POWER BOOSTER…เพิ่มแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอ

หลักการที่จะทำให้รถหรือเครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มมากขึ้น มีพิ้นฐานที่เข้าใจได้ง่ายๆ อย่างหนึ่งก็คือการเพิ่มปริมาณอากาศและน้ำมันที่นำไปใช้เผาไหม้ให้มากขึ้นและต้องทำการเผาไหม้ให้เหมาะสมและหมดจรด เพื่อให้ได้กำลังจากการเผาไหม้อย่างเต็มที่ อีกด้านหนึ่งกับสิ่งที่ตามมาจากการโมดิฟายเครื่องยนต์ก็คือความต้องการอากาศและเชื้อเพลิงที่มากในเวลาอันน้อยนิด เรื่องของอากาศก็ว่ากันไปแต่เรื่องของน้ำมันในคราวนี้มีตัวเพิ่มแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงมาเล่าสู่กันฟัง จากสำนักแต่ง “SET BY SAR”

รถมอเตอร์ไซค์ที่มีการตกแต่งเครื่องยนต์ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตามแต่ ยิ่งทำให้แรงได้มากเท่าไหร่มักจะต้องการปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ส่งเข้าไปเผาไหม้เพิ่มขึ้น ลักษณะของระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่เป็นแบบคาร์บูเรเตอร์ โดยมากจะใช้หลักการของแรงดันที่แตกต่างและลักษณะการไหลของของเหลวที่ไหลจากที่สูงลงที่ต่ำ และขนาดท่อทางรวมไปถึงปริมาณที่เป็นอัตราการไหลนั้นเพียงพอ แต่ถ้าคนเคยสัมผัสกับรถแต่งแรงๆ ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์อย่างพวกสองจังหวะสมัยก่อน บางครั้งมันจะมีอาการสะดุดแบบที่เขาเรียกกันว่าน้ำมันลงไม่ทัน

เมื่อมอเตอร์ไซค์ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด จำเป็นที่จะต้องมีการรักษาระดับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในสายหรือในระบบให้อยู่ในระดับที่กำหนด ซึ่งระดับแรงดันจะถูกคำนวณมาแล้วว่าเพียงพอสำหรับสเป็กเครื่องยนต์รุ่นนั้น แต่เมื่อมันได้ถูกทำการตกแต่งโมดิฟายให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต้องการจะมากขึ้น แรงดันในระบบเดิมที่ถูกสร้างขึ้นอาจจะไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องมีการเพิ่มแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในระบบให้สูงขึ้นเพื่อสร้างอัตราการไหลได้มากรักษาแรงดันในระบบไม่ให้ตก เพื่อเครื่องยนต์เร่งได้ไม่สะดุดหรือสะอึก

วิธีการที่จะเพิ่มแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในระบบมีทั้งการเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ หรือแต่งปั๊มเดิม กับคราวนี้ด้วยอุปกรณ์ POWER BOOSTER ที่เป็นชุดคิทแบบปลั๊กเสียบไม่ต้องตัดต่อเพื่อควบคุมการทำงานให้สร้างแรงดันน้ำมันได้มากขึ้นจะเป็นอย่างไรไปติดตามต่อกันได้ในคลิปวีดีโอจากเจ้าสำนักแต่ง SET BY SAR กันได้เลยครับ…

 

เรื่อง โดย: ศิปิวรรธ ปานกลาง

เครดิต: ภาพ:ดนัย จำปาวัลย์

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related posts:

เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจให้ปลอดภัยท่ามกลางสายฝน
จำนวนกระบอกสูบมีผลอย่างไรต่อการใช้งาน...?
เคล็ดลับดูแลมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ไม่ให้เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา
เติมเยอะ-เหลือน้อย ผลกระทบจากระดับน้ำมันในถัง
รู้หรือไม่!!!! ล้อซี่ลวดกับล้อแม็ก แตกต่างกันอย่างไร
EXHAUST BIKE...ท่องไปในดินแดนคัสตอมที่ Bug Bike Shop & Monster Racing
น้ำมันเครื่องหายอันตรายกว่าที่คิด...
คืนกำไรพร้อมเสริมความรู้กับกิจกรรม HONDA EXCITE THE WORLD…

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up