Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Race Result
Home›Motorsport›Race Result›แซนดี้ ควบ Audi R8 GT3 Evo II คว้าแชมป์ Super Car GT3 สมัยที่ 3

แซนดี้ ควบ Audi R8 GT3 Evo II คว้าแชมป์ Super Car GT3 สมัยที่ 3

By พุทธิ ผาสุข
December 13, 2022
1694
0
Share:

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถไทยดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3  ประเทศไทย 2 สมัย (2019-2020) คว้าแชมป์ประจำปี รุ่น ซูเปอร์คาร์ จีที 3  สำเร็จ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดของรายการ ด้วยรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 (Audi R8 GT3 Evo II) หมายเลข 25 สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ในช่วงสุดสัปดาห์ 9-11 ธันวาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่แซนดี้ตั้งไว้

แซนดี้จับคู่กับ นักแข่งชาวมาเลเซีย  อากาซ แนนดี้ (Akash Nandy) ทั้งคู่ลงประลองศึกครั้งดีด้วยคะแนนเก็บสะสมอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนรวม ซึ่งมากกว่าอันดับที่ 2 เพียง 5 คะแนนเท่านั้น

โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยการซ้อมก่อนแข่งเพื่อเซ็ทรถให้ดีที่สุด ผลการซ้อม ทั้งคู่อยู่ใน อันดับที่ต้นของตารางเวลา ส่วนในเช้าวันเสาร์  ซึ่งเป็นวันควอลิฟายที่ 1 และ 2 และวันแข่งเรซที่ 1 โดยอากาซลงควอลิฟายที่ 1 ผลควอลิฟายเขาทำได้ในอันดับที่  2  ทำให้การแข่งขันเรซที่ 1 บ่ายวันเสาร์ อากาซจะออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 2 แซนดี้ลงควอลิฟายที่ 2 อยู่ในอันดับที่ 3 ทำให้แซนดี้จะออกจากกริดสตาร์ทที่ 3 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ของวันอาทิตย์

ในช่วงบ่ายวันเสาร์ การแข่งขันเรซที่ 1 เริ่มต้นขึ้น โดยอากาซลงแข่งขันเป็นคนแรก ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 2  อากาซออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นแซงคู่แข่งขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 ตั้งแต่โค้งแรก และรักษาตำแหน่งผู้นำได้ตลอดจนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) ตามกฎกติกา เนื่องจากเป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์ทั้งคู่ แซนดี้จะถูกหยุดรอที่พิท 135 วินาที ก่อนกลับเข้าลงสนามแข่งต่อ ทั้งคู่ต้องการยืดเวลาให้ห่างจากผู้ตาม 15 วินาที ก่อนถึงช่วงเปลี่ยนตัวนักแข่ง แล้วอากาซก็ยืดระยะห่างได้สำเร็จ ทำให้เมื่อเปลี่ยนมือเป็นแซนดี้ ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับที่ 1 เอาไว้ได้  และในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แซนดี้และคู่แข่งผลัดกันแซงและบังไลน์อย่างดุเดือด แต่แล้วยางรถของคันนำเกิดการระเบิด จึงไม่สามารถขับจนจบการแข่งขันในเรซนี้และไม่สามารถแข่งขันในวันอาทิตย์ต่อได้ ทำให้แซนดี้คว้าแชมป์อันดับที่ 1 เก็บ 25 คะแนนเต็ม ขึ้นแท่นแชมป์ประจำปีนี้ตั้งแต่การแข่งขันเรซที่ 2 ยังไม่เกิดขึ้น

การแข่งขันในเรซที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ แซนดี้ออกสตาร์ทตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 2   แซนดี้ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นเป็นผู้นำหัวขบวนรุ่นซูเปอร์คาร์ได้ตั้งโค้งแรก แต่แซนดี้โดนปรับโทษ ไดรฟ์ทรู (drive-thru penalty) เนื่องจากเหตุในวันเสาร์ ต่อมารถของแซนดี้เกิดเหตุยางรั่ว จึงต้องกลับเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยางก่อนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) และเมือเปลี่ยนมือเป็นอากาซ  เขาอันดับตกไปแต่อากาซก็พยายามไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จบอันดับที่ 9 ในที่สุด อย่างไรก็ตาม คะแนนเก็บของทั้งคู่ยังคงมีมากพอที่จะก้าวขึ้นแท่นแชมป์ประจำปีนี้ได้

แซนดี้ กล่าวว่า “แซนดี้ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เป็นการแข่งขันที่มีอุปสรรคมากมาย แต่เราก็สู้ไม่ถอย รู้สึกภูมิใจในผลงานของตัวเองและทีมเมท คุ้มค่ากับการทุ่มเทอย่างเต็มที่ของเรา ขอขอบคุณสปอนเซอร์ ทีมงาน และทุกคนที่สนับสนุนและเชียร์แซนดี้มาตลอดฤดูกาลนี้ และต่อไปในปีหน้า “

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  , บี-ควิก , อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, ไฮป์ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

เรื่อง: พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsAudi R8 GT3 Evo IISuper Car GT3thailand super seiresTSSสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิตแซนดี้
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Test Drive Nissan Serena e-POWER ขับดี คล่องตัว นั่งสบาย
  • GAC M8 PHEV เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ MPV ไฮบริดหรูระดับ Masterpiece
  • The all-new SANTA FE รถใหญ่ หรูแรง ช่วงล่างนุ่ม ถูกใจสายครอบครัว
  • Porsche 911 GT3 R รุ่นใหม่ปรับทั้งสมรรถนะ แอโรไดนามิก และช่วงล่าง
  • Bugatti Brouillard รถ Coachbuilt สำหรับลูกค้าสุดพิเศษ

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram