Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Model/MinorChange
Home›Auto News›Model/MinorChange›Porsche 911 GT3 รุ่นใหม่มาพร้อมการพัฒนาด้วยประสบการณ์ในมอเตอร์สปอร์ต

Porsche 911 GT3 รุ่นใหม่มาพร้อมการพัฒนาด้วยประสบการณ์ในมอเตอร์สปอร์ต

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
February 22, 2021
2277
0
Share:

Porsche เปิดตัว 911 GT3 รุ่นใหม่ซึ่งมีพื้นฐานจาก 911 เจนเนอเรชั่นล่าสุด 992 ภายหลังการทดสอบทั้งในสนามแข่งและถนนสาธารณะมากว่าปี โดยระบุว่าเป็นความร่วมมือกับ Porsche Motorsport เพื่อนำเอาเทคโนโลยีรถแข่งที่แท้จริงมาถ่ายทอดสู่รถสปอร์ตสมรรถนะสูงในสายการผลิต

Porsche 911 GT3 มาพร้อมกับสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 6 สูบ 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ที่มีการทำงานของเครื่องยนต์ถึง 9,000 รอบ/นาที โดยให้กำลังสูงสุด 502 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 469 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังมาตรฐานสู่ล้อเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์ PDK 7 สปีด และมีเกียร์แมนนวล 6 สปีดเป็นออฟชั่นให้เลือก ซึ่งทำให้มีตัวเลขอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดแตกต่างตามระบบส่งกำลัง โดยกับเกียร์ดูอัลคลัตช์จะทำให้ 911 GT3 ใช้เวลา 3.4 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และมีความเร็วสูงสุด 317 กม./ชม. แต่หากเป็นการเปลี่ยนเกียร์เองจะใช้เวลา 3.9 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. แต่ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่าเกียร์ดูอัลคลัตช์เล็กน้อยโดยอยู่ที่ 320 กม./ชม.

นอกจากขุมกำลังแล้วส่วนที่เกี่ยวข้องกับแอโรไดนามิกเป็นสิ่งสำคัญต่อสมรรถนะของ 911 GT3 ใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับการใช้สปอยเลอร์ปรับได้และ Diffuser ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหน้ามีสเกิร์ตข้างที่พัฒนามาโดยเฉพาะ และด้านหลังใช้ Diffuser ขนาดใหญ่ รวมทั้งสปอยเลอร์หลังปรับได้แบบแมนนวล โดยทาง Porsche อ้างว่าเมื่ออยู่ในตำแหน่งปกติชุดอุปกรณ์แอโรไดนามิกของ 911 GT3 ทั้งหมดจะสามารถสร้างแรงกดได้มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่หากมีการปรับชุดแอโรไดนามิกในตำแหน่ง Performance ซึ่งไม่ได้ถูกตั้งใจให้มาใช้บนถนนสาธารณะจะสร้างแรงกดเพิ่มขึ้นถึง 150 เปอร์เซ็นต์

อีกสิ่งที่เป็นจุดเด่นของ Porsche 911 GT3 คือการใช้แชสซีส์ของเจนเนอเรชั่น 992 ซึ่งทำให้มีการขยายความกว้างที่ด้านหน้าของรถขึ้น 1.9 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการใช้ช่วงล่างดับเบิลวิชโบนใหม่ที่ด้านหน้าเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับการปรับปรุงทั้งเพื่อให้รถมีความมั่นคงในโค้งมากขึ้น การควบคุมในช่วงกลางของโค้งบนพื้นผิวถนนบางลักษณะ และมีการควบคุมรถที่แม่นยำขึ้น ในขณะที่ด้านหลังของรถถูกออกแบบมาให้เป็นแบบมัลติลิงก์ นอกจากนี้ยังมีการใช้ Ball Joint มากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และโดยรวมแล้วช่วงล่างของ 911 GT3 ใหม่ไม่ได้ใช้ร่วมกับ 911 Carrera รุ่นปัจจุบัน

ส่วนน้ำหนักของรถแม้จะเป็นการใช้แพลตฟอร์ม 992 ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเจนเนอเรชั่นที่แล้ว แต่ทาง Porsche ก็หาทางบริหารเรื่องน้ำหนักจนทำให้เท่ากับรุ่นก่อนหน้า โดย 911 GT3 ที่มากับเกียร์แมนนวลจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,418 กิโลกรัม ขณะที่หากมาพร้อมเกียร์ดูอัลคลัตช์จะหนักเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยโดยอยู่ที่ 1,435 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้วัสดุน้ำหนักเบามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้า และสปอยเลอร์หลังที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ในขณะที่กระจกรถเป็นกระจกป้องกันเสียงน้ำหนักเบา

ในห้องโดยสารของ 911 GT3 ใหม่มาพร้อมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น GT3-specification เส้นผ่าศูนย์กลาง 366 มม. หุ้มด้วย Race-Tex และมีสวิตช์เปลี่ยนโหมดการขับมาให้บนพวงมาลัยเป็นครั้งแรก ในขณะที่เบาะเลือกได้ระหว่างเบาะ Sport Seat Plus ปรับได้ 18 ทิศทาง หรือเบาะบั๊กเก็ตซีทคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักของรถลงได้ถึง 11.8 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับเบาะมาตรฐาน รวมทั้งยังมี GT-specific Track Screen สำหรับการแสดงข้อมูลผู้ขับ

ในด้านราคายังไม่มีการระบุออกมา แต่ทาง Porsche บอกว่าพร้อมจะส่งมอบ 911 GT3 ใหม่ในเดือนพฤษภาคมปีนี้

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags911 GT3Car - Newsporschesupercars
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram