Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›Porsche 911 Turbo มาเสริมอีกทางเลือกความแรง

Porsche 911 Turbo มาเสริมอีกทางเลือกความแรง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
July 22, 2020
2973
0
Share:

สำหรับผู้ที่คิดจะซื้อ Porsche 911 ไว้ขับ นอกจากจะมีหลากหลายรูปแบบตัวถังให้เลือกทั้งคูเป้ เปิดประทุน และเปิดหลังคาในแบบ Targa แล้ว ยังมีหลากหลายเครื่องยนต์และสมรรถนะให้เลือก โดยทางเลือกความแรงล่าสุดที่เพิ่งถูกส่งออกมาให้เลือกคือ 911 Turbo พร้อมกับระดับกำลังที่เป็นรองแค่ 911 Turbo S ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Porsche 911 Turbo ที่มีให้เลือกทั้งในแบบตัวถังคูเป้และเปิดประทุนอาจเรียกได้ว่าเป็นรุ่นลดความแรงมาจากรุ่นพี่ 911 Turbo S ที่มีกำลัง 641 แรงม้า เพราะใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่เหมือนกัน แต่ 911 Turbo มาพร้อมกับกำลัง 580 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์ PDK ดูอัลคลัชต์ 8 สปีดที่มีสเปกและการปรับตั้งสำหรับเทอร์โบส่งกำลัง ทำให้ใช้เวลา 2.8 วินาทีในการกดคันเร่งพารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ก่อนจะถึงความเร็วสูงสุดที่ 320 กม./ชม.

ด้วยระดับกำลังที่มีของ 911 Turbo เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ทำให้เมื่อเทียบกับรุ่น Turbo ในเจนเนอเรชั่นก่อนหน้าหรือ 991 รุ่น Turbo ในเจนเนอเรชั่นใหม่มีกำลังเพิ่มขึ้นถึง 40 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 40 นิวตัน-เมตร รวมทั้งอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ยังดีขึ้น 0.2 วินาที

กำลังที่เพิ่มขึ้นของ Porsche 911 Turbo เมื่อเทียบกับเจนเนอเรชั่นก่อนหน้ามาพร้อมกับการปรับจูนแชสซีส์ของรถ พร้อมกับมี 2 ทางเลือกของระบบช่วงล่างคือช่วงล่างมาตรฐาน PASM ซึ่งทางผู้ผลิตบอกว่าได้มีการปรับปรุงในเรื่องความสมดุลย์ระหว่างความคล่องแคล่วกับความสบายในการขับให้ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะที่อีกระบบช่วงล่างซึ่งเป็นออฟชั่นให้เลือกคือ PASM Sport ที่มีพร้อมกับการลดความสูงของรถลง 10 มม. และทำให้ 911 Turbo มีความปราดเปรียวในโค้งมากขึ้น นอกจากนี้ยังมี Porsche Dynamic Chassis Control หรือ PDCC ซึ่งใช้การป้องกันการโคลงของรถแบบแอคทีฟเป็นออฟชั่นให้เลือก เช่นเดียวกับระบบท่อไอเสียสปอร์ต และแพ็กเกจ Sport and Lightweight

นอกจากกำลังของเครื่องยนต์และระบบช่วงล่างแล้ว 911 Turbo เจนเนอเรชั่นปัจจุบันยังได้รับการเปลี่ยนแปลงหลายๆ ด้านตาม 911 Turbo S ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้าทั้งการปรับปรุงในเรื่องการตอบสนองและความแม่นยำของพวงมาลัย ด้วยการเพิ่มความกว้างในส่วนของล้อหน้าขึ้น 1.65 นิ้วจากการใช้ยาง 255/35 R20 ที่มีหน้ากว้างขึ้น รวมทั้งยังมีการใช้ระบบควบคุมการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบแอคทีฟ Porsche Traction Control ที่ทำให้มีการส่งกำลังไปยังล้อหน้ามากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่การยึดเกาะที่ด้านหลังของรถเพิ่มขึ้นด้วยความกว้างที่มากขึ้น 0.39 นิ้ว จากการใช้ยาง 315/30 R21 ส่วนการหยุดรถได้รับการอัพเกรดเพิ่มขนาดจานเบรกร่วมกับฟิกซ์คาลิเปอร์ โดยที่มีเบรกเซรามิกของ Porsche เป็นอุปกรณ์เสริม

สำหรับภายนอกของ 911 Turbo แทบไม่ต่างกับ 911 Turbo S จึงทำให้มีบริเวณด้านหน้ารถที่กว้างขึ้น 1.8 นิ้ว และกว้างขึ้น 0.78 นิ้วที่บริเวณด้านหลังเมื่อเทียบกับ 911 Turbo เจนเนอเรชั่นก่อนหน้า นอกจากนี้ยังมีไฟหน้า LED พร้อมด้วย PDLS Plus เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมทั้งระบบแอโรไดนามิกอแดปทีฟสำหรับควบคุมช่องดักลมที่ด้านหน้า สปอยเลอร์หน้าแอคทีฟขนาดใหญ่ขึ้น และสปอยเลอร์หลังแอคทีฟขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม 911 Turbo จะต่างกับ Turbo S ที่การใช้ท่อไอเสียทรงเหลี่ยม 4 ท่อด้านหลังแทนท่อไอเสียทรงรีคู่

ราคาของ Porsche 911 Turbo ถูกระบุออกมาแล้วที่เยอรมนี โดยตัวถังคูเป้อยู่ที่ 180,811 ยูโร และเริ่มต้นที่ 194,035 ยูโรในแบบเปิดประทุน

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags911Car - NewsporschePorsche 911 TurboSports Car
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • พี80 โก King Long ส่งมอบพลังใจ ให้กลุ่มผู้เปราะบางในพระนครศรีอยุธยา
  • Porsche 911 Club Coupe รถผลิตจำกัดขายเฉพาะสมาชิกเท่านั้น
  • Maserati Mcpura ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่อีกเวอร์ชันของ MC20
  • MG ZS ใหม่ลุยตลาดฟิลิปปินส์ด้วยสามทางเลือกขุมพลัง
  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram