Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Auto NewsWorld Movement
Home›Auto News›Range Rover Evoque คอมแพกต์เอสยูวีทรงสปอร์ต

Range Rover Evoque คอมแพกต์เอสยูวีทรงสปอร์ต

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
November 27, 2018
2237
0
Share:

หลัง Land Rover เปิดตัวและทำตลาดคอมแพกต์เอสยูวีหรูดีไซน์สปอร์ตด้วย Range Rover Evoque มาตั้งแต่ปี 2011 ล่าสุดคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นนี้ถูกเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่สองออกมาแล้ในอังกฤษ และพร้อมสำหรับการทำตลาดโลกในปีหน้า

โดย Evoque ใหม่ได้รับออกแบบภายนอกที่แทบจะถอดแบบมาจากรุ่นใหญ่กว่าอย่าง Velar ทั้งรูปทรงเรียวยาวของไฟหน้าแบบ Matrix LED กระจังหน้าทรงแคบยาว ไฟท้ายทรงเรียวยาวพร้อมการออกแบบให้มีลักษณะสามมิติ หรือแม้แต่เส้นด้านข้างของตัวรถ เรียกได้ว่าแทบเป็นการย่อส่วนมาจาก Velar โดยมีการออกแบบรายละเอียดของไฟหน้าและไฟท้ายรวมทั้งกันชนหน้าใหม่เท่านั้นที่สร้างความแตกต่างจาก Velar นอกเหนือไปจากขนาดของรถ

ขณะที่มิติตัวถังของ Evoque เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมในด้านความกว้างด้วยตัวเลข 2,100 มม. และความสูงที่ 1,649 มม. แต่ความความยาวของรถยังคงเท่าเดิมกับตัวเลข 4,371 มม. อย่างไรก็ตาม Evoque ใหม่มีระยะฐานล้อที่ยาว 2,681 มม. ซึ่งยาวขึ้นกว่าเจนเนอเรชั่นแรก 21 มม. จึงทำให้มีพื้นที่ช่วงเข่าในเบาะแถวที่สองกว้างขึ้น 20 มม. และด้วยความกว้างขึ้นของตัวรถส่งผลให้พื้นที่เก็บของด้านหลังกว้างขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ซึ่งให้ความสะดวกขึ้นในการเก็บถุงกอล์ฟและกระเป๋าเดินทาง โดยมีความจุ 591 ลิตร แต่สามารถเพิ่มเป็น 1,383 ลิตรได้เมื่อพับเบาะแถวที่สองลง

ในด้านของเครื่องยนต์ Range Rover Evoque มาพร้อมกับทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบและดีเซล 4 สูบรวม 7 รุ่นซึ่งมีกำลังตั้งแต่ 150 แรงม้าไปจนถึง 300 แรงม้า โดยมี 6 รุ่นที่เป็นขุมกำลัง Mild-Hybrid ใช้เกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีดส่งกำลังสู่ล้อทั้งสี่ มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 150 แรงม้า พร้อมเกียร์แมนนวล 6 สปีดและระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเพียงรุ่นเดียวสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการระบบไฮบริด

Evoque ใหม่มาพร้อมการทำงานทั้ง Active Driveline สำหรับควบคุมแรงบิดที่ให้ความสมดุลย์อย่างต่อเนื่องทั้งล้อหน้าและหลังเพื่อช่วยไม่ให้สูญเสียการทรงตัว และ Driveline Disconnect ที่ลดการส่งกำลังสู่ล้อหลังเพื่อลดการสูญเสียกำลังและช่วยในเรื่องการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าทั้งสำหรับการเดินทางในเมืองและบนเส้นทางขรุขระ และใช้เทคโนโลยี Terrain Respond 2 ที่นอกจากจะมีโหมดการขับมาให้เลือกสำหรับการเดินทางบนเส้นทางต่างๆ คือ Comfort, Sand, Grass-Gravel-Snow และ Mud & Ruts แล้วยังมีระบบออโต้ที่สามารถเลือกโหมดการขับที่เหมาะสมให้อัตโนมัติ ขณะที่ตัวรถมีความพร้อมในการลุยพื้นที่ทุรกันดารต่างๆ ด้วยความสูงของใต้ท้องรถจากพื้น 212 มม. มีมุมไต่และมุมจาก 25 และ 30.6 องศา รวมทั้งสามารถขับลุยน้ำได้สูง 600 มม. โดยมีช่วงล่างที่รองรับการเดินทางทั้งในเมืองและนอกเมืองแบบแม็กเฟอร์สันตรัตที่ด้านหน้าและ Integral Link ที่ด้านหลังพร้อมระบบ Adaptive Dynamic ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสภาพถนนทุก 10 วินาทีสำหรับปรับการทำงานของโช๊กตามสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงเพื่อให้การควบคุมที่ดีขึ้น

Evoque ใช้จอความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้วและ Head-up Display สำหรับการแสดงสำหรับการแสดงข้อมูลแก่ผู้ขับ พร้อมกับจอขนาด 10 นิ้วสำหรับระบบ Infotainment พร้อมกับให้ความสะดวกในการเชื่อมกับรถเพื่อรับรู้ข้อมูลและควบคุมการทำงานบางอย่างของ Evoque เช่น ตรวจสอบปริมาณน้ำมันในรถ ล็อกและปลดล็อก รวมไปปถึงปรับตั้งอุณหภูมิในห้องโดยสารล่วงหน้าผ่านแอพพ์จากสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอชต์ได้

Range Rover Evoque จะเริ่มการส่งมอบรถในปีหน้า ส่วนผู้ที่มองหารุ่นปลั๊กอินไฮบริด ไม่ต้องกังวลเพราะแพล็ตฟอร์มที่ใช้กับ Evoque ใหม่รองรับได้ทั้ง Mild-Hybrid และปลั๊กอินไฮบริด เพียงแต่ต้องรอหน่อย เพราะรุ่นปลั๊กอินไฮบริดจะเปิดตัวออกมาเป็นทางเลือกในปีหน้า

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsLAND ROVERRange RoverRange Rover Evoque
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram