Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›รถหายได้คืน ด้วยความร่วมมือของตำรวจและระบบอัจฉริยะ i-SMART

รถหายได้คืน ด้วยความร่วมมือของตำรวจและระบบอัจฉริยะ i-SMART

By พุทธิ ผาสุข
April 3, 2021
2614
0
Share:

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย โดย นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกรณีตำรวจภูธรภาค 2 จังหวัดชลบุรี ได้แถลงการจับกุมกลุ่มคนร้ายหลอกซื้อรถยนต์เอ็มจีรวม 16 คัน จากผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจี และสามารถติดตามรถยนต์จำนวนดังกล่าวกลับคืนมาได้ครบ โดยเป็นการประสานงานและบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เอ็มจี สำนักงานใหญ่ และผู้จำหน่าย ซึ่งปัจจัยที่ทำให้คดีนี้คลี่คลายได้อย่างรวดเร็วเกิดจากการที่รถยนต์เอ็มจีได้มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่จะแสดงข้อมูลตำแหน่งของรถยนต์ รวมทั้งมีฟังก์ชั่น Find My Car ที่สามารถแสดงเส้นทางในการไปถึงตัวรถ อีกทั้งยังสามารถกดเลือกให้รถส่งเสียงสัญญาณแตรและไฟส่องสว่างเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสังเกตเห็นรถได้ง่ายว่าจอดอยู่สถานที่บริเวณใด จึงทำให้สามารถค้นหารถได้อย่างทันท่วงที

“ทางเอ็มจี ต้องขอขอบคุณตำรวจภูธรภาค 2 จังหวัดชลบุรี และตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูงที่ระดมกำลังและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่รวมทั้งใช้งานเทคโนโลยีอัจฉริยะของเราเข้ามาสนับสนุนเพื่อติดตามรถยนต์จำนวนดังกล่าวกลับมาได้อย่างทันท่วงที เหตุการณ์ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ‘เทคโนโลยี’ เป็นสิ่งสำคัญ ทั้งต่อตัวผู้ใช้งาน และกับตัวรถ ไม่ใช่แค่ติดตั้งมาเพื่อความสะดวกสบายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังให้ความมั่นใจ เสริมความปลอดภัย และยังเป็นการป้องกันภัยที่อาจไม่คาดฝันด้วยความอัจฉริยะของเทคโนโลยีได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ คือ มาตรฐานของเอ็มจี ที่ให้กับลูกค้า และเรามองว่า เทคโนโลยีเช่นนี้ ควรจะมีเป็นระบบมาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์ในประเทศไทย” นายพงษ์​ศักดิ์​กล่าว

สำหรับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART คือ ระบบปฏิบัติการที่เป็นเอกสิทธิ์​เฉพาะที่ติดตั้งในรถยนต์เอ็มจี ด้วยจุดเด่นของการเป็น in-car connectivity ที่เชื่อมโยงรถและผู้ใช้งาน สามารถนำเสนอ infotainment ต่างๆ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการใช้งานรถยนต์เอ็มจี ไม่ว่าจะสั่งเปิด-ปิดแอร์ล่วงหน้า รองรับการสั่งการในระหว่างการใช้รถด้วยคำสั่งภาษาไทย นอกจากนี้ยังมอบความมั่นใจนการใช้งานรถตลอดจนความปลอดภัย กับทั้งผู้ใช้รถและตัวรถเอง ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์เอ็มจี โดยครอบคลุมการใช้งานใน 3 แกนหลัก คือ

  • SMART COMMAND – สั่งการทุกฟังก์ชันอย่างแม่นยำ

ระบบ i-SMART รองรับการสั่งการควบคุมการทำงานในรถยนต์เอ็มจีด้วยเสียงภาษาไทย ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย เพียงแค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นสั่งการระบบต่างๆ อาทิ โทรออก ค้นหาจุดสนใจ เปิด-ปิดหรือเปลี่ยนเพลง ควบคุมระบบปรับอากาศ รวมไปถึงเปิด-ปิด ซันรูฟ และหน้าต่างฝั่งคนขับ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมหรือสั่งการระบบต่างๆ ผ่านหน้าจอภายในรถ อาทิ โทรออก – รับสายจากจอทัชสกรีนในกรณีฉุกเฉินซึ่งโทรฟรีได้ 50 นาทีต่อเดือน ใช้ระบบ i – CALL ติดต่อ MG CALL CENTRE เพื่อสอบถามข้อมูลและขอรับจุดสนใจ (Point Of Interest) ด้วยปุ่มลัดบนพวงมาลัย  หรือเลือกสั่งการบนสมาร์ทโฟนผ่าน MG i-SMART Application เพื่อสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดเครื่องปรับอากาศ

นอกจากนี้ ยังพร้อมฟังก์ชั่น Emergency Call ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เมื่อถุงลมนิรภัยในรถทำงาน ด้วยการโทรและส่งข้อความ ระบุพิกัดรถไปยังเบอร์โทรที่ได้มีการตั้งค่าไว้ เพิ่มโอกาสการได้รับความช่วยเหลือในเวลาฉุกเฉิน

  • SMART CONNECT เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ให้สนุกได้ไม่รู้จบ

ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์เข้ากับการใช้งานรถยนต์เอ็มจีผ่านระบบ i-SMART ทั้งฟังเพลงฮิตจากทั่วโลกได้มากกว่า 1 ล้านเพลงผ่านระบบไลฟ์สตรีมจาก TRUE Online Music ค้นหาร้านอาหารยอดนิยมหรือที่พักระหว่างเดินทางผ่าน FOOD & TRAVEL GUIDE หรือค้นหาเส้นทางผ่าน Smart Navigation ซึ่งแสดงผลการจราจรแบบเรียลไทม์ และยังสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ได้ ผ่านเทคโนโลยี MG LINK สำหรับระบบแอนดรอยด์ และเชื่อมต่อผ่าน Apple CarPlay สำหรับระบบ iOS

  • SMART CHECK – ขับขี่ปลอดภัยเมื่อความมั่นใจอยู่ในมือ

ระบบ i-SMART มาพร้อมฟังก์ชันที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็คการทำงานของรถยนต์เอ็มจีได้ง่ายๆ เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบความผิดปกติและแจ้งสถานะการทำงานของรถ (Remote vehicle diagnosis) อาทิ เครื่องยนต์ ลมยาง ระบบเบรกถุงลมนิรภัย และสถานะประตู หรือใช้คำสั่งล็อกหรือปลดล็อกประตู (Remote vehicle control) อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถพร้อมบอกเส้นทางไปยังรถยนต์ และสามารถกำหนดขอบเขตการใช้รถได้ตั้งแต่  500 ม. ถึง 10 กม. โดยระบบจะแจ้งเตือนเมื่อรถเข้า-ออกในขอบเขตที่กำหนดไว้ รวมถึงการค้นหารถโดยกำหนดให้รถเปิดไฟหน้า ไฟท้าย หรือใช้เสียงแตรผ่านการตั้งค่าด้วยฟังก์ชั่น Find my Car

โดยจุดเด่นของระบบ“i-SMART” นอกจากจะมาพร้อมความอัจฉริยะด้านการสั่งการ หรือ SMART Command  ด้านการเชื่อมต่อ หรือ SMART Connect และด้านการตรวจเช็ครถหรือ SMART Check แล้วยังสามารถอัพเกรดเฟิร์มแวร์ให้มีความทันสมัยได้ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ครอบคลุมทั้งในด้านประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ พร้อมการติดตั้งคุณสมบัติใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับความบันเทิงภายในรถยนต์ ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ทำให้สามารถยกระกับประสบการณ์การขับขี่ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยสามารถอัพเกรดเฟิร์มแวร์ในรถยนต์สมาร์ทคาร์ผ่านระบบออนไลน์ หรือ FOTA หรือ Firmware Over-The-Air ที่ทำให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดระบบ i-SMART ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งการอัพเกรดฟีเจอร์ใหม่นั้นจะแตกต่างกันไปในรถยนต์แต่ละรุ่น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

 

 

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsi-SMARTiSmartMGmg i-smartรถหายได้คืนเอ็มจี
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand2025 ซิ่งสุดม้นส์ ริมหาดบางแสน
  • Wood & Pickett Mini by Callum มินิคลาสสิกที่ถูกออกแบบให้ทันสมัยขึ้น
  • BYD Seagull Free Edition รุ่นเพิ่มอุปกรณ์ฉลองยอดขายผ่านหนึ่งล้านคัน
  • Tesla เพิ่มความเร็วและระยะเดินทางให้กับ Model Y และ Model 3 ในจีน
  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram