Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Technology
Home›Special Scoop›Technology›Porsche เปลี่ยนแบตเตอรีเพิ่มระยะเดินทางที่ไร้มลพิษให้ Cayenne E-Hybrid

Porsche เปลี่ยนแบตเตอรีเพิ่มระยะเดินทางที่ไร้มลพิษให้ Cayenne E-Hybrid

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
October 30, 2020
3917
0
Share:

ในยุคที่รถยนต์มีการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกสิ่งที่ผู้ผลิตรถยนต์สามารถทำเพื่ออัพเดตรักษาความน่าสนใจให้กับรถยนต์ของตนได้คือการเพิ่มความจุของแบตเตอรีซึ่งส่งผลโดยตรงต่อระยะการเดินทางโดยไม่ปล่อยมลพิษ จึงทำให้มักเห็นบรรดาผู้ผลิตรถยนต์มีการระบุถึงการเพิ่มขนาดแบตเตอรีให้กับรุ่นไฮบริดของตนอยู่เสมอเมื่อมีการอัพเดตหรือปรับโฉมให้กับรถ และล่าสุดที่มีการอัพเดตความจุแบตเตอรีให้กับรถคือ Porsche ที่ได้เพิ่มความจุแบตเตอรีให้กับ Cayenne E-Hybrid

        ผลจากการเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ทำให้ Porsche Cayenne E-Hybrid มาพร้อมกับแบตเตอรี 17.9 kWh แทนแบตเตอรีเดิมขนาด 14.1 kWh ซึ่งแม้จะดูเหมือนตัวเลขที่ไม่มากนัก แต่ก็เป็นการเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผลจากการเปลี่ยนแบตเตอรีทำให้ Cayenne E-Hybrid สามารถเดินทางโดยไม่ปล่อยมลพิษได้ 48 กิโลเมตร และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 2.5-2.4 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่ Cayenne E-Hybrid Coupe มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 2.6-2.5 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนรุ่นที่มีกำลังมากขึ้น Turbo S E-Hybrid มีระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้า 42 กิโลเมตร และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 3.3-3.2 ลิตร/100 กิโลเมตร

ในส่วนระบบไฮบริดของรถไม่มีความเปลี่ยนแปลงจึงยังคงเป็นการใช้เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังรวม 455 แรงม้าใน Cayenne E-Hybrid และ Cayenne E-Hybrid Coupe ในขณะที่รุ่น Turbo S E-Hybrid ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งมีกำลังรวม 670 แรงม้า

        นอกจากการเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ที่มีความจุมากขึ้นแล้ว ทาง Porsche ยังมีการปรับโหมดการขับใน Sport Chrono Package ด้วย ซึ่งทำให้มีการปรับการชาร์จพลังงานกลับสู่แบตเตอรีในขณะเดินทาง เพื่อให้พลังงานที่ถูกชาร์จกลับนั้นมีให้ใช้ได้ตลอดเวลาเพื่อทำให้การขับในระบบไฮบริดมีความประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ในเมื่อขับในโหมด Sport และ Sport Plus จะมีการชาร์จพลังงานในระดับน้อยที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกในประสบการณ์การขับที่ดีขึ้น

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCayenne E-HybridGeneral - Newsporschesuv
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram