Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Model/MinorChange
Home›Auto News›Model/MinorChange›Volkswagen Golf GTI Clubsport ยกระดับกำลังแฮทช์แบ็กรุ่นแรง

Volkswagen Golf GTI Clubsport ยกระดับกำลังแฮทช์แบ็กรุ่นแรง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
October 15, 2020
2336
0
Share:

Volkswagen Golf GTI มีชื่อเสียงมายาวนานในการเป็นรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูง แต่หลังการเปิดตัว Golf GTI MK8 ออกมา กลับมีผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นทำรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงออกมาสู่ตลาดที่มีกำลังเหนือกว่า ทาง Volkswagen จึงอยู่เฉยไม่ได้ต้องเพิ่มรุ่น Golf GTI Clubsport มาเป็นอีกทางเลือกด้วยกำลังขับเคลื่อนระดับ 300 แรงม้า

Volkswagen Golf GTI Clubsport ยังคงใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบเหมือนกับ Golf GTI รุ่นปกติ แต่กำลังขับเคลื่อนถูกเพิ่มจาก 242 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตรเป็น 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ซึ่งกำลังที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากการใช้เทอร์โบใหม่จาก Continental พร้อมกับอินเตอร์คูลเลอร์ที่ใหญ่ขึ้น รวมทั้งมีการปรับซอฟต์แวร์ของ ECU ใหม่

เมื่อเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากขึ้นของ Golf GTI Clubsport จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดเพื่อส่งกำลังสู่ล้อหน้า ทาง Volkswagen บอกว่ารถแฮทช์รุ่นแรงของตนใช้เวลาน้อยกว่า 6.0 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 250 กม./ชม. นอกจากนี้เกียร์ดูอัลคลัตช์ที่ใช้กับ GTI Clubsport ยังมีอัตราทดเกียร์สั้นกว่า GTI ปกติด้วย

อีกสิ่งที่ Golf GTI Clubsport แตกต่างจาก Golf GTI ปกติคือการมาพร้อมกับล็อกเฟืองท้ายหน้าอีเล็กโทรเมคานิค VAQ แทนระบบอีเล็กทรอนิก XDS ในรุ่นปกติ  ซึ่งเฟืองท้ายใหม่นี้จะสามารถปรับตามโหมดการขับ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแคมเบอร์ที่ล้อหน้า ใช้ Mount Control Arm ใหม่ที่ด้านหลัง เปลี่ยนเม้าต์สำหรับล้อใหม่ ใช้แบริ่งก์สำหรับโช๊กอัพที่ทำโดยเฉพาะ และใช้สปริงที่มีค่าความหนืดใหม่ นอกจากนี้ระบบ Dynamic Chassis Control ยังได้รับการอัพเกรด รวมไปถึงมี 15 การปรับตั้งค่าระหว่างโหมดการขับ Comfort และ Sport พร้อมการปรับตั้งสำหรับสนาม Nurburgring Nordschleife ด้วย

ในส่วนของการหยุดรถได้รับการอัพเกรดโดยการใช้คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ โดยระบบ ABS และควบคุมการทรงตัวของรถก็ได้รับการปรับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกและความมั่นคงของรถมากขึ้น

กับสไตล์ของรถ Golf GTI Clubsport ถูกเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้นด้วย Splitter ใหม่ที่กันชนหน้า ล้อขนาด 19 นิ้ว และสปอยเลอร์หลังแบบ 2 ชิ้นเพื่อลดการยกตัวของรถ แถมด้วยลายกราฟฟิกที่ด้านล่างของประตูหน้า อย่างไรก็ตามความแตกต่างจาก Golf GTI รุ่นปกติที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสารมีเพียงแค่วัสดุหุ้มเบาะใหม่เท่านั้น ส่วนราคาและช่วงเวลาที่จะลุยตลาดของ Volkswagen Golf GTI Clubsport ยังไม่มีการระบุออกมา

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCompact CarGolf GTI ClubsportNew Design - NewsVOLKSWAGEN
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram