Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz NewsReport
Home›Auto News›Bizz News›ทะลุ 5 หมื่นคัน! มาสด้าประกาศยอดขายไตรมาสที่ 3-โตขึ้น 41%

ทะลุ 5 หมื่นคัน! มาสด้าประกาศยอดขายไตรมาสที่ 3-โตขึ้น 41%

By Poonthavee Suwathikul
October 11, 2018
3475
0
Share:

มาสด้า ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากยอดขายรวมทุกรุ่นหลังจบไตรมาสที่ 3 ทะลุ 52,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 41 เปอร์เซ็นต์ เตรียมก้าวสู่แบรนด์พรีเมียมเต็มรูปแบบเชิญดีลเลอร์ทั่วประเทศเข้าร่วมงาน 2018 Half Year Mazda Way Forward ชูยุทธศาสตร์ตั้งเป้าหมาย-ยกระดับแบรนด์ มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งสร้างแบรนด์อย่างมีสไตล์รองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้

คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหารบริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตัวเลขยอดขายเมื่อปิดไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ตลาดรถยนต์ในเซ็กเม้นต์หลักทั้งตลาดรถปิกอัพ ตลาดรถยนต์นั่ง รถอเนกประสงค์ และตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มีการเติบโตเพิ่มขึ้นมาโดยตลอดตั้งแต่ไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ ไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นอีก 26 เปอร์เซ็นต์ ส่วนไตรมาสที่ 3 ยังเพิ่มขึ้นอีก 22 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่จะส่งผลให้ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยอดรวมทั้งตลาดคาดว่าจะทะลุเกิน 1 ล้านคัน ซึ่งมาสด้า ยังยืนยันเป้าหมายตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 65,000 คันในปีนี้ หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 26 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายรวมเมื่อปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 51,755 คัน

ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ประจำเดือนกันยายน 2561 (เปรียบเทียบปี 2560)

รุ่นรถ กันยายน 2561 กันยายน 2560 % เปลี่ยนแปลง
มาสด้า2 3,886 2,918 + 33
มาสด้า3 353 346 + 2
มาสด้า CX-3 321 249 + 29
มาสด้า CX-5 641 534 + 20
มาสด้า BT-50 PRO 679 371 + 83
มาสด้า MX-5 – 12 na
ยอดรวม 5,880 4,430 + 33

 

สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้า ยังคงความร้อนแรงต่อเนื่องปิดตัวเลขประจำไตรมาสที่ 3 มียอดขายสะสมพุ่งสูงถึง 51,755 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า2 ยังคงครองอันดับ 1 ของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มียอดขายสะสมสูงถึง 33,939 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 51 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวี ซีเอ็กซ์-5 ที่กระแสความนิยมยังพุ่งอย่างต่อเนื่อง มียอดขายสูงถึง 6,265 คัน เติบโตถึง 116 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งมียอดขายสูงถึง 5,154 คัน เพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์ และรถยนต์นั่งมาสด้า3 ที่ยังคงสร้างความเชื่อมั่นมาโดยตลอด มียอดขายสูงถึง 3,974 คัน เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์

ส่วนมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นเช่นเดียวกัน มียอดขายสะสมถึง 2,407 คัน ลดลง 19 เปอร์เซ็นต์ และเอ็มเอ็กซ์-5 รถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน 2 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นแบรนด์ไอคอนของมาสด้า มียอดขายสะสมถึง 16 คัน

สรุปยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ประจำเดือนม.ค.-ก.ย. 2561 (เปรียบเทียบปี 2560)

ข้อมูลการขายรถ ม.ค.– ก.ย. 2561 ม.ค. – ก.ย. 2560 % เปลี่ยนแปลง
มาสด้า2 33,939 22,516 + 51
มาสด้า3 3,974 3,798 + 5
มาสด้า CX-3 2,407 2,971 – 19
มาสด้า CX-5 6,265 2,895 + 116
มาสด้า BT-50 โปร 5,154 4,413 + 17
มาสด้า MX-5 16 28 -43
ยอดรวม 51,755 36,621 +41

ในวันเดียวกันนี้ มาสด้า ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการจัดประชุมผู้จำหน่ายจาก 136 โชว์รูมทั่วประเทศ เพื่อประกาศ 4 ยุทธศาสตร์หลักสำคัญ เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์แบบยั่งยืน หลังจากที่เร่งดำเนินการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันแล้วเสร็จไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2562

ดังนั้นเพื่อให้ผู้จำหน่ายยึดหลักปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันตามปรัชญา “One Mazda” มาสด้า ได้วางกลยุทธ์สำคัญ 4 ประการ ประกอบด้วย การกำหนดยุทธ์ศาสตร์ของแบรนด์เพื่อให้มาสด้าก้าวขึ้นสู่แบรนด์ในระดับพรีเมียม ประการที่สอง คือ เน้นย้ำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในเชิงคุณภาพทั้งด้านการขายควบคู่ไปกับงานบริการหลังการขาย ประการที่สาม คือ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้เกินความคาดหวังให้ตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ สุดท้ายคือการมุ่งมั่นสร้างแบรนด์อย่างสไลด์ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของมาสด้า

นอกจากจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยแล้ว ในเวทีระดับโลก มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังได้รับการยกย่อง เป็นต้นแบบของการดำเนินธุรกิจ และถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักสำคัญของมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เนื่องจากได้สร้างความแข็งแกร่งต่อธุรกิจ และสร้างสถิติใหม่ไว้มากมาย อาทิ ครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตของยอดขายสองปีซ้อนหรือมีการเติบโตเพิ่มสูงถึง 42 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตในส่วนของแบ่งการตลาดสองปีซ้อน และเป็นอันดับ 2 ด้านส่วนแบ่งการตลาด คิดเป็น 7 เปอร์เซ็นต์ รองจากประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในอันดับ 6 ของโลกของปริมาณยอดขายรองจาก สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดา

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsmazdamazda sales Thailandmazda2Thailand Car sale
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย
  • เจาะ สเปค Xiaomi SU7 Ultra และเอสยูวีหรู YU7
  • ไพรม์มัส กรุ๊ป ยกทัพใหญ่ อวดโฉมรถใหม่ 5 แบรนด์ดังงาน Fast Auto Show Thailand 2025
  • Toyota Land Cruiser Hybrid 48V ขุมพลังไฮบริดใหม่ลุยตลาดยุโรป
  • PT Maxnitron Racing Series 2025 เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ดึงดูดนักแข่งไทยและต่างชาติคับคั่ง

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram