Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
ReportWorld Movement
Home›Special Scoop›Report›BMW, Toyota พร้อมเปิดตัวโฆษณาในศึก Super Bowl 2024-ทุ่มเงินกว่า 200 ล้านบาทซื้อแอร์ไทม์ 30 วินาที

BMW, Toyota พร้อมเปิดตัวโฆษณาในศึก Super Bowl 2024-ทุ่มเงินกว่า 200 ล้านบาทซื้อแอร์ไทม์ 30 วินาที

By Poonthavee Suwathikul
February 10, 2024
613
0
Share:
Super Bowl 2024 ซูเปอร์โบว์ล โฆษณา

Super Bowl – ซูเปอร์โบว์ล 2024 ไม่ได้เพียงเกมชิงแชมป์ฟุตบอลในแบบที่ชาวอเมริกันรู้จักเท่านั้น แต่ยังถือเป็นช่วงเวลาชี้ชะตาของผู้ผลิตโฆษณาในประเทศสหรัฐฯ​ จากการที่บรรดาแบรนด์สินค้าชั้นนำพร้อมทุ่มงบก้อนโตด้วยความคาดหวังให้สินค้า/บริการของพวกเขาสามารถสร้างการรับรู้หรือโดนใจผู้ชมมากกว่า 100 ล้านคน ภายในเวลาไม่เกิน 60 วินาที!!! 

หลังจากเมื่อปีที่แล้วผลงานของ Patrick Mahomes ระเบิดฟอร์มนำ Kansas City Chiefs แซงกลับมาชนะ Philadelphia Eagles แบบลุ้นระทึก 38-35 คะแนน ได้สร้างเรตติ้งยอดผู้ชมรวมทุกแพล็ตฟอร์ม 115.1 ล้าน กลายเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์การถ่ายทอดซูเปอร์โบว์ลในประเทศสหรัฐฯ 

Super Bowl 2024 ซูเปอร์โบว์ล โฆษณา

ส่งผลให้ Super Bowl LVIII ที่เป็นการกลับมาป้องกันแชมป์ของ Chiefs กับ San Francisco 49ers ที่สนามอัลลิเจียนต์ สเตเดี้ยม ในเมืองลาส เวกัส ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ตามเวลาประเทศไทย สถานีโทรทัศน์ CBS เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเกมปีนี้ยังสามารถตั้งเรตค่าโฆษณาได้สูงถึง 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ​ (ราว 245 ล้านบาท) ต่อเวลาออกอากาศ 30 วินาที  

แน่นอนว่าระหว่างเกมซูเปอร์โบว์ล 2024 บรรดาบริษัทรถยนต์ชั้นนำทั้งฝั่งยุโรป และเอเชียที่ครองยอดขายอันดับต้นๆ ในประเทศสหรัฐฯ พร้อมจะทุ่มเงินให้บรรดาเอเจนซี่สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาที่ในปัจจุบันไม่ใช่แค่เป็นที่จดจำหรือได้รับการพูดถึงเท่านั้น แต่ต้องกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล, ติดเทรนด์บน X หรือวิธีวัดผลง่ายๆ คือยอดวิวใน YouTube กลายเป็นการสร้างแรงกดดันให้บรรดาครีเอทีฟบริษัทโฆษณาจนหลายแบรนด์ตัดสินใจปล่อยโฆษณาสำหรับ Super Bowl ออกมาล่วงหน้า ด้วยความหวังว่าจะสร้างกระแสได้ก่อนจะถึงเกมในค่ำคืนวันอาทิตย์

BMW — “Talkin’ Like Walken”

เริ่มต้นที่แบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติเยอรมัน BMW โฆษณาความยาว 60 วินาทีของซีดานพลังไฟฟ้า BMW i5 ถูกถ่ายทอดผ่าน Christopher Walken นักแสดงฮอลลีวู้ดระดับตำนานที่นำเสนอคาแร็กเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

เอกลักษณ์ส่วนตัวทั้งน้ำเสียง และท่าทางการแสดงที่แฟนหนังทั่วโลกจดจำได้ดี พร้อมทั้งการร่วมสร้างสีสันจาก Ashley Park นักแสดงสาวจาก Emily in Paris และเซอร์ไพรส์จาก Usher ซูเปอร์สตาร์อาร์แอนด์บีที่จะขึ้นแสดงในช่วงพักครึ่ง Super Bowl Halftime Show ปีนี้

การล้อเลียนในโฆษณาชุดนี้อาจมีความเป็นอเมริกันสูง แต่ถือว่านักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของเขาออกมาได้อย่างน่าประทับใจที่ถูกตอกย้ำด้วยประโยคปิดท้ายแบบสวยๆ “There’s only one Christopher Walken. And only one ultimate driving machine” หรือแปลง่ายๆ ว่า “บนโลกใบนี้มีนักแสดงแบบ Christopher Walken เพียงคนเดียว เช่นเดียวกับรถยนต์หนึ่งเดียวที่มีการขับขี่ที่เหนือระดับ” ก็คือเจ้า i5 ที่เข้าฉากกับคุณปู่นั้นเอง

Super Bowl 2024 ซูเปอร์โบว์ล โฆษณา

“ความจริงก็คือทุกคนประทับใจในการแสดงของ Walken แต่ต้นแบบย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว” Rich Silverstein ประธานร่วมของ Goodby Silverstein & Partners ผู้สร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ให้ BMW อธิบายหัวใจสำคัญที่ทีมงานของเขาต้องการสื่อถึงผู้ชม

คลิกชมภาพยนตร์โฆษณา BMW—“Talkin’ Like Walken”: https://youtu.be/sfB-glrgn5o?si=6_bnJIQOSdxqmp9M

Toyota — “Dareful Handle”

ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ Super Bowl LVIII โตโยต้า เลือกโฟกัสที่ “ราวมือจับ” ในภาพยนตร์โฆษณาชุด “Dareful Handle” เพื่อตอกย้ำความทรหดของเจเนอเรชั่นล่าสุดของรถกระบะ All-new Toyota Tacoma ที่เปิดตัวในประเทศสหรัฐฯ ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว 

ในขณะที่บรรดานักการตลาดชั้นนำเลือกฝากความหวังไว้กับบรรดาเซเลบริตี้อย่าง Peyton Manning, Tina Fey, Kate McKinnon, Chris Pratt หรือ LL Cool J เพื่อสร้างกระแสความสนใจจากผู้ชมในค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ Toyota ที่เปิดตัวโฆษณา Super Bowl ของพวกเขาช้ากว่าแบรนด์อื่นๆ ปล่อยให้รถกระบะที่มีกำลังมหาศาลกว่า 300 แรงม้า กลายเป็นพระเอกตลอด 30 วินาทีของโฆษณาชุดนี้ที่สร้างสรรค์โดย Publicis Groupe’s Saatchi & Saatchi เอเจนซี่โฆษณาระดับโลก

พล็อตหลักของ “Dareful Handle” ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนแค่ปล่อยให้ All-new Tacoma แสดงสมรรถนะการขับขี่ที่จะช่วยนำเจ้าของไปพบการผจญภัยครั้งใหม่ โดยเฉพาะบนเส้นทางแบบ Off Road โดยจะเห็นว่าผู้ร่วมเดินทางที่นั่งอยู่เบาะหน้าจะกุมราวจับแบบแน่นสุดชีวิตจากความหวาดเสียวในการขับขี่ พร้อมประโยคที่ช่วยสร้างสีสันอย่าง “Shut the front door”, “Woah, woah, woah, woah!” หรือ “No me gusta!” แต่ต้องขอเตือนว่าโฆษณาอันนี้อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่มีอาการเมารถเมาเรือได้ง่าย

คลิกชมภาพยนตร์โฆษณา Toyota—“Dareful Handle”: https://youtu.be/fQ7Az_7pzDM

Super Bowl 2024 ซูเปอร์โบว์ล โฆษณา

Volkswagen: Arrival

หลังจากหลุดพ้นความอื้อฉาวการปลอมแปลงค่าไอเสีย Volkswagen เหมือนต้องการรื้อฟื้นความผูกพันที่ยาวนานกับลูกค้าชาวอเมริกันอีกครั้งด้วยการทำภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษเพื่อฉลอง 75 ปีของการที่ “รถเต่า” Volkswagen Beetle คันแรกเดินทางมาถึงอเมริกา 

 ภาพบรรยากาศของชาวอเมริกันตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1950 ที่ให้การต้อนรับรถยนต์สัญชาติเยอรมัน อดีตประเทศคู่สงครามของพวกเขา ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นกับหลากหลายโมเดลภายใต้แบรนด์ VW ที่ถูกนำเข้ามาขาย และผลิตในสหรัฐฯ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกัน รวมถึงการที่เห็นรถเต่าสีแดงแล้วต้องหันไปหยิกคนข้างๆ (Punch Buggy Red) ที่ถูกใส่มาในโฆษณาแบบเต็ม 120 วินาที พร้อมเพลงประกอบ “I Am… I Said” เพลงฮิตในช่วงยุค 1970 ของ Neil Diamond นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน

คลิกชมภาพยนตร์โฆษณา Volkswagen—Arrival: https://youtu.be/BjLzH8qj0gQ?si=EEu_8w4IuY-NlvMN

Kia — “The Power Within”

รถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งโมเดลที่จะเข้าร่วมชิงชัยสงครามโฆษณาซูเปอร์โบว์ลครั้งนี้ Kia แบรนด์รถยนต์เกาหลีใต้ที่ก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูป เลือกที่จะนำเอสยูวีไฟฟ้า EV9 มาถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนพร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงความอเนกประสงค์ที่ซ่อนอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขา

หลังจากปล่อยทีเซอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุด “The Power Within” ออกมาเพียง 1 สัปดาห์ Kia ปล่อยโฆษณาตัวเต็มความยาว 70 วินาทีที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมกับภาพของหลานสาวเล่นสเก็ตบนบึงน้ำแข็งเพื่อให้คุณปู่ที่ป่วยได้มีโอกาสเห็นพรสวรรค์ของเธอผ่านการจ่ายไฟฟ้าด้วยระบบ Vehicle-to-load (V2L) ที่ติดตั้งมาใน EV9 SUV 

คลิกชมภาพยนตร์โฆษณา Kia—”The Power Within”: https://youtu.be/OU7BJc96lI4?si=6eoCr9sq4ihK2Ask

อีกหนึ่งโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ส่วนหนึ่งคงเป็น Uber Eats แอปพลิเคชั่นบริการสั่งอาหารจากบริษัทคาร์แชริงต์ชื่อดัง โดยเลือกจับ Jennifer Aniston และ David Schwimmer 2 นักแสดงจากซีรีส์ฮิตตลอดกาล Friends กลับมาปล่อยมุกเรียงรอยยิ้ม พร้อมทั้ง 2 เซเล็บฯ รับเชิญ David และ Victoria Beckham หลังจาก Brooklyn ลูกชายของพวกเขาเพิ่งเปิดร้านอาหารแบบป็อป-อัพ กับแอปฯ เจ้านี้ ที่กรุงลอนดอน เมื่อไม่นานนี้ 

นอกจากนี้ยังมีซูเปอร์สตาร์จากหลากหลายวงการมาร่วมแสดงในหนังโฆษณาที่จะแพร่ภาพระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 58 ไม่ว่าจะเป็น Arnold Schwarzenegger, Jason Momoa, Zach Braff, Lionel Messi, Ken Jeong, Anthony Hopkins, Scarlett Johansson ฯลฯ

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล 

ขอบคุณข้อมูล: อินเตอร์เน็ต

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Super Bowl 2024 ซูเปอร์โบว์ล

TagsAll-new TacomabmwBMW i5KiaKia EV9NFLSuper Bowl 2024Super Bowl LVIIItoyotaVOLKSWAGENVolkswagen Beetleซูเปอร์โบว์ลซูเปอร์โบว์ล 2024อเมริกันฟุตบอล
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • PROMOTION TOYOTA JULY 2025
  • PROMOTION OMODA&JAECOO JULY 2025
  • PROMOTION MITSUBISHI JULY 2025
  • Mercedes-Benz CLA Shooting Brake with EQ Technology ครั้งแรกที่สปอร์ตแวกอนค่ายดาวสามแฉกขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน
  • Kia Carens Clavis EV เวอร์ชันไฟฟ้าของรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่งสไตล์รถเอสยูวี

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram