Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›ไม่มีเวอร์ชั่น Type R สำหรับ Honda e

ไม่มีเวอร์ชั่น Type R สำหรับ Honda e

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
September 17, 2019
1784
0
Share:

เปิดตัวพร้อมกับระบุราคาจำหน่ายออกมาเรียบร้อยแล้วในแฟรงเฟิร์ตมอเตอร์โชว์สำหรับ e รถรุ่นแรกจาก Honda ที่พัฒนาตั้งแต่พื้นฐานเพื่อให้เป็นรถไฟฟ้า ซึ่งอาจไม่สร้างความตื่นเต้นในส่วนข้อมูลของรถนัก เพราะถูกเปิดเผยออกมาแทบจะหมดเปลือกไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยการที่รุ่นท็อปของ e มีกำลัง 154 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตัน-เมตรในตัวรถขนาดเล็กและน้ำหนักเบาจนทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 8 วินาที และทาง Honda ก็ระบุว่าจากระบบขับเคลื่อนล้อหลังของรถจะทำให้มีการตอบสนองที่ดี และให้ประสบการณ์การขับที่สนุก จึงทำให้แม้จะเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับใช้ในเมือง แต่ยังมีสื่อมวลชนในต่างประเทศอดสงสัยว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีเวอร์ชั่นแรง Type R สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นนี้ในอนาคต

ต่อความสงสัยนี้ทาง Honda โดย Kohei Hitomi ซึ่งเป็นหัวหน้าโครงการ Honda e ออกมาบอกทันที่ว่า ไม่มีความสนใจที่จะสร้างเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง Type R ในรถซิตี้คาร์ไฟฟ้าของตน พร้อมกับให้เหตุผลว่า “กับเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงอย่าง Type R ที่เรามีเป็นทางเลือกในรุ่นอื่น ผมไม่เห็นทางที่จะทำกับ e สำหรับรถในบางเซ็กเม้นต์มันอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม และ Type R เป็นวิธีในการถ่ายทอดศักยภาพด้านความเป็นแบรนด์ที่สปอร์ตของ Honda แต่กับ Honda e เราต้องการนำเสนอมิติใหม่ที่มีคุณค่าต่อลูกค้าของเรา”

นอกจากนี้แม้จะเพิ่งเปิดตัวออกมา แต่ทาง Hitomi ยังเพิ่มเติมอีกว่า Honda e จะได้รับการอัพเดตเทคโนโลยีที่น่าประทับใจซึ่งเป็นคนละแนวทางกับเวอร์ชั่นที่เน้นในเรื่องสมรรถนะ “จะมีอินเตอร์แอคทีฟ, AI, การเชื่อมต่อ และบริการต่างๆ มากขึ้น เพื่อสร้างมูลค่าใหม่ๆ สำหรับลูกค้า ซึ่งไม่ใช่การทำโดยการเพิ่มกำลังขับเคลื่อนแบบเดิมๆ”

Honda e ที่เพิ่งเปิดตัวออกมามีรุ่นเริ่มต้นซึ่งใช้มอเตอร์ 134 แรงม้าและแบตเตอรี 35.5 kWh และรุ่นกำลัง 154 แรงม้าซึ่งใช้แบตเตอรีขนาดเดียวกันโดยที่มีระยะการเดินทาง 220 กิโลเมตรต่อการชาร์จ สำหรับราคารุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 29,470 ยูโรและ 32,470 ยูโรกับรุ่น 154 แรงม้าในเยอรมนี ส่วนการส่งมอบรถจะเริ่มในฤดูร้อนปีหน้าสำหรับผู้ที่จองรถไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่ยังไม่มีการเปิดตัว

 

เรื่อง กองบรรณธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsHonda eType Rรถซิตี้คาร์ไฟฟ้ารถพลังงานไฟฟ้ารถไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram