Toyota C-HR ปรับชื่อจาก C-HR+ ในยุโรปเพื่อลุยตลาดรถเอสยูวีไฟฟ้าอเมริกา

Toyota นำรถเอสยูวีคูเป้ C-HR กลับสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาอีกครั้งหลังจากรถรุ่นนี้หายไปจากตลาดภูมิภาคนี้ 3 ปี โดยคราวนี้มาในแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนที่ขายในยุโรปด้วยชื่อ C-HR+
Toyota C-HR รุ่นใหม่สำหรับสหรัฐอเมริกาไม่ต่างกับ C-HR+ ที่เปิดตัวในยุโรปเมื่อเดือนมีนาคม 2025 ที่ผ่านมา ด้วยการอยู่บนแพลตฟอร์ม e-TNGA เหมือนกับ bZ4X แต่มีระยะฐานล้อยาว 2,750 มม. สั้นกว่า bZ4X 102 มม. รวมทั้งมีดีไซน์ภายนอกของรถไม่ต่างกับ C-HR+ ที่เปิดตัวในยุโรป
การขับเคลื่อนของรถมีทางเลือกเดียวใช้มอเตอรไฟฟ้าคู่เพื่อขับเคลื่อนทุกล้อของรถมีกำลัง 252 kW หรือ 343 แรงม้า ทำให้ใช้เวลา 5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-97 กม./ชม. ไม่มีรุ่นมอเตอร์เดี่ยว 167 แรงม้า หรือ 224 แรงม้าขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือกเหมือน C-HR+ ในยุโรป ส่วนพลังงานสำหรับการเดินทางมาจากแบตเตอรีความจุ 77 kWh ที่ทำให้เดินทางได้ถึง 467 กิโลเมตร ขณะที่การชาร์จไฟนอกจากมีระบบชาร์จไฟ 11 kW เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว ยังรองรับการชาร์จเร็วถึง 150 kW ทำให้ชาร์จไฟจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที
อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมีจอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment ขนาด 14 นิ้ว เบาะหน้าปรับความอุ่น ฝาท้ายเปิดไฟฟ้า และสองที่ชาร์จไร้สาย ส่วนรถเกรดสูงจะมีระบบบันทึกตำแหน่งเบาะผู้ขับ เบาะผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ระบบช่วยเปลี่ยนช่องจราจร และระบบมองภาพพาโนรามิกเพิ่มเข้ามา
แม้จะเผยโฉมรถออกมาตอนนี้ แต่การขายรถจะเริ่มในปี 2026 ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่มีราคารถออกมา ขณะที่ C-HR+ จะเริ่มขายในยุโรปช่วงปลายปี 2025 นี้
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th