Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Porsche เผยการพัฒนา Macan ไฟฟ้าทั้งในโลกดิจิตอลและโลกจริง

Porsche เผยการพัฒนา Macan ไฟฟ้าทั้งในโลกดิจิตอลและโลกจริง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 13, 2021
2022
0
Share:

แม้ก่อนหน้านี้ทาง Porsche จะเปิดตัว Taycan Cross Turismo ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าครอสโอเวอร์ออกมาเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความอเนกประสงค์จากการลุยได้มากขึ้นในการเดินทางที่ไร้มลพิษ แต่ก็อาจยังไม่ตอบโจทย์ได้เท่ากับรถเอสยูวีสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ซึ่งลูกค้าในกลุ่มนี้คงต้องรอกันหน่อย เพราะทาง Porsche กำลังพัฒนา Macan ไฟฟ้าอยู่ โดยที่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเป็นรถต้นแบบแล้ว ซึ่งทาง Porsche ได้มีเผยแพร่ข้อมูลการพัฒนารถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมา

Michael Steiner ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารของ Porsche ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการทดสอบ Macan ไฟฟ้าทั้งแบบเสมือนและในโลกจริงว่า “การทดสอบความทนทานในศูนย์การทดสอบปิดและถนนสาธารณะในสภาพการใช้งานจริงยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อความมั่นใจว่าโครงสร้างของรถ ความเสถียรในการทำงาน และความวางใจได้ในฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และทุกการทำงานเป็นไปตามมาตรฐานที่สูงของเรา”

เพื่อทำให้ Macan ไฟฟ้าไปถึงจุดที่ต้องการทาง Porsche เริ่มต้นด้วยการทดสอบแบบเสมือนซึ่งช่วยให้ประหยัดทั้งเวลาและเงิน โดยการให้วิศวกรทำการทดสอบขั้นต้นกับรถต้นแบบดิจิตอลก่อน ซึ่งทางผู้ผลิตได้บอกว่ามี 20 รถต้นแบบดิจิตอลของ Macan ไฟฟ้าในระบบเพื่อรองรับการพัฒนาในประเภทต่างๆ จึงหมายความว่าแต่ละส่วนอย่าง การบริหารจัดการพลังงาน, การควบคุมและเสียง, แอโรไดนามิ รวมทั้งส่วนอื่นๆ จะมีรถเป็นของตนเอง แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายจะไปในทิศทางเดียวกัน ข้อมูลของรถจะถูกนำมารวมกันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าวิศวกรเสียงไม่ร้องขอบางสิ่งที่ส่งผลต่อแอโรไดนามิกของรถ

สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นเป็นสิ่งแรกในรถทดสอบคือแอโรไดนามิก โดยดร. Thomas Weigand ผู้อำนวยการด้านพัฒนาแอโรไดนามิกได้บอกว่า “เราเริ่มต้นด้วยสิ่งต่างๆ รอบตัวรถเมื่อโครงการณ์นี้เริ่มต้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และโลกดิจิตอลก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการพัฒนา Macan ไฟฟ้า” เหตุผลที่เริ่มจากแอโรไดนามิกเนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญ จากทั้งเรื่องความคาดหวังในด้านระยะการเดินทางและราคาที่ต้องจ่ายให้กับน้ำหนักของแบตเตอรี ดังนั้นจึงต้องทำให้มั่นใจว่ามีความไหลลื่นเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อสร้างความแตกต่าง

นอกจากนี้ความท้าทายยังอยู่ที่การทำให้มีอากาศที่แบตเตอรีเพียงพอที่จะทำให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสมที่ 20-70 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เย็นกว่าเครื่องยนต์สันดาปที่ปกติแล้วมีการทำงานระหว่าง 90-120 องศาเซลเซียสพอสมควร

หลังจากนั้นก็มาสู่การสร้างรถต้นแบบจริงๆ ขั้นแรก ซึ่งทางผู้ผลิตต้องการความมั่นใจว่าการทดสอบมีความสมบูรณ์และเกิดผล จึงทำให้เกิดการใช้ข้อมูลสองทาง คือไม่เพียงแค่ข้อมูลจากรถต้นแบบแรกในการทดสอบแบบเสมือนเท่านั้น แต่ยังใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากรถเพื่อนำกลับไปสู่ซิมูเลเตอร์เพื่อช่วยให้มีการทดสอบที่ดีขึ้นด้วย โดย Steiner ได้บอกว่า “เช่นเดียวกับ Taycan ที่ Macan ไฟฟ้าพร้อมสถาปัตยกรรม 800-Volt จะให้ลักษณะของ Porsche E-Performance Macan ไฟฟ้าจะเป็นรถที่มีความสปอร์ตที่สุดในเซ็กเม้นต์”

อย่างไรก็ตามผู้ที่อยากสัมผัสรถเอสยูวีไฟฟ้าจาก Porsche คงต้องรอสักหน่อย เพราะ Macan ไฟฟ้าซึ่งใช้แพลตฟอร์ม PPE จะถูกเปิดตัวตามหลัง Macan ใหม่ใช้เครื่องยนต์ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCar - NewsElectric carMacanporsche
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป
  • PT Maxnitron Racing Series 2025 เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ดึงดูดนักแข่งไทยและต่างชาติคับคั่ง
  • Nissan Patrol Nismo สปอร์ตดุดันสมรรถนะสูงสุดของรุ่น

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram