Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Tip&Technic
Home›Special Scoop›Tip&Technic›เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีท เกิดจากอะไร

เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีท เกิดจากอะไร

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
December 22, 2020
2705
0
Share:

ไม่สนุกแน่ถ้าเราขับรถอยู่แล้วเกิดอาการเครื่องน็อคสตาร์ทไม่ติดจากความร้อน หรืออาการที่บรรดาช่างเรียกว่าโอเวอร์ฮีท หนึ่งในอาการอันตรายของผู้ใช้รถที่ละเลยการดูแลของเหลวหล่อเย็นของรถ รวมถึงอุปกรณ์ส่วนควบในการใช้งาน ซึ่งสาเหตุจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

สาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีท มีดังนี้

  1. ระดับน้ำในหม้อน้ำพักเกิดการรั่วซึมหรือมีระดับต่ำ
  2. พัดลมระบายความร้อนทำงานผิดปกติหรือไม่ทำงาน
  3. ปิดฝาหม้อน้ำไม่สนิทหรือฝาเกิดการเสื่อมสภาพ รวมไปถึงปั๊มน้ำชำรุดหรือพัง
  4. น้ำมันเครื่องขาดหรือเสื่อมสภาพ
  5. รังผึ้งหม้อน้ำสกปรก มีสิ่งอุดตันไปขวางการทำงานมากเกินไป
  6. สายพานปั๊มน้ำหย่อน หรือขาด
  7. วาล์วน้ำไม่ทำงานหรือท่อทางเดินน้ำชำรุดอุดตัน
  8. วิ่งด้วยความเร็วต่ำติดต่อกันเป็นเวลานาน ขณะที่มีรอบโหลดสูงหรือรอบสูงกว่าปกติ
  9. น้ำมันเครื่องขาดหรือเสื่อมสภาพ

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsRadiator - Fixหม้อน้ำรถยนต์หม้อน้ำฮีท
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram