Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
BIMS 45Bizz News
Home›BIMS 45›สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ยกระดับตลาดรถมือสองด้วยโครงการตราสัญลักษณ์

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ยกระดับตลาดรถมือสองด้วยโครงการตราสัญลักษณ์

By พุทธิ ผาสุข
April 4, 2024
270
0
Share:

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว โดย คุณวิชัย สุวรรณศิลา นายกสมาคมฯ คุณเมวดี จุลทัศน์ รองนายกสมาคมฯ คุณมงคล จุลทัศน์ บอร์ดบริหารกิตติมศักดิ์สมาคมฯ  ร่วมแถลงข่าวโครงการตราสัญลักษณ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการได้รับการการันตีจากทางสมาคม ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ณ ห้องประชุม ชั้น 2 Sapphire 204-206 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยวัตถุประสงค์จัดทำโครงการนี้เพื่อเป็นการยกระดับและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการเลือกซื้อรถยนต์ใช้แล้ว  ว่าได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าและให้บริการอย่างมีมาตรฐาน ประกอบธุรกิจด้วยคุณธรรม จริยธรรม  ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และไม่เอาเปรียบผู้บริโภค

นอกจากนี้แล้วโครงการตราสัญลักษณ์ยังเป็นการสร้างเครือข่ายสมาชิก เพื่อให้ผู้บริโภคและสมาชิกได้ทราบว่า สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วของเรามีผู้ประกอบการใดที่เป็นสมาชิกของสมาคมบ้าง จะเป็นเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ ติดต่อช่วยเหลือดูแลเพื่อนสมาชิกและลูกค้าในเครือข่ายของสมาคมเรา  โดยโครงการนี้มีการเริ่มพิจารณาคัดกรองสมาชิกตั้งแต่ เดือนพฤษจิกายน 2566 นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้สมาคมฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือในทุกภาคส่วนในการร่วมกันยกระดับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการของผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วให้ดียิ่งขึ้นไป

นายวิชัย สุวรรณศิลา นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า “ ทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ได้เปิดโครงการตราสัญลักษณ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการ ได้รับการการันตีจากทางสมาคมฯ สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ซื้อ และยกระดับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการของผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปครั้งนี้ด้วยครับ”

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ สายกิจกรรรรมพิเศษ และประธานจัดงาน บางกอก ยูสคาร์โชว์  บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)  ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 และที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว  กล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ว่ากระแสการเติบโตแบบก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า อาจจะส่งผลกระทบกับตลาดรถยนต์ใช้แล้ว แต่อีกมุมหนึ่ง กลุ่มลูกค้าที่ยังคงมีความต้องการเลือกสรรรถยนต์ใช้แล้ว หรือ รถยนต์มือสอง ก็ยังคงมีอยู่  ดังนั้นองค์ประกอบหลักที่จะทำให้ธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วดำเนินไปได้อย่างราบรื่น  คือ การสร้างความมั่นใจ ให้เชื่อมั่นในคุณภาพ และการบริการของผู้ประกอบการถือเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว สำหรับโครงการตราสัญลักษณ์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าหลัก และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ถึงคุณภาพของการประกอบธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค เช่นเดียวกับ การจัดงานบางกอก ยูสคาร์โชว์ ทีมีนโยบายให้ผู้ร่วมออกงาน ลงนาม MOU เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพรถยนต์ที่ซื้อภายในงาน บางกอก ยูสคาร์โชว์ จะไม่มีการย้อมแมว และ ซื้อด้วยราคาที่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคอีกด้วย  หากผู้ประกอบการรายอื่น นอกจากกลุ่มสมาชิกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ถ้าสามารถยึดถือในหลักเกณฑ์เดียวกัน หรือใกล้เคียงกับของสมาคมฯ จะช่วยยกระดับ สร้างมาตรฐานให้ธุรกิจรถยนต์มือสองให้เติบโตอย่างเป็นระบบ และชัดเจนมากขึ้น”

สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการตราสัญลักษณ์  ของทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว มีดังต่อไปนี้

  1. เป็นสมาชิกของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และรักษาสถานะเป็นสมาชิกภาพ ณ.ปัจจุบัน
  2. ได้รับการอบรมสัมมนาวิชาชีพร่วมกับทางสมาคมฯมาไม่น้อยกว่า 3 ปี และได้รับโล่ห์ผู้ประกอบการดีเด่นจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปีขึ้นไป
  3. ได้รับการยืนยันจากทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ว่าผู้ประกอบการที่ไม่มีข้อร้องเรียน หรือข้อพิพาทกับทางผู้บริโภคที่ยังหาข้อตกลงสรุปไม่ได้
  4. ได้รับการรับรองจากทางสถาบันการเงิน 3 ใน 5 ว่าเป็นดีลเลอร์คู่ค้ากับทางสถาบันการเงินที่มีคุณภาพและไม่มีข้อพิพาทกับทางสถาบันการเงิน
  5. ประกอบธุรกิจโดยยึดหลักคุณธรรมและจริยธรรม
  6. ให้การสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมและส่วนรวม อย่างต่อเนื่อง

และผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์ จากพันธมิตรของทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และได้รับป้ายตราสัญลักษณ์ของสมาคม ซึ่งมีขนาด 80 ×186.60 เซนติเมตร สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ผ่านทาง Line official: aucth  และ Facebook: สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว หรือติดต่อได้ 084-5546462, 061-687-7746, และ 095-589-1000

 

 

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagsบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วโครงการตราสัญลักษณ์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • เรเว่ สานต่อสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก BYD SEA V League 2025 ลีกตบลูกยางอาเซียน
  • Nissan Qashqai อัปเดตใช้ขุมพลัง e-Power เจเนเรชันที่สาม
  • Porsche ร่วมมือกับ Ferragamo ทำรถรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีในอิตาลี
  • BMW 540i xDrive Legacy Edition รุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบไม่เสียบปลั๊กสำหรับแคนาดา
  • Toyota Land Cruiser Commercial เปลี่ยนจากรถเอสยูวีเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram