Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Car/Test Drive
Home›Test Drive›Car/Test Drive›โตโยต้า อัลติส ESport ใหม่ โฉบเฉี่ยว ดุดัน ขับสนุก ช่วงล่างแน่น

โตโยต้า อัลติส ESport ใหม่ โฉบเฉี่ยว ดุดัน ขับสนุก ช่วงล่างแน่น

By ณัฐพล เดชสิงห์
January 13, 2017
13253
0
Share:

Toyota Cotolla Altis  นับเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่เป็นรถธง ตัวความหวังของโตโยต้า  ที่ขายดิบขายดีทีเดียว และหลังจากการประกาศเปิดตัว โคโรลล่า อัลติส ปี 2017 ไมเนอร์เช้นจ์ เติมความทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตลอดจนระบบความปลอดภัยที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น โดยโคโรลล่า อัลติส ไมเนอร์เช้นจ์ จะเร้าใจ..กว่าที่เคย

toyota altis 2017 (357)

ในครั้งนี้เราได้มีโอกาศได้เข้าร่วมการทดสอบเจ้า โตโยต้า อัลติส ไมเนอร์เช้นจ์ โดยจะเป็นการขับแบบใช้งานจริง ขับแบบใช้งานทั่วไป ทั้งวิ่งผ่านถนนที่รถติด วิ่งบนไฮเวย์ และทางหลวงชนบท โดยใช้เส้นทางจาก toyota driving experience park ที่บางนา ปลายทางอยู่ที่โรงแรม So Sofitel หัวหิน

toyota altis 2017 (287)

toyota altis21

รูปลักษณ์ภายนอกมีการปรับดีไซน์ใหม่ โดยเฉพาะด้านหน้าให้ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยวขึ้น ไฟหน้า Bi-Beam LED Projector ปรับระดับและเปิด–ปิด อัตโนมัติ พร้อมไฟเดย์ไลท์แบบ LED ช่วยเสริมความหรูหราแต่แฝงด้วยความดุดัน ไฟตัดหมอกหน้าและกระจังหน้ารับกับกันชนหน้าที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างโฉบเฉี่ยวและดุดัน ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding โดดเด่น และชัดเจนขึ้น

toyota altis 2017 (234)

การทดสอบในครั้งนี้ผมได้ขับรุ่น ESport Option 1.8 G ซึ่งเป็นรุ่นที่เป็น Line up ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมจากรุ่นทั่วไป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่รักความท้าทาย ต้องการความเร้าใจ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกต้องบอกเลยว่ามีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ดุดันมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ เพราะเจ้ารุ่นนี้เค้าเสริมชุดแต่งรอบคัน สปอยเลอร์ท้ายพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ท่อไอเสียพร้อมปลายครอบแบบสปอร์ต แผงใต้ท้องรถพร้อมครีบแหวกอากาศ ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Entry พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และใส่ล้ออัลลอยลายสปอร์ตดีไซน์ใหม่ ขนาด 17 นิ้ว เข้าไป แน่นอนหลายท่านอาจจะมองว่าเจ้าคู่แข่งของโตโยต้า อัลติส อย่างฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ดูสวยกว่า เท่ห์กว่า แต่ลองคิดดูดีๆโตโยต้าอัลติส มองแวปแรกอาจจะสู้ไม่ได้ แต่ลองผ่านไป 2-3 ปี โตโยต้า อัลติสก็ยังคงความสวย เท่ห์ และคลาสสิคอยู่นะจ๊ะ ไม่มีเชยไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ดูได้จากรุ่นแรกๆที่วัยรุ่นยังคงนิยมอยู่เลย

toyota altis 2017 (15)

toyota altis 2017 (14) toyota altis 2017 (16) toyota altis 2017 (17) toyota altis 2017 (18) toyota altis 2017 (21) toyota altis 2017 (24)

ห้องโดยสารภายในออกแบบแผงคอนโซลหน้าใหม่ เดินด้ายตะเข็บสีขาวพร้อมวัสดุแบบ Soft touch ติดตั้งช่องแอร์ทรงกลมดีไซน์สปอร์ต มาตรวัดเรืองแสง Optitron ดีไซน์ใหม่ พร้อม Meter WOW หน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบสี Color MID เบาะนั่งด้านคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มดันหลังไฟฟ้า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่าน Bluetooth สามารถโทรออกด้วยเสียง แถมยังติดตั้งเครื่องเสียงรองรับ DVD/ CD/ MP3/ WMA หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และลำโพง 6 จุด มีช่องเชื่อมต่อ USB จำนวน 3 จุด (ด้านหน้า 1 จุด ด้านหลัง 2 จุด) ระบบนำทาง Navigator รองรับ T-CONNECT ระบบควบคุมการปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Rain Sensor)  แต่ในของรุ่น ESport Option ที่ผมขับมีการเพิ่มเติมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นกว่าเดิม  ติดตั้งเบาะนั่งคู่หน้าสไตล์รถแข่ง (Bucket Seat) ปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มดันหลังไฟฟ้าฝั่งคนขับ มีสวิตช์การขับขี่แบบสปอร์ต เอาไว้เพื่อนึกสนุก และเพิ่มกล้องมองหลัง

toyota altis 2017 (463) toyota altis 2017 (530) toyota altis 2017 (560) toyota altis 2017 (377) toyota altis

เราเริ่มต้นการทดสอบที่สนามทดสอบรถ toyota driving experience park แห่งนี้เพราะที่นี้มีหลายสเตชั่นให้ได้ทดสอบระบบต่างๆของเจ้า อัลติส คันนี้ โดยเราจะได้ลองทั้งอัตราเร่ง ระบบช่วงล่าง ความคล่องตัว ระบบช่วยเหลือต่างๆ ระบบเบรก อัตราเร่งทำได้ดีมากทีเดียวครับออกตัวดี การทดสอบ VSC และ TRC ด้วยการขับบนพื้นกระเบื้องฉีดน้ำจนลื่น ลองกดคันเร่งสุด กำลังของเครื่องยนต์ถูกตัดออก เพื่อป้องกันล้อหมุนฟรี รถขับเคลื่อนไปได้ช้าๆยังสามารถควบคุมทิศทางรถได้สบายมากและง่ายดาย สลาลมซ้าย-ขวา ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ทำได้อย่างคล่องตัว เลนเชนจ์ การเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันรถก็ยังมีความมั่นคง พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี แม่นยำ ควบคุมง่าย การขับผ่านถนนขรุขระหรือคอสะพานจำลอง ช่วงล่างนุ่มนวลดีครับ แต่เจ้ารุ่น ESport ช่วงล่างจะกระด้างกว่ารุ่นอื่นๆเพราะทางโตโยต้าปรับเซ็ตมาให้มีความหนึบแน่น ยึดเกาะถนนได้ดีกว่า (แต่ไม่ได้กระด้างมากนะครับ) วัยรุ่นชอบแน่นอน แต่ถ้ามีอายุขึ้นมาหน่อยอาจจะต้องการความนุ่มนวล ผมมองว่าน่าจะเหมาะกับรุ่นทั่วไป ไม่เหมาะกับ ESport  ช่วงล่างดูดซับแรงสั่นสะเทือนหรือแรงกระแทกได้ดี

toyota altis 2017 (653)

เริ่มออกเดินทางไปหัวหินกันดีกว่าขับออกมาจาก toyota driving experience park บนถนนบางนา-ตราด รถค่อนข้างเยอะแต่เจ้าอัลติสก็สามารถพาเราลัดเลาะไปตามช่องว่างได้อย่างคล่องตัว ขึ้นทางด่วนเพื่อไปลงพระราม2รถเยอะมายังคงใช้ความเร็วมากไม่ได้ ที่ผมชอบมากคือระบบ BOS (เป็นระบบตัดการทำงานของคันเร่งหากเกิดค้าง) ปลอยภัยสุดๆ ลงพระราม 2 มุ่งหน้าสมุทรสงคราม ถนนช่วงนี้ค่อนข้างเป็นหลุมเป็นบ่อ ช่วงล่างของ อัลติส คันนี้ สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวของถนนที่เป็นคลื่น และขรุขระได้ดี ค่อนข้างนุ่มนวลครับขนาดถูกปรับเซ็ตแบบสปอร์ตมานะครับ

toyota altis 2017 (11)

ถนนเริ่มโล่งมาลองสมรรถนะของเจ้า อัลติส ESport คันนี้กันดีกว่าว่าจะสปอร์ตสมชื่อมั้ย กับเครื่องยนต์ เบนซิน 1.8 ลิตร Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ลองขับในโหมดธรรมดาก่อน กดคันเร่งลงไป อัตราเร่งตอนออกตัวทำได้น่าประทับใจ ความเร็วไหลขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง ทำความเร็ว 150-160 กม./ชม.ได้อย่างสบาย และใช้เวลาไม่นาน แถมไม่ต้องเค้นเครื่องยนต์มากนัก เสียงลมหรือเสียงรบกวนต่างๆจากภายนอกเข้ามาในห้องโดยสารน้อยมากเงียบดีครับ เก็บเสียงรบกวนได้ดีจริง

toyota altis 2017 (13)

toyota altis 2017 (2)

การเร่งแซงทำได้อย่างรวดเร็วทันใจ แซงได้สบายหายห่วง เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีดแบบ Gate-type ทำงานผสานกับเครื่องยนต์ได้รื่นไหล และลงตัว คราวนี้เรามากดปุ่ม Sport ลองกันหน่อย พอกดลงไปเครื่องยนต์จะปรับให้มีแรงบิดสูงขึ้น แน่นอนอัตราทดของเกียร์ต้องเร็วขึ้นตามด้วย ส่งผลให้การขับขี่สนุกเร้าใจมากขึ้น อันนี้คอนเฟริ์มครับขับสนุกมาก หรือถ้าอยากได้อารมณ์มากขึ้นเจ้าคันนี้มี Paddle Shift นะครับ แต่อยากกดบ่อยนะปุ่ม Sport เพราะมันจะกินน้ำมันมากขึ้นนะครับบอกไว้ก่อน

toyota altis 2017 (23)

ต้องยอมรับว่า อัลติส คันนี้ขับสนุก ขับดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอยู่พอสมควรที่เดียวครับ หลายคนสงสัยแล้วมันจะพังง่ายมั้ยละนี่ หายห่วงยกตัวอย่างง่ายๆ ดูจากแท็กซี่เลยวิ่งกระจาย วิ่งทุกวันทั้งวันขนาดนั้น ยังไม่ค่อยพังเลย อึดสุดๆครับพูดเลย การเค้าโค้งต้องยอมรับมาช่วงล่างที่ปรับใหม่มานี้ดีกว่ารุ่นเก่าเยอะมากครับ เข้าโค้งด้วยความเร็วได้อย่างสบายใจหายห่วง เกาะ แน่น หนึบเลยครับ อ่อเกือบลืมไปอัลติสคันนี้มีระบบ HAC นะจ๊ะ มันคือระบบป้องกันรถไหล ขณะอออกตัวบนทางลาดชัน หมดปัญหาเวลาไปห้างแล้วรถติดขณะขึ้นที่จอดรถไม่ไหลไปชนคันหลังแน่นอน

toyota altis 2017 (10)

นอกจากนี้สิ่งที่โตโยต้าให้ความสำคัญสูงสุด และลงทุนในส่วนนี้มาก คือระบบ Active safety และ Passive safty อีกมากมาย ถุงลมนิรภัยรอบคัน 7 จุดทุกรุ่นย่อย ดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมระบบเบรก ABS/EBD และเสริมแรงเบรก BA, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, กระจกมองข้างแบบ Reverse Link ปรับองศาลงอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง, กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ (EC Mirror) และกล้องมองหลัง (Back Camera) และ BOS (เป็นระบบตัดการทำงานของคันเร่งหากเกิดค้าง) อัดมาให้อย่างหน่ำใจปลอดภัยสุดรถคันนี้

toyota altis 2017 (6)

เจ้า โตโยต้า อัลติส ไมเนอร์เช้นจ์ รุ่น ESsport มันช่างแตกต่างจากรุ่นเก่ามากมายทีเดียวทั้งเรื่องการขับขี่ที่สนุกขึ้น อัตราเร่งที่ดีขึ้น ช่วงล่างที่แน่น หนึบขึ้น แต่ก็ยังคงความนุ่มนวล กับราคารุ่น ESsport คันนี้ ที่ 979,000 บาท น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้าอยากได้ตัวธรรมดาไม่อยากได้ตัวแต่ง  ขับดีขับสนุก ไม่ต่างกันมากนักก็มีให้เลยตามความเหมาะสมตามการใช้งาน ราคาเริ่มต้นที่ 799,000 -1,079,000 บาท ถ้าอ่านแล้วไม่เชื่อต้องไปลองขับด้วยตัวเองเลยครับ รับรองจะติดใจ

 

 

เรื่อง: ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

Tagstoyota altisทดสอบรถใหม่รถใหม่โตโยต้าโตโยต้า อัลติส ESport ใหม่
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย
  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram