Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Tesla อัจฉริยะขึ้นตรวจพบปัญหาแล้วสั่งอะไหล่ให้ทันที

Tesla อัจฉริยะขึ้นตรวจพบปัญหาแล้วสั่งอะไหล่ให้ทันที

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
May 14, 2019
1631
0
Share:

เรียกได้ว่ารถยนต์ในปัจจุบันมีความอัจฉริยะสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ขับ อย่างรถยนต์จาก Tesla ที่ตอนนี้มาพร้อมกับการทำงานใหม่ ซึ่งสามารถตรวจจับปัญหาที่เกิดขึ้นในรถพร้อมกับสั่งอะไหล่ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้อัตโนมัติทันที ก่อนที่ผู้ใช้รถจะนำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อจะได้ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องรออะไหล่สำหรับเปลี่ยน

การทำงานตรวจพบความผิดปกติในรถยนต์แล้วแจ้งเตือนผู้ขับอาจไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ แต่ไม่นานมานี้ได้มีเจ้าของรถ Tesla ที่โพสต์ภาพซึ่งแสดงการเตือนให้นำรถเข้ารับบริการซึ่งปรากฏบนจอระบบ Infotainment ใน Mode 3 ของตนโดยข้อความระบุว่า “มีการตรวจพบสภาพที่ไม่ปกติกับระบบแปลงพลังงานใน Model 3 ของคุณ อะไหล่สำหรับการเปลี่ยนได้ถูกส่งไปล่วงหน้ายังศูนย์บริการ Tesla ของคุณแล้ว กรุณาใช้ Tesla Mobile App ของคุณหรือบัญชี Tesla เพื่อจัดตารางการนัดหมายทันที”

ผู้ผลิตรถไฟฟ้าได้ยืนยันถึงการมีอยู่ของระบบตรวจจับปัญหาและสั่งอะไหล่ล่วงหน้านี้โดยบอกว่า “รถของเราสามารถติดตามบางชิ้นส่วนเพื่อช่วยให้คุณรู้เมื่อจำเป็นต้องมีการเปลี่ยน และจะมีการสั่งชิ้นส่วนล่วงหน้าก่อนการเข้ารับบริการครั้งต่อไปของคุณ”

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้บอกว่าเขากำลังปรับปรุงการทำงานเพื่อการบริการสำหรับรถยนต์ของ Tesla ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาให้ความสำคัญสูงสุดก่อนสิ่งอื่น “ผมต้องการระบุว่าหนึ่งในความสำคัญลำดับต้นของเราในควอเตอร์นี้คือปรับปรุงการบริการ เป็นจุดยืนของผมอย่างแท้จริง ที่คิดว่าสิ่งสำคัญที่ควรทำก่อนสิ่งอื่นในควอเตอร์นี้คือการปรับปรุงการให้บริการในอเมริกาเหนือ”

นอกจากนี้จากการบอกของ Elon Musk เจ้าของรถ Tesla จะสามารถยกเลิกอะไหล่ที่ถูกสั่งอัตโนมัติโดยรถของเขาเมื่อตรวจพบความผิดปกติได้หากคิดว่ายังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ซึ่งนี่เป็นอีกการทำงานที่สำคัญ เพราะไม่เสมอไปที่เจ้าของรถจะต้องการสั่งอะไหล่หรือนำรถเข้ารับบริการทันที

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsTeslaอะไหล่
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram