Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›เชฟโรเลต นับถอยหลังปฏิวัติดีลเลอร์!!!-เผยโฉมโชว์รูมแบบใหม่ 1 พ.ค.นี้

เชฟโรเลต นับถอยหลังปฏิวัติดีลเลอร์!!!-เผยโฉมโชว์รูมแบบใหม่ 1 พ.ค.นี้

By Poonthavee Suwathikul
April 12, 2018
3343
0
Share:

เชฟโรเลต แบรนด์รถสัญชาติอเมริกัน เตรียมนับถอยหลังปฏิวัติรูปแบบตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย โดยจะเริ่ม 16 แห่งในต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เพื่อยกระดับพัฒนาบริการเพื่อสร้างความพอใจของลูกค้าให้มากที่สุด มั่นใจช่วยดีลเลอร์ผ่านจุดคุ้มทุนเร็วขึ้น พร้อมย้ำใช้รถกระบะ และเอสยูวีเป็นหัวหอกลุยทำตลาดเมืองไทยต่อไป หลังจากยอดขาย 2 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์

คุณปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขาย และการตลาดเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่าในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ บริษัทเตรียมประกาศข่าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเน็ตเวิร์คตัวแทนจำหน่ายของรถยนต์เชฟโรเลต ในประเทศไทย

“ในปัจจุบันเชฟโรเลต มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย 87 แห่ง และอีกไม่นานนี้ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้บริษัทจะมีการประกาศข่าวสำคัญเกี่ยวกับโมเดลการลงทุนใหม่ของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ซึ่งจะทำให้นักลงทุนมองเห็นจุดคุ้มทุนได้เร็วมากขึ้น และช่วยทำให้ลูกค้าเข้ามารับบริการได้ครอบคลุมมากกว่าเดิม” คุณปิยะนุช ให้สัมภาษณ์ระหว่างงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “โมเดลเน็ตเวิร์คใหม่เบื้องต้นจะมีทั้งหมด 16 แห่งในต่างจังหวัด หลังจากในกรุงเทพฯ ตอนนี้เรามีโชว์รูมศูนย์บริการอยู่แล้ว 18 แห่ง และภายในสิ้นปีนี้เครือข่ายของเชฟโรเลต จะครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศมากขึ้น โดยเหลือเพียง 6-8 จังหวัดเล็กๆ เท่านั้นที่จะไม่มีศูนย์บริการของเชฟโรเลต”

การประกาศแผนยกเครื่องเน็ตเวิร์คศูนย์บริการใหม่ของเชฟโรเลต จะเริ่มต้นพร้อมการส่งมอบรถกระบะโคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม รุ่นปี 2019 สีส้ม “Orange Crush” และสีเทา “Dark Shadow Metallic” ให้ลูกค้าที่สั่งจอดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

คุณปิยะนุช แสดงความเชื่อมั่นในรถกระบะโคโลราโด และรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ ในการสานต่อความสำเร็จของเชฟโรเลต ในประเทศไทย ที่สามารถทำยอดขายในปี 2017 เพิ่มขึ้น 25.7 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับยอดขายของปี 2016

“ถ้านับเฉพาะยอดขายของโคโลราโด จะอยู่ที่ราว 32 เปอร์เซ็นต์ โดยสร้างยอดขายที่ดีมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ จนต้องบอกว่าดีลเลอร์ของเรามีรถไม่พอขาย และยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2017 ทั้งแบรนด์โดยรวมเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่จริงเป็นช่วงที่ยอดขายน่าจะชะลอตัว โดยลูกค้าส่วนหนึ่งรอพิจารณาข้อเสนอในงานมอเตอร์โชว์ แต่เราสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ทำให้ตอนนี้ดิฉันต้องบอกว่ามีความสุขมาก”

ปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขาย และการตลาดเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย

เหตุผลสำคัญที่ทำให้โคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ ที่มีอายุโมเดลในตลาดมานานหลายปี รักษาระดับยอดขายที่สูง คุณปิยะนุช อธิบายเพิ่มเติมว่า “ต้องย้อนกลับไปสู่ช่วงต้นปี 2017 สิ่งที่เกิดขึ้นคือลูกค้ายอมรับในหน้าตาของรถกระบะโคโลราโด ที่สามารถเสริมอุปกรณ์ตบแต่งให้ดูดีมากขึ้น ทั้งในส่วนพาร์ตต่างๆ หรือปรับเปลี่ยนขนาดล้อที่ทำให้ลูกค้าแสดงตัวตนผ่านการตบแต่งรถยนต์เชฟโรเลต โดยการสำรวจร่วมกับดีลเลอร์ของเราพบว่าไม่น้อยกว่าครึ่งของลูกค้าที่ซื้อรถกระบะหรือรถอเนกประสงค์ของเราจะนำไปติดตั้งอุปกรณ์ตบแต่งเพิ่ม”

“ทำให้กลายเป็นกระแสของการซื้อรถเพื่อเอาไปแต่งมีมากขึ้น ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และธันวาคม เป็นต้นมา ลูกค้าให้ความนิยมในการแต่งรถมาตลอด และมากขึ้น ทำให้เรามองเห็นแนวโน้มของธุรกิจการตกแต่งรถยนต์ที่กำลังมาแรง ทำให้เราเลือกจะผลิตอุปกรณ์ตบแต่งของตัวเองหรือ (OEM) คือการมีชุดตกแต่งที่เป็นสำหรับโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้ยอดขายของเชฟโรเลต ดีวันดีคืน ส่วนหนึ่งมาจากชุดอุปกรณ์ตกแต่ง” ผู้บริหารแบรนด์รถสัญชาติอเมริกัน กล่าวทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้ม

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Chevrolet Sales Thailand

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags2019 Colorado High Country STORMChevroletChevrolet ColoradoChevrolet ThailandChverolet TRAILBLAZERGeneral Motors
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • BYD เปิดตัว SEAL 5 DM-i SUPER HYBRID คอมแพ็กต์ซีดานขุมกำลัง PHEV ราคาพิเศษ 6.99 แสนบาทในรุ่น Premuim
  • ไทยฮอนด้า เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ All New Honda Wave125 และ New Honda Forza 350 Special Edition x Öhlins
  • Mitsubishi Outlander Trail Edition เสริมสไตล์แกร่งก่อนมีรุ่นปี 2026
  • Xpeng P7 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าเริ่มลุยตลาดหลังเผยแมเดือนพฤษภาคม
  • Bestune Pony รถไฟฟ้าขนาดเล็กอัปเกรดเพิ่มแรงม้าและระยะเดินทางทาง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram