Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›ลายดอกยาง ทำไมไม่เหมือนกัน??

ลายดอกยาง ทำไมไม่เหมือนกัน??

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
April 10, 2020
3693
0
Share:
ยาง

ตอนไปร้าน ยาง เคยสงสัยไหมว่าทำไมยางถึงมีลายดอกไม่เหมือนกัน ทั้งที่ขนาดและไซส์เดียวกันราคาก็แตกต่างกันอีกด้วย เพื่อคลายข้อสงสัยเรื่องลายดอกยางมาดูกันว่าดอกยางแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันอย่างไร

  1. ดอกยางแบบสองทิศทาง (non-directional) “นุ่ม เงียบ นิ่ง” ดอกยางในรูปแบบนี้ค่อนข้างเป็นดอกละเอียด การสลับยางควรจะทำทุก 10,000 กิโลเมตร และทำได้ง่ายเพราะยางสามารถสลับเปลี่ยนแทนกันได้ทุกตำแหน่ง จุดเด่นของยางแบบนี้จะเน้นที่ความนุ่มสบาย มีเสียงค่อนข้างเงียบ อาจจะไม่เหมาะสำหรับนักขับที่ชอบความแรงเพราะยางสไตล์นุ่มๆ แบบนี้อาจไม่เพราะกับการขับขี่แบบใช้ความเร็วสูงหรือมีการเข้าโค้งด้วยความเร็ว
  2. ดอกยางแบบทิศทางเดียว (Directional) “ซิ่ง วิ่ง หนึบ” ดอกยางแบบนี้จะยึดเกาะได้ดีกว่าแบบที่ 1 สามารถรีดน้ำได้ดี ลายดอกยางดูแล้วจะออกไปในแนวสปอร์ต ส่วนมากคนที่ชอบแต่งรถมักจะชอบใช้ล้อรถที่มีดอกยางประเภทนี้ เพราะลายของดอกยางจะสวย โดนใจ จุดเด่นของยางลายนี้คือ สามารถรีดน้ำและรักษาสมดุลของรถตอนใช้ความเร็วได้ดีมาก จึงเหมาะสุดๆ กับนักขับที่ชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ
  3. ดอกยางแบบไม่สมมาตร (Asymmetic) “โค้ง เหนียว หนึบ” ยางในแบบนี้จะมีดอกยางที่ดูแปลกไปคือจะมีลายดอกยางด้านนอกและด้านในไม่เท่ากัน มันถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับรถที่ต้องเจอกับทางโค้งมากกว่าทางตรง จุดเด่นของยางแบบนี้อยู่ที่การยึดเกาะและรักษาสมดุลของรถในขณะโยนตัวเมื่อเข้าโค้งได้ดี สามารถป้องกันการหลุดโค้งที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsTire - FixTire Change - CustomTire Size - Customขนาดยางยางยางรถยนต์เปลี่ยนยาง
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย
  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram