Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Car/Test Drive
Home›Test Drive›Car/Test Drive›MERCEDES-BENZ V 250 d Avantgarde Long สุนทรียภาพใหม่ในการเดินทาง

MERCEDES-BENZ V 250 d Avantgarde Long สุนทรียภาพใหม่ในการเดินทาง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 18, 2018
7581
0
Share:

มาเปลี่ยนบรรยากาศไปดูรถแนวครอบครัวกันบ้าง กับอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาตอบสนองต่อการเดินทางในแบบครอบครัวใหญ่ หรือรองรับผู้บริหารที่ต้องการความสะดวกสบายที่มากกว่ารถซีดานทั่วๆ ไป กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ วี-คลาส รถในรูปแบบ MPV มาพร้อมขุมพลังดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ ที่ให้ทั้งพละกำลังและความประหยัดที่ดีไปพร้อมๆ กัน ภายใต้รหัสเรียกขาน V 250 d Avantgarde Long

ถ้าย้อนกลับไปสักประมาณปีกว่า เราเคยได้นำ วี-คลาส โฉมใหม่นี้มาทำการทดสอบกันไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนเผยโฉมใหม่ๆ แต่ครั้งนั้นกับครั้งนี้มีความแตกต่างกันตรงที่ในคราวนี้เรากำลังจะพาคุณผู้อ่านไปสัมผัสกับความกว้างขวาง และความสะดวกสบายที่มากขึ้นจากรหัสเรียกขานที่มีต่อท้ายมาว่า Long นั่นก็คือที่มาของความยาวของตัวรถและฐานล้อที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยเติมความสบายจากพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่มีให้ใช้งานมากขึ้นไปพร้อมๆ กัน การจัดวางห้องโดยสารแบบ 3 ตอน 2 + 2 + 2 เมื่อผสานกับมุมการเปิดของประตูคู่หน้าที่ทำได้มาก และประตูข้างแบบสไลด์ไฟฟ้า ทำให้ความสะดวกสบายในการเข้าสู่ในทุกที่นั่งเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น พื้นที่วางขาระหว่างเบาะทั้ง 3 แถวมีให้ใช้งานอย่างเหลือๆ พอที่คนตัวใหญ่ไซซ์ฝรั่งจะนั่งกันได้อย่างสบาย และด้วยเบาะนั่งแบบแยกที่สามารถเลือกปรับระดับของพนังพิงไปจนถึงระยะวางขาได้อิสระจากกัน ยิ่งช่วยให้ความสบายได้ดีในทุกๆ ที่นั่ง

โดยเฉพาะในแถวที่ 2 และ 3 ยังสามารถใช้งานชุดโต๊ะกลางได้ จากตัวโต๊ะกลางที่สามารถเลื่อนปรับตำแหน่งได้ การใช้งานก็เพียงกดตัวโต๊ะให้เด้งขึ้นมา แล้วดึงตัวถาดวางกางออกมาในแบบเดียวกับโต๊ะวางของบนสายการบิน ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในรถให้กลายเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ไปจนถึงห้องอาหารสำหรับคุณหนูๆ ได้ในระยะเวลาที่สั้น แต่จะมีจุดอ่อนอยู่นิดตรงตัวเบาะนั่งแถวที่ 2 ไม่สามารถหมุนหรือถอดออกมาจากตัวรางได้อย่างง่าย จะทำได้ด้วยเครื่องมือพิเศษที่อยู่ในศูนย์บริการเท่านั้น ทั้งนี้ มาจากเรื่องของความปลอดภัยที่ทางเบนซ์คำนึงถึงเป็นหลัก เพราะตัวเบาะนั่งนั้นจะมีความแข็งแรงและปลอดภัยจากตัวเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดในทุกตำแหน่งที่นั่งที่ยึดติดมาเป็นส่วนหนึ่งของตัวเบาะเลย นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารของ V 250 d คันนี้ ยังได้รับการติดตั้งชุดไฟภายในห้องโดยสารมาให้พร้อมสรรพ สามารถปรับเปลี่ยนสีได้หลากหลาย พร้อมสร้างบรรยากาศที่ดีในการขับขี่ยามค่ำคืน ส่วนทางด้านบนนั้น ได้ให้ชุดหลังคากระจกแบบพาโนรามิกขนาดใหญ่กินพื้นที่เหนือห้องโดยสารตอนหลังไปเกือบทั้งบาน ช่วยเพิ่มความโปร่งให้กับห้องโดยสารไปในตัว แต่ก็ต้องแลกมากับแสงที่อาจจะส่งผ่านเข้ามาอยู่บ้างในวันที่แดดแรงๆ จนสามารถส่องผ่านม่านบังแสงที่มีติดตั้งมาให้

นอกจากเรื่องของความสะดวกสบายที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของรถกลุ่มนี้แล้ว ในเรื่องของสมรรถนะที่ดูว่าอาจจะเป็นเรื่องสำคัญรองลงมานั้น หัวข้อนี้  V 250 d คันนี้ สามารถให้ความมั่นใจในการขับขี่ได้ดีตามสไตล์ยุโรปคาร์คันหนึ่งเลยทีเดียว เพราะด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 4 สูบ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ ขนาด 2,000 ซี.ซี. ที่พกพาแรงม้าเยอรมันมากว่า 190 ตัว พร้อมด้วยแรงบิดระดับ 440 นิวตันเมตร ที่มีมาให้ใช้งานกันตั้งแต่ 1,400 รอบนั้น เมื่อผสานการทำงานเข้ากับชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีดด้วยแล้ว สามารถสร้างการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจ ให้พลังในการขับเคลื่อนแบบเหลือๆ โดยสามารถเดินทางไกลในระดับความเร็ว 120 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ พร้อมตอบสนองต่อการเร่งแซงในยามที่ต้องการได้ตลอดเวลา ให้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองในขณะเดินทางได้มากถึง 12.41 กม./ลิตร นับว่าประหยัดได้ดีพอตัวเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้และภาระที่หนักอึ้งถึง 2 ตันกว่าๆ

ระบบช่วงล่างแบบอิสระทั้งสี่ล้อได้รับการปรับเซตมาเป็นอย่างดี จนสามารถให้ความรู้สึกเสมือนหนึ่งกำลังขับเบนซ์คันโตอย่างที่คุ้นเคย ให้ความมั่นใจในการเดินทางได้เป็นอย่างดี แม้จะต้องผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยว อีกทั้งระบบเบรกแบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ที่มาพร้อมระบบป้องกันที่ครบครัน สามารถเพิ่มความอุ่นใจได้ดีตลอดการเดินทาง อันนี้พิสูจน์กันแล้วจากประสบการณ์ตรงของน้องหมาที่วิ่งมาตัดหน้าในขณะที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็วระดับร้อย V 250 d คันนี้ยังสามารถลดความเร็วลงได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ตัวรถนั้นยังสามารถควบคุมได้อย่างมั่นใจ เติมความปลอดภัยในการเดินทาง อีกทั้ง V 250 d ยังได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาให้ อาทิ ระบบเตือนการชนในด้านหน้าที่จะคอยส่งสัญญาณเตือน หากพบว่าเรากำลังเคลื่อนที่เข้าใกล้รถคันข้างหน้าในระยะที่ไม่ปลอดภัย ไปจนถึงระบบช่วยรักษาเลน ที่จะคอยเตือนหากพบว่ามีการเปลี่ยนเลนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจของผู้ขับ โดยการสั่นเตือนของตัวพวงมาลัยในขณะที่พบว่าตัวรถมีการเบี่ยงออกจากเลนที่ใช้งานอยู่

Mercedes-Benz V 250 d Avantgarde Long คันนี้ นับได้ว่าเป็นการกลับมาสู่สมรภูมิรถ Luxury MPV กันแบบเต็มตัว ทั้งรูปลักษณ์หน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัยมากขึ้น ไปจนถึงภายในที่หรูหรา และสะดวกสบายไม่น้อยหน้าคู่แข่งในเซ็กเมนต์ หลังจากที่ปล่อยให้โฟล์คและโตโยต้ากวาดยอดขายในเซ็กเมนต์นี้มาหลายปี

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ยี่ห้อและรุ่นรถ                         Mercedes-Benz V 250 d Avantgarde Long

ประเทศผู้ผลิต และรุ่นปี                      ประเทศไทย รุ่นปี 2018

แบบเครื่องยนต์                                   4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์

ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.)              2,143

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที)            190/3,800

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที)         44.9/1,400-2,400

ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร)                 70

ระบบขับเคลื่อน                                   ล้อหลัง

ระบบเกียร์                               เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

ระบบเบรก หน้า/หลัง              ดิสก์เบรก / ดิสก์เบรก

ล้อ                                           ล้อแม็กขนาด 18”

ยาง (หน้า, หลัง)                                  245/45R18

ราคาจำหน่าย                          5,690,000 บาท

 

 

เรื่อง : กิตติศักดิ์ ด้วงพิมพ์

ภาพ : ธนกฤต ธนะสารเจริญ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

TagsAll-new Nissan Terramercedes benz v 250 d avantgarde longMercedes-BenzTest Drive-SearchV-ClassVanเมอร์เซเดส-เบนซ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ วี-คลาส
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram