Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Porsche กางแผน 4 ปีพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอัดงบ 2.34 แสนล้านบาท

Porsche กางแผน 4 ปีพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอัดงบ 2.34 แสนล้านบาท

By Poonthavee Suwathikul
March 14, 2018
2428
0
Share:

Porsche ตัดสินใจครั้งสำคัญในการลงทุนด้วยเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในอนาคตตามแผนกลยุทธ์การพัฒนา โดยภายในปี 2022 บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกแห่งนี้จะใช้งบประมาณรวม 6,000 ล้านยูโร (ประมาณ 2.34 แสนล้านบาท) สำหรับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า

ตามแผนงานนี้ Porsche มุ่งเน้นทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ลูกผสมปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้รับความเห็นชอบจากการประชุมหาระหว่างคณะกรรมการบริหาร Porsche AG เมื่อไม่นานมานี้

“เราได้ตกลงที่จะเปลี่ยนแปลงงบประมาณในการพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น 2 เท่าจากตัวเลขเดิมที่ประมาณ 3,000 ล้านยูโร (ประมาณ 1.17 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้นมากกว่า 6,000 ล้านยูโร” คำอธิบายจาก Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG “ขณะที่เรายังคงพัฒนารถยนต์รุ่นปัจจุบันที่ติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน เรากำลังดำเนินการจัดตั้งอีกหนึ่งโครงการที่มีความสำคัญต่ออนาคตขององค์กรเช่นเดียวกัน” แผนงานดังกล่าวมีความชัดเจนอย่างยิ่งในเชิงของการสนับสนุนเงินทุนราว 3,000 ล้านยูโรให้แก่การจัดซื้อสินทรัพย์ และครึ่งหนึ่งจะถูกใช้เป็นงบประมาณของเงินทุนในการวิจัยพัฒนา

งบประมาณที่เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 3,000 ล้านยูโร ส่วนหนึ่งราว 500 ล้านยูโร (ประมาณ 1.95 หมื่นล้านบาท) จะถูกนำไปใช้สำหรับโครงการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า Mission E รวมทั้งรุ่นอื่นๆ ในอนุกรมเดียวกันประมาณ 1,000 ล้านยูโร (ประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท) จะถูกใช้เป็นงบประมาณในการเสริมศักยภาพด้านระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และระบบไฮบริดในรถยนต์รุ่นปัจจุบัน หลายร้อยล้านยูโรสำหรับค่าใช้จ่ายในการขยายโรงงานผลิต และอีก 700 ล้านยูโร (ประมาณ 2.73 หมื่นล้านบาท) เพื่อการค้นคว้านวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของระบบชาร์จพลังงานรวมไปถึงระบบยานยนต์อัจฉริยะ

ศูนย์บริการสี และตัวถังแห่งใหม่ในสำนักงานใหญ่ที่ Zuffenhausen ได้รับการจัดสรรพื้นที่พร้อมสายการผลิตส่วนหนึ่ง เพื่อวัตถุประสงค์ในการเคลื่อนย้ายตัวถังรถยนต์ที่ผ่านการพ่นสี และชิ้นส่วนของระบบขับเคลื่อนไปยังส่วนงานประกอบขั้นตอนสุดท้าย ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้าง ทางด้านโรงงานผลิตเครื่องยนต์ปัจจุบัน กำลังจะได้รับการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าส่วนงานผลิตตัวถังจะต้องได้รับการพิจารณาปรับปรุงเช่นเดียวกัน แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ที่วางไว้ยังเกี่ยวเนื่องไปถึงบทบาทหน้าที่ของศูนย์วิจัย และพัฒนา Weissach Development Centre ส่งผลให้โครงการ Mission E สามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้นได้มากถึง 1,200 ตำแหน่ง

Porsche Mission E คือรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ ให้พละกำลังสูงสุดมากกว่า 600 แรงม้า ส่งผลให้มีอัตราเร่งอันยอดเยี่ยม จากจุดหยุดนิ่งไปที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาต่ำกว่า 3.5 วินาที นอกจากนี้สามารถเร่งออกตัว และเบรกอย่างต่อเนื่อง โดยปราศจากการสูญเสียประสิทธิภาพใดๆ พร้อมศักยภาพในการเดินทางสูงสุดได้เป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการทดสอบ NEDC ด้วยระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จพลังงานเพียงเล็กน้อย: ความล้ำเลิศทั้งหมดข้างต้นเกิดขึ้นจากโครงสร้างระบบไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลต์ ซึ่งช่วยให้รถวิ่งได้เป็นระยะทางถึง 400 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จพลังงานเพียง 15 นาทีเท่านั้น

โครงสร้างพื้นฐานรองรับทางเลือกในการชาร์จพลังงานที่หลากหลาย

Porsche และ Audi ในฐานะตัวแทนของเครือ Volkswagen Group ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ BMW, Daimler AG และ Ford ปฏิบัติการภายใต้สัญญาความร่วมมือกับบริษัท Ionity โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อก่อตั้ง และเปิดดำเนินงานสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงมากกว่า 400 แห่ง ตลอดถนนสายหลักหลักทั่วทวีปยุโรปภายในปี 2020 การก่อสร้างได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2017 โดยได้รับการกำกับดูแลจากทีมงานของ Ionity นอกจากนี้เครือข่ายศูนย์บริการของ Porsche ทั่วโลก จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานในเชิงของสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงเช่นกัน

ปลั๊กอิน-ไฮบริด หนึ่งในความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของ Porsche

การเผยโฉมของ New Panamera แสดงให้เห็นถึงอนาคตอันสดใสของยนตรกรรม พลังงานทางเลือกเจเนอเรชั่นที่ 3 จาก Porsche  รถยนต์ขุมพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด ทั้ง 2 รุ่นของ Panamera สร้างชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับทั้งในด้านของศักยภาพในการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวเป็นระยะทางสูงสุดถึง 50 กิโลเมตร และสำหรับ Panamera Turbo S E-Hybrid ในฐานะเรือธงของสายพันธุ์สปอร์ตทัวริ่ง 4 ประตู นี่คือส่วนผสมสุดสมบูรณ์แบบระหว่างสมรรถนะการขับขี่เหนือระดับ และประสิทธิภาพการทำงานอันยอดเยี่ยม เครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้พละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า สามารถก้าวขึ้นครองบัลลังก์รถยนต์หรูที่เต็มไปด้วยความสปอร์ตมากที่สุดคันหนึ่งในโลก ไม่มีคำตอบอื่นใดสำหรับคำถามนี้ นอกจากความเหนือชั้นของระบบขับเคลื่อนไฮบริดจาก Porsche

นอกจากนี้ยังเห็นได้ชัดว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ Porsche  ให้ความสนใจและมั่นใจที่จะเลือกใช้รถยนต์รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดเพิ่มขึ้น นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของยานพาหนะทั้งหมดที่จำหน่ายในภูมิภาคยุโรปเป็นรถยนต์ที่ได้รับการติดตั้งสุดยอดขุมพลังขับเคลื่อนดังกล่าว สถิติตัวเลขข้างต้นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อันเป็นผลมาจากเสียงตอบรับที่ดีของบรรดาผู้ใช้รถในหลายประเทศ และสูงขึ้นถึง 90 เปอร์เซ็นต์ในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Porsche Media

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsEVPHEVPluge-in HybridporschePorsche Mission ESport Carผู้ผลิตรถสปอร์ต
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram