Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›สัมผัสตัวจริง Borgward BX7

สัมผัสตัวจริง Borgward BX7

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
June 15, 2016
5493
0
Share:

เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ทีมงานนิตยสารกรังด์ปรีซ์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานแสดงชิ้นส่วนยานยนต์ CAPAS 2016 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน และหนึ่งในโปรแกรมของสื่อมวลชนคือการเยี่ยมชม E-Kingo บริษัทจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ของมณฑลเสฉวน ที่ได้รับสิทธิ์ขายรถยนต์มากกว่า 30 แบรนด์ทั้งยุโรป, ญี่ปุ่น และจีน มีรายได้รวมต่อปีสูงถึง 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 5 หมื่นล้านบาท)

แบรนด์ล่าสุดที่พวกเขาเพิ่งเริ่มต้นขายคือ Borgward รถยนต์เยอรมัน ที่เคยมีชื่อเสียงในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 และเป็นยักษ์ใหญ่อันดับ 3 ของวงการรถยนต์เมืองเบียร์ แต่การบริหารงานที่ผิดพลาดทำให้พวกเขาประสบปัญหาล้มละลายในปี 1963 จนกระทั่งเมื่อ 8 ปีก่อน Christian Borgward ออกมาประกาศคืนชีพแบรนด์ที่คุณปู่ของเขา Carl F. W. Borgward เป็นผู้ก่อตั้ง ภายใต้ชื่อ Borgward Group AG ก่อนจะได้ Beiqi Foton บริษัทผลิตรถบรรทุกรายใหญ่ของจีน เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนเงินทุน ทำให้ไม่แปลกที่จะประเดิมขายที่นี่เป็นประเทศแรก ก่อนจะลุยตลาดยุโรปในปีหน้า

Borgward BX74

พื้นที่ของ E-Kingo เรียกว่าเป็นอาณาจักรรถยนต์คงไม่ผิดอะไร ด้วยการมีโชว์รูมรถยนต์ตั้งเรียงเป็นแถวยาวขนานกับถนนที่ตรงสู่ใจกลางเมืองเฉิงตู โดย Borgward จะอยู่ที่อาคารแรกของพวกเขาจากการที่เพิ่งเปิดตัวมาได้เพียงไม่นาน

ในตอนแรกที่เดินเข้าสู่โชว์รูมความสนใจของนักข่าวส่วนใหญ่คือการถ่ายรูปกับเฮลิคอปเตอร์สีดำที่ตั้งตระหง่านเคียงข้างกับรถเอสยูวี Borgward BX7 โดยเท่าที่ลองถามเจ้าหน้าที่ซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้แบบจำกัดเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้มีธุรกิจเกี่ยวกับการบินเพียงแค่เอามาตั้งโชว์ให้ดูยิ่งใหญ่อลังการตามสไตล์จีน เท่านั้น

Borgward BX75

รถทั้ง 3 คันที่จอดโชว์เป็นรุ่น 2.8 T-GDI ที่น่าจะเริ่มขายในอีกไม่นานนี้ เพราะตามข้อมูลในเว็บไซต์รถยนต์บอกว่า BX7 ที่ขายในจีน จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 เหมือนกับโบรชัวร์ที่หยิบติดมือกลับมา โดยมีกำลัง 224 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตัน-เมตร ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่พวกเขาพัฒนาขึ้นในชื่อ i-AWD เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถลุยได้ทุกสภาพถนน รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่ทันสมัยระดับเดียวกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำที่ขายอยู่ในปัจจุบัน

ด้วยเวลาที่จำกัดต้องรีบสำรวจภายในรถ เท่าที่ดูถือว่าการประกอบค่อนข้างดีได้มาตรฐาน เบาะนั่งแถวหลังที่เป็นหัวใจของรถเอสยูวีกว้างขวางสะดวกสบาย จากความยาวของตัวรถ 4.17 เมตร, ความสูง 1.69 เมตร และระยะฐานล้อ 2.76 เมตร

Borgward BX71Borgward BX79

ในส่วนแผงหน้าปัดอาจจะธรรมดาไปสำหรับรถยุคนี้ แต่จอทัชสกรีนขนาด 12 นิ้ว บริเวณกลางคอนโซล ถึงจะโชว์ข้อความเป็นภาษาจีน แต่ดูไม่น่าจะใช้งานยากเท่าไร มีซอฟต์แวร์ Apple CarPlay ติดตั้งมาให้เรียบร้อย รวมทั้งระบบเนวิเกเตอร์นำทาง และหลังคา Panoramic Sunroof ที่หากเข้ามาขายจริงในบ้านเราน่าจะได้รับความนิยมสูง

Borgward BX77

เรื่องกระแสตอบรับเซลล์ประจำโชว์รูม ที่พยายามตอบเป็นภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่บอกว่าเฉพาะที่นี่ทำยอดขายได้ราว 100 คัน ด้วยราคาเริ่มต้น 169,800 หยวน (ราว 850,000 บาท) ถูกกว่า Volkswagen Tiguan หนึ่งในรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดของแดนมังกรประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ เป็นไปตามที่ผู้บริหารพวกเขาต้องการวางตำแหน่ง Borgward ให้อยู่เหนือรถยนต์ญี่ปุ่น และเกาหลี แต่ไม่ขึ้นไปสูงอยู่ในกลุ่มเดียวกับ Volkswagen เพียงแค่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกัน

Borgward BX76Borgward BX72Borgward BX78

ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนวัยทำงานที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัวต้องการขับรถระดับ BMW แต่ไม่มีเงินมากพอ และไม่ต้องการใช้รถยนต์ที่ราคาถูก ทำให้ Borgward กลายเป็นทางเลือกใหม่ด้วยการอาศัยกระแสโปรโมตว่าพวกเขามีดีเอ็นเอของรถเยอรมัน ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย และประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ซึ่งหลังจากสัมผัสของจริงแล้วถือว่ามีคุณภาพสู้ได้เลยทีเดียว

สำหรับตลาดยุโรป เท่าที่ไปลองเซิร์จหาข้อมูล Borgward วางแผนจะผลิต BX7 ขายเฉพาะเครื่องยนต์ Plug-in-Hybrid และ All-Electric เท่านั้น รวมทั้งรุ่นอื่นๆ ที่จะตามออกมาในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีขับเคลื่อนของพวกเขาที่สามารถทำให้รถวิ่งได้ระยะทางรวม 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ต้องรอดูว่าพวกเขาจะทำได้จริงหรือไม่

 

เรื่อง & ภาพ: พูนทวี สุวัตถิกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

https://youtu.be/5dZgaKBj_2I

TagsBorgward BX7E-Kingoรถจีน
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram