Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›ชมพู่ อารยา ในหนังสั้นของเป็นเอก: Loopbreaker – นิยามที่กำลังเปลี่ยนไปของเมอร์เซเดส

ชมพู่ อารยา ในหนังสั้นของเป็นเอก: Loopbreaker – นิยามที่กำลังเปลี่ยนไปของเมอร์เซเดส

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
August 4, 2016
6609
0
Share:

ในระยะหลังเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย พยายามปรับอิมเมจให้โปรดักส์หรือรถยนต์ของพวกเขามีความดึงดูดใจคนรุ่นใหม่ที่กำลังเข้ามารับช่วงบริหารธุรกิจครอบครัวเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2-3 หลังจากต้องเสียลูกค้ากลุ่มนี้ให้ค่ายรถยนต์คู่แข่งสัญชาติเดียวกันไปพอสมควร

แผนการตลาดใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในการเปิดแคมเปญ Define Tomorrow ด้วยการนำเสนอผ่านภาพยนตร์สั้น Loopbreaker ที่ได้ ชมพู่-อารยา เอ. ฮาร์เก็ต นางเอกซูเปอร์สตาร์มารับบทนำ คงไม่เซอร์ไพรส์เท่าไรนัก เพราะเธอมีตำแหน่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมอร์เซเดส แต่พอได้ยินชื่อผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง รู้สึกได้เลยว่าครั้งนี้ผู้บริหารเยอรมันกล้าที่จะเปลี่ยนจริงๆ

Loopbreaker เปิดเรื่องด้วยเสียงสบถของชมพู่ ทำให้หลายคนที่คุ้นเคยภาพหรูๆ ของเมอร์เซเดส นึกว่าตัวเองฟังผิด แต่สำหรับแฟนหนังของเป็นเอก ถือเป็นไดอะล็อกปกติในผลงานของผู้กำกับรายนี้ที่ชอบใช้คำพูดแบบที่เราคุยกันในชีวิตประจำวันมากกว่าประดิดประดอยแบบละครทีวี เป็นเหมือนการละลายพฤติกรรมด่านแรกให้ผู้ชมได้รู้สึกว่ากำลังเข้าสู่นิยามใหม่ที่บางครั้งบางคราวทุกอย่างในชีวิตไม่จำเป็นต้องยึดติดความเพอร์เฟ็กต์ระดับ The Best or Nothing เสมอไป

ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)_resize

เรื่องราวดำเนินไปเพียงไม่กี่ฉาก ใครที่เป็นนักดูหนังคงเริ่มจับทางได้ว่ามีการหยิบยืมพล็อตชีวิตวนลูปของพระเอกจาก Groundhog Day หนังแนวโรแมนติกแฟนตาซียุค 90 ที่หลายคนหลงรัก และยังเป็นที่พูดถึงจนทุกวันนี้ แต่เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาจากบรรดานักสืบโซเชียล เป็นเอก กล้าพอจะยัดชื่อหนังที่เป็นแรงบันดาลใจลงไปในบทพูดของนางเอกที่หลายคนอาจงงว่าวันเทศกาลตัวอ้นคืออะไร

ถึงจะมีเวลาเพียง 9 นาที 15 วินาที เป็นเอก สามารถใส่สไตล์ของเขาลงใน Loopbreaker ไม่ต่างจากผลงานภาพยนตร์ขนาดยาว แต่ไม่อาจเลี่ยงที่จะผสมความเป็นคอมเมอร์เชียล โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังที่อยู่ดีๆ รถยนต์ลึกลับ Mercedes C350e มาจอดอยู่ในบ้านของนางเอก เป็นการขายของแบบตรงไปตรงมาให้ลูกค้ารู้ว่าตอนนี้ เมอร์เซเดส มีรถที่สามารถเสียบปลั๊กไฟบ้านชาร์จไฟแบบง่ายๆ ประหยัดน้ำมันตามเทรนด์รักษ์โลก แต่พร้อมให้ความตื่นเต้นเร้าใจกับโหมด Sport+ ในเวลาเดียวกัน

Poster_resize

ส่วนผู้ชายหน้าตาเหมือนยมทูตในรถอเมริกันคลาสสิก อาจตีความให้เป็นตัวแทนมุมมืดภายในใจของนางเอกที่อยากใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงนอกกรอบ หลังจากเธอต้องตื่นขึ้นมาวนลูปวันที่ 7 มิถุนายน ซ้ำไปซ้ำมา 8 รอบ (เลข 8 มีความหมายอีกอย่างคือความไม่มีที่สิ้นสุด – Infinity) ซึ่งไม่ต่างอะไรกับชีวิตของคนในเมืองใหญ่ปัจจุบัน ที่วันจันทร์-ศุกร์ ดำเนินไปเหมือนถูกกำหนดไว้: เช้ารถติด-โพสต์บ่นลงเฟส; กลางวัน-เบื่อไม่รู้จะกินอะไร; บ่าย-ง่วงนอนแวบออกไปซื้อกาแฟ; เย็น-เลิกงานฝนตกรถติด; ถึงบ้าน-หมดแรงกินข้าวนอน แล้วก็ต้องตื่นมาวนลูปชีวิตแบบเดิมที่มีน้อยคนจะกล้าพอแหกวงจรเพื่อหาความท้าทายในชีวิต

นอกเหนือจากภาพยนตร์สั้น ในงานเดียวกัน Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC รถยนต์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดที่ถูกนำมาเปิดตัวครั้งแรก เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่ารถยนต์ของพวกเขาสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไร้ขีดจำกัดของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์ที่มีความหรูหรา แต่สามารถพาพวกเขาไปได้ทุกที่ในเวลาเดียวกัน

มองอีกมุมหนึ่ง Loopbreaker ไม่ได้สื่อถึงการหลุดพ้นจากชีวิตแบบวนลูปของคนเมืองใหญ่เท่านั้น แต่เป็นเหมือนการประกาศอย่างไม่เป็นทางการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ที่พร้อมก้าวไปสู่เทคโนโลยีรถยนต์พลังไฟฟ้า รอเพียงนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาลไทย หรือหากช้าเกินไปพวกเขาอาจขอ Define Tomorrow กำหนดอนาคตของตัวเองเสียเลยดูจะง่ายกว่าหรือคุณคิดว่ายังไง?

 

 

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณภาพ: Mercedes-Benz Thailand

เรียบเรียงข้อมูลโดย กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsชมพู่ อารยาเมอร์เซเดส-เบนซ์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • NEW MG IM6 LONG RANGE ขับไกล 750 กม. เตรียมเปิดตัว 22 สิงหาคมนี้
  • Changan Group ยกระดับสู่นวัตกรรมยานยนต์ระดับโลก พร้อมปักธงไทยฐานผลิต EV พวงมาลัยขวา
  • SUZUKI SERVICE SKILL COMPETITION ยกระดับทักษะบุคลากรทั่วประเทศ
  • MAZDA MID-YEAR SURPRISE ซื้อรถลุ้นรถโชค 2 ต่อ มูลค่า 1.8 ล้านบาท
  • MOTIF เปิดตัวน้ำยาหม้อน้ำสูตรใหม่ 2 สูตร เทคโนโลยี OAT ยกระดับการปกป้องเครื่องยนต์ในระยะยาว

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram