Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz NewsCar/Test Drive
Home›Auto News›Bizz News›Ford Ranger Raptor “Best Pickup 4WD Under 2,000 c.c.”

Ford Ranger Raptor “Best Pickup 4WD Under 2,000 c.c.”

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
June 19, 2019
4396
0
Share:

นับว่าเป็นรถที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ปิกอัพอย่างสิ้นเชิง สำหรับ Ford Ranger Raptor รถปิกอัพระดับพรีเมียมที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความล้ำสมัย พร้อมด้วยขุมพลัง 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมด้วยระบบช่วงล่างระดับโลก Fox Racing Shox ที่สามารถใช้งานได้ทุกการเดินทาง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่เหล่าคณะกรรมการลงมติความเห็นว่า Ford Ranger Raptor  คือที่สุดของกลุ่ม Best Pickup 4WD Under 2,000 c.c.

 

ในด้านการออกแบบ Ford Ranger Raptor ได้แรงบันดาลใจจาก F-150 Raptor กันชนหน้ายึดติดกับเฟรมรถ แผงกันชนหน้าสี Super Alloy ไฟตัดหมอกแบบ LED พร้อมช่องรีดอากาศ บันไดข้างอะลูมิเนียม ออกแบบรองรับการระบายทราย โคลน ป้องกันหินกระแทกตัวถังรถ กันชนท้ายเสริมชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด เซนเซอร์ท้ายเสมอถัง ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง All-Terrain BFGoodrich ขนาด 285/70R17 เส้นผ่าศูนย์กลางยาง 838 มิลลิเมตร กว้าง 285 มิลลิเมตร

ภายในเติมเต็มในฟังก์ชันการใช้งานในรูปแบบปิกอัพพรีเมียม ถ่ายทอดดีเอ็นเอของ Ford Performance อย่างชัดเจน อาทิ เบาะนั่งปรับได้แบบ 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง เบาะนั่งหุ้มด้วย Alcantara แดชบอรด์หน้าบุนุ่ม เดินตะเข็บด้ายสีน้ำเงิน โลโก Raptor บนแผงหน้าปัด แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ผลิตจาก Magnesium แถบบอกตำแหน่งองศาพวงมาลัย On-Center Marker สลักตัวโลโก Raptor ที่ขอบพวงมาลัย ปุ่มสตาร์ท Push Start Button ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ วิทยุ AM/FM/CD/MP3 ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 รองรับ Apple CarPlay / Andriod Auto ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ระบบนำทาง Navigation System ลำโพง 6 ตัว

ขุมพลัง Diesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซี.ซี. เทอร์โบคู่ โดยเทอร์โบคู่ทำงานร่วมกันระหว่าง High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ช่วยเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นเมื่อผู้ขับขี่ต้องการอีกด้วย จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ผลิตจากเหล็กกล้า-อะลูมิเนียมอัลลอย และคอมโพสิท เพื่อให้มีความทนทานและมีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถขับขี่ออฟโรดความเร็วสูงและทนต่อแรงกระแทกที่อาจเกิดจากการขับขี่โดยเฉพาะ

ช่วงล่าง Ford Ranger Raptor มาพร้อมโช้คอัพแบบ Position Sensitive Damping (PSD) ที่ผลิตโดย FOX ซึ่งจะเพิ่มแรงต้านเมื่อมีการกระแทกเต็มช่วงยุบกระบอกสูบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น และจะลดแรงต้านเมื่อขับขี่บนถนนทางเรียบเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ระบบกันสะเทือนวัตต์ลิงก์ Watt-Link Coil Over Shock ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อรับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพผิวถนนที่ขรุขระโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ก็ยังสามารถควบคุมรถได้อย่างสมบูรณ์และได้รับความสบายอย่างเต็มที่ จับคู่กับพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPAS ทำให้ควบคุมได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Ford Ranger Raptor มาพร้อมกับระบบโหมดการขับเคลื่อน Terrain Management System (TMS) ระบบปรับสภาพการขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อม 6 โหมด เพื่อตอบรับทุกประสบการณ์การขับขี่ โดยใช้ปุ่มบนพวงมาลัย ให้คุณควบคุมได้ดังใจ ไม่ว่าจะเป็นจากโหมดธรรมดา สู่โหมดสปอร์ต, ลุยพื้นหญ้า, ฝ่าก้อนกรวด, ลุยหิมะ, โคลน, ทราย หรือหิน และโหมดบาฮา (Baja off-road sport mode) ทำให้พร้อมลุยทุกเส้นทางออฟโรด

Special Test
เข้าสู่บททดสอบความเป็นสุดยอด Best Pickup 4WD Under 2,000 c.c. ของ Ford Ranger Raptor เริ่มต้นด้วยสถานีทดสอบอัตราเร่ง Acceleration Test คณะกรรมการต้องเหยียบคันเร่งอย่างเร้าใจตั้งแต่ออกตัว เพื่อหาเวลาดีที่สุดในระยะทาง 100 เมตร เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซี.ซี. เทอร์โบคู่ ที่มอบขุมพลังสูงสุด 213 แรงม้า สามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างยอดเยี่ยม และยิ่งทำงานรวมกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ จากทีมวิศวกรฟอร์ด สร้างความเร้าใจได้อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นสำคัญในการทดสอบครั้งนี้

ปิดท้ายด้วยการทดสอบความนุ่มนวลของระบบช่วงล่าง Suspension Test ซึ่งคณะกรรมการจะได้พบกับบททดสอบในการเข้าโค้งต่างๆ ที่ทีมงานได้จัดเตรียมวางทางไว้ให้ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โค้งแคบ โค้งกว้าง และโค้งตัวเอส ระบบกันสะเทือนวัตต์ลิงก์ Watt-Link Coil Over Shock มาพร้อมโช้คอัพแบบ Position Sensitive Damping (PSD) ที่ผลิตโดย FOX สามารถให้การทรงตัวได้เป็นอย่างดี นุ่มนวลทุกสภาพถนน และตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกรูปแบบ

และนี่คือบทพิสูจน์ของ Ford Ranger Raptor ที่เหล่าคณะกรรมการต่างลงคะแนนว่า คือรถที่ดีที่สุดในกลุ่ม Best Pickup 4WD Under 2,000 c.c.

TagsBest Pickup 4WD Under 2Diesel 2.0 EcoBlue Bi-TurboFord Ranger RaptorFox Racing ShoxPickupRanger RaptorSuspension TestTest Drive-Searchเทอร์โบคู่
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram