Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Model/MinorChange
Home›Auto News›Model/MinorChange›SUZUKI XL7 HYBRID 2024 พร้อมขายไทย มีนาคม นี้

SUZUKI XL7 HYBRID 2024 พร้อมขายไทย มีนาคม นี้

By ณัฐพล เดชสิงห์
January 11, 2024
1015
0
Share:

SUZUKI XL7 HYBRID 2024 พร้อมขายไทย มีนาคม นี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าในปี 2024 นี้ พวกเค้ากำลังจะมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง SUZUKI XL7 HYBRID ในประเทศไทย ในช่วงประมาณเดือนมีนาคม 2567 ก่อนเข้างาน Bangkok international motor show 2024 หรือไม่ก็เปิดภายในงานเลย ทำให้หลายคนจับตามองว่าการมาของ XL7 HYBRID จะมีอะไรเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงจากรุ่นปัจจุบันหรือไม่ วันนี้เรามาทำความรู้จักสเปคคร่าวของเจ้าน้องใหม่คันนี้กันก่อนเลย

Suzuki XL7 Hybrid เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ Mini MPV ยกสูง ที่มาพร้อม ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร Hybrid การมาในครั้งนี้ทำให้ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย เสริมทัพไลน์อัพ XL7 ให้ครบครันขึ้นนั้นเอง

โดยภาพรวมเรื่องการดีไซน์ของ XL7 Hybrid มันมีความแตกต่างจาก XL7 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปล้วนไม่เยอะมากนัก ภายนอกได้รับการปรับลุคใหม่ให้ดู เท่ และเข้มขึ้นกว่าเดิม

ยังคงใช้พื้นฐาน HEARTECT Platform มีการเสริมหล่อด้วยล้ออัลลอยลาย 5 ก้านคู่ สีดำขนาด 16 นิ้ว เพิ่มความดุดัน กระจังหน้าใช้แพทเทิร์นลายข้างในใหม่กรอบทรงเดิมตกแต่งสีดำทั้งหมด เพิ่มความเท่ด้วยคิ้วโครเมียมด้านหลัง และเสาเสาอากาศแบบสั้นพร้อมติดตั้งโลโก้ Hybrid ที่ฝากระโปรงท้าย นอกจากนี้ในรุ่นตัวท็อปจะมาในแบบสีทูโทน อีกทั้งยังเพิ่มพร้อมกับเฉดสีใหม่สีเบจ Savanna Ivory

มิติตัวถัง ความยาว : 4,450 มิลลิเมตร ความกว้าง : 1,775 มิลลิเมตร ความสูง : 1,710 มิลลิเมตร ระยะความยาวฐานล้อ  : 2,740 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ Ground Clearance : 200 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน : 45 ลิตร

SUZUKI XL7 HYBRID

ภายในห้องโดยสารของ XL7 Hybrid ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้สีเข้ม และได้รับการติดตั้งฟังก์ชั่นต่างๆ เพิ่มขึ้น หน้าจอแสดงการทำงานของระบบ Hybrid ให้ระบบ Start-Stop Engine, Cruise Control, ไฟหน้า LED พร้อมระบบ “ไฟนำทาง”,

 

SUZUKI XL7 HYBRID

กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พร้อมระบบ E-Mirror Touch Screen, กระจกมองหลังจอดิจิทัลหน้าจอกลางระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว รวมถึงพวงมาลัย Multi-function

เครื่องยนต์รหัส K15B เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด Multi-point Fuel Injection พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า Integrated Starter Generator (ISG)

ทำงานร่วมแบตเตอรี่ชนิด Lithium-ion 12 V กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

SUZUKI XL7 HYBRID

การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ISG คือมันจะทำหน้าที่ดับ และสตาร์ทเครื่องยนต์ให้กับระบบ Start-Stop รวมถึงช่วยเสริมกำลังเครื่องยนต์เมื่อเราเร่งความเร็ว และหยุดทำงานภายใต้การขับขี่ปกติ แต่เมื่อมีการลดความเร็ว ISG ก็ยังสามารถชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่ได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้มันสามารถช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ได้ จึงทำให้ XL7 Hybrid มีอัตราสิ้นเปลืองที่ต่ำลง แต่กำลังยังคงเท่าเดิมนั้นเอง

ระบบช่วงล่าง ช่วงล่างด้านหน้าเป็น McPherson Strut พร้อมคอยล์สปริง และด้านหลังเป็น Torsion Beam พร้อมคอยล์สปริง ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน และระบบเบรกด้านหลังเป็นดรัมเบรก

SUZUKI XL7 HYBRID

ส่วนเรื่องสเปกออฟชั่นต่างๆอย่างเป็นทางการ ว่าจะมีอะไรเพิ่มหรือลดอะไร ราคาเปิดมาจะโดนใจขนาดไหน ช่วงเดือนมีนาคม 2567 นี้รู้กันแน่นอนครับ

www.suzuki.co.th

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

TagsHEARTECT platformLaunch New Car - NewsMINI MPVsuzukiSuzuki XL7 HybridSuzuki XL7 Hybrid ขายไทยXL7XL7 Hybridรถใหม่เข้าไทย 2024เปิดตัวรถใหม่ 2024
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand 2025 ผลการแข่งขันสนามแรก
  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram