต้โครงการ Choices of Overseas ประเทศเยอรมนี”

“โชว์รูม และศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ของ Primus Autohaus พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งในส่วนการขาย และการบริการหลังการขาย เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การบริการครบวงจร, การบริหารงานโดยบุคลากรมืออาชีพ ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ และความชำนาญ พร้อมทีมงานที่มีใจรักด้านบริการ และสุดท้ายคือทิศทางการบริหารงานที่เน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า”

“ที่สำคัญโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งนี้ยังตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูง และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญของกรุงเทพฯ ประกอบกับการออกแบบที่โดดเด่น สวยงาม ด้วยพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยที่กว้างขวาง หรูหรา ล้ำสมัย พร้อมสื่อดิจิตอลเต็มรูปแบบ และระบบการทำงานรูปแบบใหม่ ทำให้เรามั่นใจว่า Primus Autohaus จะสร้างความสะดวกสบาย และความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการในที่แห่งนี้อย่างแน่นอน ตามสโลแกน “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ เปิดประสบการณ์ใหม่ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด” คุณณัฏฐวุฒิ กล่าวถึงภาพรวม

ทางด้านคุณจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Primus Autohaus เปิดเผยว่า “สำหรับโชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ของ Primus Autohaus เป็น 1 ใน 15 แห่งของโชว์รูมต้นแบบมิติใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในอนาคต การออกแบบสถาปัตยกรรมภายใต้แนวคิด TOPOGRAPHY & SKY ซึ่งเป็นการออกแบบที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้ายานยนต์ที่มีการดีไซน์อย่างสวยงาม ผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้โดดเด่น และสง่างามเพิ่มมากขึ้น โดยการออกแบบตามแนวคิด TOPOGRAPHY & SKY ได้ถูกสื่อสารอย่างชัดเจน ด้วยเส้นโค้งดั่งเส้นตัดขอบฟ้าที่แบ่งตัวอาคารออกเป็น 2 ส่วน ด้วยเส้นสีดำที่เสมือนผืนดิน และเส้นสีขาวที่สื่อถึงผืนฟ้านั่นเอง การออกแบบภายใน ใช้เส้นสายที่ลื่นไหล เชื่อมโยงพื้นที่ภายใน และภายนอก ด้วยวัสดุโทนสีดำเป็นหลัก ประดับด้วยโคมไฟนับไม่ถ้วน บนบริเวณฝ้าเพดาน เปรียบเสมือนดวงดาวนับล้านดวงที่ส่องสว่างบนผืนฟ้าอันมืดมิดในยามค่ำคืน”

“โชว์รูม และศูนย์บริการแห่งนี้ สร้างเป็นอาคาร 2 หลัง เพื่อให้บริการด้านการขาย และบริการหลังการขาย โดยอาคารด้านหน้าเป็นโชว์รูมสูง 4 ชั้น ชั้นล่าง เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นต่างๆ พร้อมส่วนต้อนรับลูกค้าที่มี Media Wall ขนาดใหญ่ ติดตั้งในมุมต่างๆเพื่อการสื่อสารข้อมูลด้านรถยนต์ในแต่ละรุ่นให้แก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้องและชัดเจน”

“พร้อมห้องส่งมอบรถใหม่ขนาดใหญ่จำนวน 2 ห้อง ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องเดียว เพื่อรองรับความเป็นส่วนตัวในการส่งมอบรถของลูกค้าโดยเฉพาะ และพื้นที่สำหรับปรึกษาด้านการขายและการบริการหลังการขาย ซึ่งมีทั้งแบบพื้นที่เปิดและพื้นที่ห้องพิเศษส่วนตัว กระจายอยู่ทั่วโชว์รูม เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้คำแนะนำตามความต้องการของลูกค้าแต่ละท่าน”

“ชั้น 2 แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนจัดแสดงรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี โดยเฉพาะ ส่วนรับรองลูกค้าที่มีขนาดกว้างขวาง พร้อมบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มพิเศษเฉพาะจากแบรนด์ชั้นนำ Dean & Deluca นอกจากนี้ยังมีห้องเกม Simulator และมุมพักผ่อนที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุด และส่วนสุดท้าย Exclusive Lounge สำหรับรับรองลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเลือกชมรถยนต์รุ่นที่สนใจโดยเฉพาะ ขณะที่ชั้น 3 และชั้น 4 เป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บรถยนต์ในสต๊อก และเป็นสำนักงานใหญ่ของ Primus Autohausพร้อมพื้นที่สำหรับรองรับการขยายงานด้านการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วในอนาคตอีกด้วย”

“ส่วนด้านหลังเป็นอาคาร 5 ชั้น สำหรับงานบริการหลังการขาย โดยแบ่งเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ทั่วไป มีช่องซ่อมสำหรับให้บริการมากถึง 40 ช่องซ่อม พร้อมช่อง Express Service รองรับลูกค้าที่มีความต้องการเร่งด่วน ทั้งยังมีศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังระดับมาตรฐาน โดยใช้ห้องอบสีระบบแขนกลอินฟราเรด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพงานซ่อมสีให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

“นอกจากนี้ Primus Autohausยังมีบุคลากรที่มีคุณภาพ ด้วยทีมช่างที่มีประสบการณ์ และความชำนาญในการซ่อมบำรุงรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยเฉพาะ ทั้งยังมีช่างเทคนิควิเคราะห์ที่เป็นวิศวกรยานยนต์ ซึ่งมีความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ทุกงานซ่อมบำรุงรถยนต์ของเราจะเปี่ยมด้วยคุณภาพ และประสิทธิภาพ”

“ด้านยอดจำหน่ายในช่วงปีแรกคาดว่าจะสามารถทำได้ประมาณ 600 คันต่อปี ส่วนด้านบริการหลังการขาย คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 10,000 คันต่อปี ทั้งนี้ด้วยนโยบายที่เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกการดำเนินงาน และการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ และที่สำคัญคือคุณภาพ และความหลากหลายของผลิตภัณฑ์รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ที่รองรับตลาดในทุกเซกเมนต์ ทำให้มั่นใจว่า Primus Autohausจะได้รับความไว้วางใจและการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsChoices of OverseasMercedes-BenzPrimus Autohausรถหรูเมอร์เซเดส-เบนซ์ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram