Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Car/Test Drive
Home›Test Drive›Car/Test Drive›First Impression : MG HS เอสยูวีที่เปิดภาพลักษณ์ MG ในอนาคต

First Impression : MG HS เอสยูวีที่เปิดภาพลักษณ์ MG ในอนาคต

By พุทธิ ผาสุข
May 10, 2019
6197
0
Share:

MG HS รุ่นนี้เตรียมจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ ซึ่ง Grandprix Online ได้มีโอกาสไปทดลองขับกันถึงสนามทดสอบรถกว่างเต๋อ (Guangde Proving Ground) ในเซี่ยงไฮ้ เป็นสนามทดสอบรถที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งอยู่ที่มณฑลอานฮุย ห่างจากเมืองเซี่ยงไฮ้ไปทางตะวันตกร่วม 200 กิโลเมตร เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 22 กันยายน 2555 ด้วยเงินลงทุน 1.6 พันล้านหยวน กันเลยทีเดียว

โดย MG HS เป็นรถในกลุ่มเอสยูวีขนาดกะทัดรัด สร้างขึ้นมาจากแนวคิด MG X Motion มีการเปิดตัวครั้งแรกสู่สาธารณชนเมื่อปี 2018 ที่งาน Beijing Auto Show ถือว่าเป็นรถที่ถูกออกแบบโดยทีมงานนักออกแบบรุ่นใหม่ของ SAIC Motor ซึ่งเป็นค่ายที่ถือครองแบรนด์ MG อยู่ในขณะนี้

รูปแบบตัวถังสวยงาม มีขนาดไม่ใหญ่กำลังพอดี เส้นสายการออกแบบถือว่าเฉียบคม กระจังหน้าขนาดใหญ่ ขนาบข้างด้วยไฟหน้า Full LED รวมถึงไฟท้ายแบบ Full LED เช่นเดียวกัน ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางไซส์ 235/50 R18 สะดุดตาด้วยคาลิปเปอร์สีแดงสด ภายในห้องโดยสารโดดเด่นมาก พิถีพิถันในการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมียม ให้อารมณ์คล้ายๆ รถแบรนด์ดังฝั่งยุโรปอยู่บ้าง เบาะนั่งแบบสปอร์ตปรับระดับได้ 6 ทิศทาง เบาะหุ้มด้วยหนัง Alcantara สไตล์ Racing พวงมาลัย 3 ก้าน ทรง D-Shape แบบ Multi-Function พร้อมด้วยปุ่ม Super Sport เพื่อการขับที่เร้าใจยิ่งขึ้น

ส่วนมาตรวัดรอบและความเร็วแบบดิจิตอลสีสันคมชัด พร้อมด้วยหน้าจอทัชสกรีนที่คอนโซลกลางขนาด 10.1 นิ้ว ถุงลมนิรภัย 6 จุด กล้องมองภาพแบบ 360 องศา ติดตั้ง Adaptive Cruise Control และสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารด้วยหลังคาแบบ Anti-pinch Panorama Sunroof อีกด้วย

ด้านขุมพลังมีขนาด 2.0 ลิตร เบนซินเทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ TST 6 Speed พละกำลัง 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร มีระยะฐานล้อกว้างถึง 2,720 มม. แถมยังปรับโหมดการขับได้ถึง 4 โหมด

ส่วนการขับบนสนามทดสอบรถกว่างเต๋อ จัดให้ขับวนรอบระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีจุดที่ให้ลองอัตราเร่ง การเข้าโค้ง และการขับบนพื้นผิวที่แตกต่างกัน สิ่งที่ประทับใจคือ อัตราเร่งและระบบช่วงล่างที่ตอบสนองได้อย่างดี ด้านอัตราเร่งเรียกความสนุกได้ การออกตัวทำได้ฉับไว การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องและลื่นไหล แต่เมื่อปรับเป็นโหมดสปอร์ตด้วยการกดปุ่ม Super Sport ที่พวงมาลัย หน้าจอจะเปลี่ยนกราฟฟิคใหม่ให้ดูเร้าใจยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับอัตราเร่งที่กระฉับกระเฉง เป็นเอสยูวีที่คล่องตัวทั้งทางตรงและทางโค้ง น้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างเบาในทางตรง แต่ให้น้ำหนักและมีชีวิตชีวาในทางโค้ง ถือว่าทำมาได้คมใช้ได้ ส่วนช่วงล่างออกแบบนุ่มนวล แต่หนึบ ไม่แข็ง ทำให้การเร่งความเร็วในโค้งทำได้ดี ท้ายไม่เหวี่ยง (ด้วยความเร็ว 80-100 กม./ชม.) การขับบนพื้นผิวที่ขรุขระในหลายรูปแบบ แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นมีให้สัมผัสได้เล็กน้อย แต่จะมีเรื่องให้ติดใจอยู่หน่อยตรงเบาะนั่งนี่ล่ะ ที่ตรงพนักพิงศีรษะกดมาด้านหน้ามากไปหน่อยเท่านั้นเอง แถมปรับไม่ได้ เพราะเป็นเบาะแบบสปอร์ต

โดยสรุปถือว่า MG HS ทำออกมาได้ดีทัดเทียมกับรถทางฝั่งยุโรป เรื่องของเทคโนโลยีเครื่องยนต์อาจจะมีเป็นรองอยู่บ้าง แต่เรื่องการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ใส่เข้ามาทำให้คู่แข่งต้องมองค้อนได้เหมือนกัน ทีนี้ต้องมารอดูกันว่าเมื่อเข้ามาจำหน่ายในไทยจะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ หรือไม่ เพราะในจีนมีตัวเลือกเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เพิ่มขึ้นมากอีก (แต่ส่ง 2.0 มาเถอะ มั่นใจว่าขับสนุกกว่าเยอะ) และหลังจากการทดลองขับกล้าพูดเลยว่า MG HS ไม่ธรรมดา และจะเป็นการเปิดโลกสู่ภาพลักษณ์ใหม่ของ MG ได้อย่างยอดเยี่ยม …ต้องลองขับแล้วจะรู้ว่าที่พูดมาไม่ได้โม้เกินจริงเลยสักนิด.

 

 

 

เรื่อง: พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsFirst ImpressionMG HSsuvTest Drive-Search
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram