Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Modified
Home›Special Scoop›Modified›Willy CJ-7 Dragster…จี๊ปซิ่ง วิ่งแดร็ก…

Willy CJ-7 Dragster…จี๊ปซิ่ง วิ่งแดร็ก…

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
September 6, 2016
5481
0
Share:

Greg Zoetmulder ในอดีตเมื่อวัย 15 ปี เขาคือหนุ่มวัยรุ่นอีกหนึ่งคนผู้ชื่นชอบรถยนต์ และความแรงแห่งเมืองชิคาโก โดยตั้งใจจะซื้อรถ Camaro ปี 1967 จากเพื่อนเพื่อจะนำมาโมดิฟายให้กลายเป็นรถแรงหัวแถวประจำถิ่น แต่แล้วความคิดเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อผู้เป็นพ่อได้พาไปพบกับ Jeep CJ-7 ปี 1980 แล้วไอเดียบรรเจิด ก็เกิดขึ้นทันที…

Willy CJ-7 Dragster3

โครงการ “จับจี๊ป มาวิ่งแดร็ก” ของ Zoetmulder ก็ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น กับเครื่องยนต์ V8 บล็อก 350 ซึ่งค่อยๆแต่งทำนู่น เสริมนี่เรื่อยมา จนมีอัตราเร่งควอเตอร์ไมล์อยู่ที่ 12.70 วินาที กับความเร็วที่ปลายเส้นกว่า 105 ไมล์ต่อชั่วโมง ต่อมาในปี 1996 ก็เปลี่ยนมาใช้บล็อกใหญ่ขึ้นเป็น 406 ทำเวลาดีขึ้นเป็น 11 วินาที และไม่ว่ารถจะแรงเร็วแค่ไหน ความปลอดภัยในการขับขี่ก็ต้องมีเช่นกัน จึงได้ติดตั้งโรลบาร์เข้าช่วยเสริมความแข็งแรงของห้องโดยสาร จากนั้นทำการอัพเกรดระบบไนตรัสให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยนำไปทดสอบที่ Gateway Motorsports Park ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ที่ที่เขาสร้างสถิติทำเวลาได้ 9 วินาทีเป็นครั้งแรก และเมื่อเข้าสู่ปี 2000 Zoetmulder คิดที่จะทำในสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม เขาเปลี่ยนมาใช้เครื่อง 427 Dart Iron Eagle กับการโมดิฟายใส่ของแต่ง เพิ่มแรงม้าอีกมากมาย จนอยากจะรู้ว่าสิ่งที่ทำลงไป จะให้ผลดีมากน้อยเพียงไร จึงได้นำรถเข้าร่วมแข่งในงาน NMCA True Street ในเมือง Cordova ผลที่ได้ออกมาถึงแม้จะไม่ได้เป็นรถที่วิ่งที่เร็วที่สุด แต่ก็อยู่ในจุดที่น่าพอใจ โดยสามารถคว้ารองอันดับหนึ่งมาได้ แต่อีก 3 ปีให้หลัง เขาพาจี๊ปซิ่งลงแข่งอีกครั้งที่ Memphis แล้วก็สอยตำแหน่งแชมป์มาได้อย่างที่ต้องการ…

Willy CJ-7 Dragster4Willy CJ-7 Dragster2Willy CJ-7 Dragster10

หลังจากนั้นก็ได้มีการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ AES 406 นำมาลดกำลังอัดเพื่อจัดซุปเปอร์ชาร์จของ F-2 มาช่วยสูดอากาศเข้าคาร์บูเรเตอร์จาก CSU ที่ช่วยให้รถ Jeep คันนี้มีกำลังถึง 800 แรงม้าเลยทีเดียว ความสามารถคงอยู่ในระดับนี้ช่วงระยะหนึ่ง ก่อนที่ Zoetmulder จะตัดสินใจเอารถลงสนามในปี 2007 และกลับมาให้ความสนใจตัวบอร์ดี้รถยนต์ เขาติดตั้งด้านข้างใหม่ quarter ใหม่ เดินสายไฟใหม่ และปรับปรุงช่วงล่างใหม่หมดเป็นแบบ 4 Links ตามสไตล์รถแรง จากนั้นก็เริ่มแต่งบอดี้ด้วยสี Tangerine Orange โดย Brian แห่ง Custom Classics Autobody เมืองไอส์แลนเลค รัฐอิลลินอยส์ เป็นผู้จัดการให้

Willy CJ-7 Dragster7Willy CJ-7 Dragster1Willy CJ-7 Dragster8Willy CJ-7 Dragster12Willy CJ-7 Dragster11

แล้ว Jeep CJ-7 คันเก๋าก็สามารถทำเวลาอย่างที่ต้องการ แต่ก็คงถึงจุดอิ่มตัว Zoetmulder จึงหยุดพักในปี 2010 เปลี่ยนบรรยากาศหันไปควบสองล้อวีทวินอย่าง Harley Davidson ดูบ้าง หลังจากการพักผ่อน ขี่ช็อปเปอร์รับส่งสาวๆ ไปเรื่อย เขาก็หันกลับสู่ถนนสายสี่ล้อในปี 2014 และจับเครื่องยนต์อีกครั้งในปี 2015 ด้วยการสอยเครื่องยนต์จาก AES มาใหม่และอัพระบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และกำลังเป็นที่นิยม

Willy CJ-7 Dragster13Willy CJ-7 Dragster14Willy CJ-7 Dragster9

อย่างไรก็ตามสุดท้ายโปรเจคแต่งรถนี้ก็เหมือนกับโปรเจคอื่นๆ คือมันไม่มีวันสิ้นสุด ปัจจุบันเขายังคงพึ่งเครื่องยนต์ 408 ci กับชุดเกียร์ซิ่งเพื่อการแข่งขันจาก DRC Transmissions โดยใช้เสื้อเกียร์ Turbo 400 กับชุดทอร์คคอนเวอร์เตอร์สร้างใหม่ขนาด 10 นิ้ว เพลาหน้าเดิมของ Dana ถูกถอดออกเป็นขับสองล้อหลัง ส่วนเพลาหลังใช้ของฟอร์ดขนาด 9 นิ้ว กับเฟืองท้ายขนาด 3.50:1 กับของแต่งจาก Strange Engineering เมื่อวัดด้วยไดโน่ที่ AMS  จะเห็นว่ารถสามารถผลิตกำลังได้สูงถึง 1,480 แรงม้า กับแรงบิด 1,029 ปอนด์-ฟุต ซึ่งไม่ใช่เรื่องธรรมดาสำหรับรถจี๊ปอย่างแน่นอน…

Willy CJ-7 Dragster5

 

 

 

เรียบเรียง : Sliff

แปล : กานดารัตน์ จิตมณี

ขอบคุณภาพ / ข้อมูล : www.hotrod.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCJ-7Engine - ModifyjeepsuvWilly CJ-7 DragsterZoetmulderบทความ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram