Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Model/MinorChangeReport
Home›Auto News›Model/MinorChange›Toyota C+pod (BEV) รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว ไม่มีขายแต่มีให้ขับ ที่พัทยาตุลาคมนี้

Toyota C+pod (BEV) รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว ไม่มีขายแต่มีให้ขับ ที่พัทยาตุลาคมนี้

By ณัฐพล เดชสิงห์
May 30, 2022
5075
0
Share:

Toyota C+pod (BEV) รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว ไม่มีขายแต่มีให้ขับ ที่พัทยาตุลาคมนี้ จากข้อมูลที่เราทราบมา รถยนต์ไฟฟ้า Toyota C+pod จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการจัดตั้งเมืองที่ยั่งยืนโดยปราศจากมลภาวะ “Decarbonized Sustainable City” ซึ่งเป็นโครงการในความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , เมืองพัทยา และ บริษัท โอซาก้า แก๊ซ จำกัด (OG) ในการผลักดันให้เกิด “สังคมการปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์” (Zero-emission Society) โดยดำเนินโครงการนำร่องควบคู่ไปกับการปรับผังเมืองพัทยาเพื่อมุ่งสู่การเป็น “สมาร์ทซิตี้” โดยทางโตโยต้าจะนำรถยนต์พลังงานทางเลือกหลายประเภท อาทิ รถยนต์ไฮบริด (HEV) รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEVs) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) และอื่น ๆ เข้ามาทดลองใช้งานในลักษณะของรถยนต์โดยสารสาธารณะภายในเมืองพัทยาเพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด Eco Tourism

Toyota C+pod (BEV)Toyota C+pod (BEV)

แน่นอนหนึ่งในรถยนต์พลังงานทางเลือกที่ทางโตโยต้านำมานั้นก็คือ Toyota C+pod รถยนต์ไฟฟ้าระบบพลังงานจากแบตเตอรี่ BEV ขนาด 2 ที่นั่ง ที่ตัวถังทำจากวัสดุพลาสติก เน้นน้ำหนักเบาเพื่อประหยัดพลังงาน ซึ่งมีขายที่ญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้นประมาณ 480,000 บาท Toyota C+pod เป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ออกแบบมาสำหรับการเดินทางระยะสั้นในชีวิตประจำวัน โดยเน้นไปที่ความประหยัดและการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ตัวรถถูกออกแบบให้มีความยาว 2,980  มม. กว้าง 1,290 มม. และ สูง 1,550 มม. และมีระยะฐานล้อ 1,780 มม. มีน้ำหนักเพียง 690 กิโลกรัมเท่านั้น จากการใช้ชิ้นส่วนที่ทำจากพลาสติกซึ่งช่วยลดน้ำหนักลงได้มาก และมันก็เป็นปัจจัยสำคัญในเรื่องของการประหยัดพลังงานนั้นเอง

Toyota C+pod (BEV)

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบใช้งานง่ายนั่งได้เพียง 2 คนเท่านั้น แต่มีพื้นที่ให้เก็บสัมภาระพอสมควร ปุ่มควบคุมถูกรวมไว้ที่คอนโซลกลางสะดวกสบายในการใช้งาน รวมถึงแผงหน้าปัดที่บอกความเร็ว และมาตรวัดต่าง ๆ ส่วนระบบปรับอากาศนั้นถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้กระทบกับระยะทางในการขับขี่น้อยที่สุด

Toyota C+pod (BEV)

ด้านระบบพลังงานของ Toyota C+pod นั้น เป็นระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ที่ด้านหลัง พร้อมกับแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 9.06 กิโลวัตต์ที่ติดตั้งไว้ใต้พื้นห้องโดยสาร ให้กำลัง 12.3 แรงม้า และแรงบิด 56 นิวตันเมตร สามารถเดินทางได้ไกลถึง 150 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง และทำความเร็วได้สูงสุดที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ตามมาตรฐาน WLTC) ส่วนระบบการชาร์จไฟของ Toyota C+pod มีสายชาร์จแถมมาให้มีขนาด 100/200 โวลต์ หากชาร์จที่กำลังไฟ 100 โวลต์ จะใช้เวลาประมาณ 16 ชั่วโมง แต่หากชาร์จที่กำลังไฟ 200 โวลต์ จะใช้เวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังมีฟีเจอร์การจ่ายไฟให้อุปกรณ์อื่น ๆ ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติต่าง ๆ ได้อีกด้วย

เรื่องระบบความปลอดภัยถีงแม้ว่า Toyota C+pod จะมีขนาดที่เล็กและผลิตจากส่วนที่เป็นพลาสติก แต่ก็มีการออกแบบโครงสร้างตัวรถให้สามารถกระจายและดูดซับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยลดการบาดเจ็บต่อคนเดินถนนจากกรณีอุบัติเหตุด้วย ส่วนเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอื่น ๆ  ถือว่ามีมาให้แบบครบถ้วนทั้ง ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบเบรก ABS/EBD, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า,  ระบบป้องกันการชนด้านหน้า และระบบป้องการเหยียบคันเร่งแบบไม่ตั้งใจ ท่านไหนอยากไปลองขับเจ้า Toyota C+pod คันนี้อดใจรอตุลาคมนี้มีให้ขับกับอย่างแน่นอน แอบบอกว่าจุดจอดคือที่โรงแรม Hardrock Pattaya ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมทีมงานจะรีบมาแจ้งให้ทราบครับ

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsEV Car 2022General - ScoopNEW CAR 2022toyotaToyota C+podฺBEV
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram