Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Car/Test Drive
Home›Test Drive›Car/Test Drive›ลองขับ TOYOTA HILUX REVO ROCCO ใหม่ ลุยทุกสภาพถนน จัดเต็มแบบใช้งานจริง

ลองขับ TOYOTA HILUX REVO ROCCO ใหม่ ลุยทุกสภาพถนน จัดเต็มแบบใช้งานจริง

By ณัฐพล เดชสิงห์
July 1, 2020
4985
0
Share:

หลังจากการทดสอบครั้งที่แล้วเราได้แค่เพียงขับในสนามปิดที่ทางโตโยต้าจัดไว้ให้เท่านั้น วันนี้ทีมงาน Grandprix Online ได้นำรุ่นท็อปสุดของ TOYOTA HILUX REVO นั้นก็คือ TOYOTA HILUX REVO ROCCO ใหม่ กลับมาทดสอบอีกครั้ง โดยครั้งนี้เราจะนำไปทดลองขับแบบใช้งานจริงบนถนนในเมือง ไฮเวย์ และจัดหนักบนสภาพถนนแบบออฟโรด ดูซิว่า TOYOTA HILUX REVO ROCCO ใหม่ คันนี้มันจะดีขึ้นกว่าเดิมขนาดไหน

ครั้งนี้เราจะไม่พูดละเอียดถึงสเปคแล้วนะครับเอาเป็นลองขับล้วนๆเลยแล้วกัน อย่างที่เพื่อนรู้กัน Revo Rocco ได้กระจังหน้าทรงเหลี่ยมใหม่ นอกจากนี้ มีโคมไฟโปรเจคเตอร์ Bi-LED กับไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED วางอยู่ในโคมเดียวกัน และไฟท้ายเปลี่ยนมาใช้แบบ LED Light Guiding ล้ออัลลอยสีดำลายใหม่ให้มาขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยาง 265/60R18 อักษรข้างยางสีขาว ติดตั้งชุดแต่งพิเศษที่มีตั้งแต่สปอร์ตบาร์สีดำ กันชนหน้า ซุ้มล้อ กันชนหลังอันเป็นสไตล์เฉพาะรุ่น Rocco และให้ระบบช่วยผ่อนแรงเปิดปิดฝาท้ายกระบะมาด้วย ภายในห้องโดยสารมีโทนสีดำมอบอารมณ์สปอร์ตดุดัน เบาะนั่งฝั่งคนขับหุ้มหนังปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง ตรงกลางติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay / Android Auto สามารถเชื่อมต่อช่อง USB / Bluetooth

เอาละเราออกไปลุยกันเลย เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที ที่โตโยต้าได้ปรับเปลี่ยนใหม่ โดยลูกสูบจะเคลือบสาร Daimond-liked ที่แหวนรองลูกสูบ เพื่อลดแรงเสียดทาน เพื่อประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน ใส่หัวฉีดน้ำมันอัจฉริยะ i-Art ควบคุมการจ่ายน้ำมันในแต่ละหัวฉีดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเปลี่ยน เทอร์โบชาร์จเพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมเพิ่มตลับลูกปืน (Ball bearing) ในแกนเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เริ่มจากการวิ่งในเมืองก่อนเลยครับว่าวิ่งถนนแล้วมันดีขนาดไหน กดเปลี่ยนเป็นโหมด ECO ก่อนเลยครับ TOYOTA HILUX REVO ROCCO ใหม่ทำได้ดีมากทีเดียวทั้งที่บอดี้ใหญ่แต่ขับง่ายกว่าที่คิด มีความคล่องตัวเมื่อวิ่งในเมือง ลัดเลาะตามช่องว่างได้สบาย ส่วนหนึ่งมาจากพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮโดรลิกที่เสริมระบบช่วยผ่อนแรงแบบ VFC (Variable Flow Control) ทำให้เราขับง่ายขึ้นนั้นเอง

มาถึงทางโล่งบนทางไฮเวย์ อยากลองของซะหน่อยกดเปลี่ยนโหมดการขับขี่อีกครั้งเป็นโหมด Sport อัตราเร่งบอกเลยว่าดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน แรงขึ้นครับคอนเฟริ์ม กดคันเร่งลงไปความเร็วเพิ่มขึ้นแบบต่อเนื่อง และลื่นไหล แต่ขึ้นแบบผู้ดีนะครับไม่ดึงกระชากมากนัก แอบบอกว่าทำความเร็วได้ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้แบบไม่ยากเย็นนัก ขับสนุกมากครับการเร่งแซงไม่มีปัญหาสบายหายห่วง แถมเสียงรบกวนในห้องโดยสารก็น้อยมากเก็บเสียงได้ดีจริงครับ

มาในเรื่องของระบบเพื่อความปลอดภัยกันหน่อย ระบบเตือนรถออกนอกเลนพร้อมหน่วงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ LDA ต้องบอกเลยว่าดึงกลับหนักเอาเรื่องอยู่ครับเรียกว่าขับเผลอๆเปลี่ยนเลนลืมเปิดไฟเลี้ยวมีตกใจอะครับ ซึ่งผมว่ามันทำงานได้ดีทีเดียวครับช่วยให้เราปลอดภัย (แต่ระบบนี้จะตัดการทำงานเองเมื่อเราขับรถด้วยความเร็วสูงนะครับ) หรือถ้าใครรำคาญก็กดปิดได้นะครับผมก็ปิดครับ ฮาฮา มาลองระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ใช้งานง่ายและใช้งานได้ดีเพียงแต่มันดันเป็นเวอร์ชั่นเก่าที่ไม่สามารถหยุดรถได้จนหยุดนิ่งเหมือนเวอร์ชั่นใหม่ที่อยู่ในคัมรี่ และ อัลติส แหมม !! ไหนๆก็ใส่มาแล้วก็น่าจะให้เวอร์ชั่นใหม่มาเลยน่าจะดีกว่านะแอบบ่นหน่อยครับ

มาถึงระบบช่วงล่างที่เป็นแบบ Super Flex Suspension จัดการปรับโช๊คให้เข้ากับแหนบหลังที่เหลือ 3 แผ่น จากเดิม 5 แผ่น และเปลี่ยนวัสดุแหนบแผ่นกลางเป็น High Tensile Steel ที่มีน้ำหนักเบาลง และแข็งแรงมากขึ้น แต่ไม่ต้องกังวลทางโตโยต้าคอนเฟริ์มว่าถึงแม้จะลดแหนบลงเหลือแค่ 3 แผ่น แต่ยังสามารถลองรับน้ำหนักได้เท่ากับรุ่นก่อนหน้าแน่นอน แถม TOYOTA HILUX REVO ROCCO 2020 คันนี้ยังเพิ่มเพลาปรับสมดุล (Balance Shaft) ซึ่งจากการปรับเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดนี้มันส่งผลให้ ช่วงล่างของ TOYOTA HILUX REVO ROCCO 2020 นุ่มนวลกว่ารุ่นก่อนหน้าเยอะมากทีเดียว แต่ไม่ย้วยนะครับแถมเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ส่งเข้าสู่ห้องโดยสารก็น้อยลงเยอะ วิ่งกระโดดคอสะพานเล่นซะหน่อยบอกเลยว่าเยี่ยมไม่มีเด้งแถมหนึบจริงบอกเลย รูดหลุมเนินลูกระนาดสบายๆไม่ดีดไม่เด้งเหมือนรุ่นก่อนหน้าแล้ว เค้าโค้งด้วยความเร็วตัวรถไม่ค่อยมีอาการโคลงให้ได้สัมผัสเท่าไหร่นัก สรุปช่วงล่างดีขึ้นเยอะครับผมชอบเลยช่วงล่างแบบนี้

มาลุยทางออฟโรดกันหน่อยดีกว่าไหนๆก็มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part-time 4WD แถมมีระบบล็อคเฟืองท้ายหลังมาด้วยต้องจัดหนักกันหน่อยต้องบอกเลยว่า TOYOTA HILUX REVO ROCCO 2020 คันนี้ทำให้การขับออฟโรดเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะเครื่องยนต์มีการปรับลดความเร็วรอบเดินเบา (จาก 850 รอบต่อนาที เป็น 680 รอบต่อนาที) ทำให้เราปล่อยให้รถเดินหน้าในรอบเดินเบาลุยไปบนเส้นทางออฟโรดได้อย่างมั่นคง ราบรื่น ไม่สะดุด ที่สำหรับเวลาเราขับบนเส้นทางออฟโรดเรามักจะหลงพวงมาลัยแต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะคันนี้มีหน้าจอ TFT แสดงข้อมูลตำแหน่งองศาของล้อ และติดตั้งสัญญาณเตือนกะระยะด้านท้าย และมุมกันชนหน้า-หลัง เพื่อช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบข้างในขณะขับขี่ และระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบ VFC (Variable Flow Control) ได้รับการปรับน้ำหนักพวงมาลัยให้เหมาะสมในทุกช่วงความเร็ว แบบยังมีระบบช่วยเหลือต่างๆอีกมากมาย ทั้ง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill – start Assist Control) ช่วยเพิ่มแรงดันเบรกไปยังล้อทั้ง 4  เพื่อป้องกันการลื่นไถลลงเนินชันหรือทางลื่นชั่วขณะ ขณะถอนเท้าออกจากเบรกปีนเนินชั่นสบายๆไม่ต้องกลัวไหลกลับ พร้อมทั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control) ลงเนินชันมั่นใจด้วยความเร็วสม่ำเสมอโดยไม่ต้องแตะเบรก ชิลล์เลยแถมระบบนี้ทำงานได้นุ่มนวลขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าด้วย

ทั้งหมดนี้จากการที่ทดลองขับมาบอกได้เลยว่าเครื่องยนต์ 2.8 ซีซี 204 แรงม้า ของ TOYOTA HILUX REVO ROCCO 2020 แรงขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าพอสมควร ระบบช่วงล่างต้องบอกเลยว่าแก้ข้อเสียของรุ่นก่อนหน้าได้หมด นุ่มนวล ขับสบาย ไม่ดีด ไม่เด้ง ระบบช่วยเหลือ และระบบเพื่อความปลอดภัยใส่มาให้แบบไม่กั๊กกับราคา เริ่มต้น 949,000 – 1,239,000 บาท ผมว่ามันก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยนะครับ

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsHilux Revo RoccoHilux Revo Rocco 2020Pickuptest drivetoyota
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD Sealion 5 DM-I ลุยตลาดรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดราคาจับต้องได้ง่ายที่ฟิลิปปินส์
  • Audi ปรับโฉมศูนย์บริการราชพฤกษ์ นำเสนอบริการครบวงจร-พร้อมจัดโปรฯ รุ่นยอดนิยม
  • เปิดตัว Lamborghini Temerario ซูเปอร์คาร์ขุมกำลัง PHEV-เริ่มต้น ราคา 23.76 ล้านบาท
  • Volkswagen Golf GTI Edition 50 ฉลอง 50 ปีด้วยการเพิ่มความแรงและสมรรถนะ
  • รู้มั้ย รถสีไหน นกขี้ใส่มากที่สุด

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram