Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›Volkswagen Golf R ถ้าอยากแรงกว่า GTI ก็ต้องรุ่นนี้

Volkswagen Golf R ถ้าอยากแรงกว่า GTI ก็ต้องรุ่นนี้

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
November 11, 2020
5642
0
Share:

แม้โดยทั่วไปแล้ว Golf GTI จะเป็นรุ่นดังและเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นรุ่นแรงของรถแฮทช์แบ็กจากค่าย Volkswagen แต่จริงๆ แล้วตั้งแต่ Golf  Mk6 เป็นต้นมา ทาง Volkswagen ได้ส่ง Golf R ออกมาเป็นอีกทางเลือกที่มีกำลังขับเคลื่อนสูงกว่า GTI หลังจากที่ 2 เจนเนอเรชั่นก่อนหน้านี้มาในชื่อ Golf R32 และกับเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน Golf R ได้ถูกเผยโฉมออกมาแล้วพร้อมความแรงที่มากกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า

        ใต้ฝากระโปรงของ Volkswagen Golf R เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมาได้ 319 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า 27 แรงม้า และ 41 นิวตัน-เมตร ในขณะที่การส่งกำลังสู่ล้อเป็นหน้าที่ของเกียร์ดูอัลคลัตช์ DSG 7 สปีด แต่จะมีบางตลาดที่มีเกียร์แมนนวล 6 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานโดยที่มีเกียร์ DSG 7 สปีดเป็นทางเลือก

ไม่ว่าจะใช้ระบบส่งกำลังแบบใด Golf R ทุกคันมาพร้อมกับการเคลื่อนที่ไปด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อม Torque Vectoring ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองโวล์ฟสบวกระบุว่าสามารถช่วยลดอาการ Understeer หรือหน้าดื้อโค้งและลดมุมในการเข้าโค้งได้ ซึ่งจะทำให้รถมีความคล่องแคล่วขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนตัวเลขด้านสมรรถนะที่ถูกระบุออกมาคือใช้เวลา 4.7 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. อย่างไรก็ตามความเร็วสูงสุดของรถถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

Golf R ไม่ได้มีแค่กำลังมากกว่า 300 แรงม้าเท่านั้น แต่ยังมีการปรับในส่วนอื่นเพื่อรองรับกำลังเครื่องยนต์ด้วย อย่างช่วงล่างที่ถูกปรับ Sport-tune พร้อมกับใช้สปริงและบาร์กันโครงที่มีความหนืดขึ้น รวมไปถึงทางวิศวกรยังเพิ่มซับเฟรมอลูมิเนียมน้ำหนักเบา และเพิ่มแคมเบอร์ลบที่ด้านหน้าเพื่อช่วยให้ความนิ่งมากขึ้นเมื่อเข้าโค้งที่ความเร็วสูงขึ้น  นอกจากนี้ยังมีการปรับลดความสูงลงจากรุ่นมาตรฐาน 20 มม.

ในส่วนของการหยุดรถมีการเพิ่มขนาดทั้งในส่วนของเส้นผ่าศูนย์กลางและความหนาของดิสก์เบรกหน้ามากขึ้นจนมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 358 มม. และหนา 33 มม. พร้อมไปกับการใช้แม่ปั๊มเบรกหน้ารวมทั้ง 2 ลูกสูบของคาลิเปอร์เบรกอลูมิเนียมที่ล้อหน้าใหญ่ขึ้น ส่วนอื่นๆ ที่ถูกใช้เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับของ Golf R มีทั้งการใช้ระบบกันสะเทือนอแดปทีฟ และล็อกเฟืองท้าย Differential อีเล็กทรอนิก

นอกจาก Golf R จะมี 4 โหมดการขับให้เลือกที่มักคุ้นเคยกันในรถสมรรถนะสูงคือ Comfort, Sport, Race และ Individual แล้ว ยังมีอีก 2 การปรับตั้งให้เลือกคือ Special และ Drift ซึ่งโหมด Special จะมีการปรับเพื่อให้รถเหมาะสำหรับสนาม Nordschleife ที่สุดพร้อมกับมีการปรับช่วงล่างให้นุ่มลงกว่าโหมด Race เพื่อรักษาการสัมผัสกับพื้นถนนให้มากที่สุด ในขณะที่โหมด Drift จะมีการเปลี่ยนค่าการทำงานของระบบควบคุมการทรงตัวของรถ และมีการกระจายกำลังไปยังล้อทั้ง 4 ให้มากที่สุด

ในส่วนความดุดันที่ภายนอกของ Golf R จะปรากฏรอบคันตั้งแต่ที่กันชนหน้าซึ่งมีความสปอร์ตขึ้นพร้อมกับช่องดักลมที่ออกแบบโดยเฉพาะและการใช้สีดำมันในการแต่ง รวมไปถึงมีกระจังหน้าเฉพาะพร้อมแถบสีฟ้าและไฟสว่างบนกระจังหน้าเมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสปอร์ตที่ด้านข้างด้วยสเกิร์ตข้าง ครอบกระจกมองข้างโครเมียมด้าน และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ส่วนด้านหลังเปลี่ยนมาใช้กันชนที่สปอร์ตขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐานพร้อมกับ Diffuser สีดำมัน และ 4 ปลายท่อไอเสียสปอร์ต

ขณะที่ภายในห้องโดยสารผสานทั้งความหรูและความสปอร์ตด้วยเบาะสปอร์ตหนัง Nappa ที่ใช้สีฟ้าเพิ่มความเด่น และมีตัวหนังสือ R สีฟ้าที่พนักพิงหลัง พร้อมกับใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในการแต่ง มีแป้นเหยียบอลูมิเนียมอัลลอย และพวงมาลัยสปอร์ตปรับความอุ่นได้ โดยในส่วนของจอระบบ Infotainment ขนาด 10 นิ้วมีการแสดงหน้าจอ R-Specific โดยเฉพาะ ทาง Volkswagen จะเริ่มขาย Golf R ในช่วงปลายปีนี้ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCompact CarGolfNew Design - NewsVOLKSWAGEN
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • พี80 โก King Long ส่งมอบพลังใจ ให้กลุ่มผู้เปราะบางในพระนครศรีอยุธยา
  • Porsche 911 Club Coupe รถผลิตจำกัดขายเฉพาะสมาชิกเท่านั้น
  • Maserati Mcpura ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่อีกเวอร์ชันของ MC20
  • MG ZS ใหม่ลุยตลาดฟิลิปปินส์ด้วยสามทางเลือกขุมพลัง
  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram