Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Nissan พัฒนาวัสดุลดความดังของเสียงในรถยนต์ใหม่ที่เบาลง

Nissan พัฒนาวัสดุลดความดังของเสียงในรถยนต์ใหม่ที่เบาลง

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
January 8, 2020
2178
0
Share:
เสียงในรถยนต์

ด้วยการที่วัสดุสำหรับลดความดังของ เสียงในรถยนต์ มีบทบาทสำคัญต่อความเงียบซึ่งส่งผลต่อบรรยากาศที่ดีในขณะเดินทาง จึงทำให้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในรถยนต์ ซึ่งล่าสุดทางวิศวกรของ Nissan ได้มีการโชว์วัสดุป้องกันเสียงใหม่ที่เรียกว่า Acoustic Meta-Material ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าที่ใช้กันทั่วไป

Acoustic Meta-Material ที่ Nissan พัฒนาขึ้นถูกระบุว่าเป็นนวัตกรรมที่เรียบง่ายในการแก้ปัญหา โดยประกอบด้วยโครงสร้างตาข่ายและฟิล์มพลาสติก ซึ่งสิ่งหลังจะถูกใช้เพื่อควบคุมการสั่นของอากาศเพื่อจำกัดการส่งผ่านช่วงความถี่ของเสียงที่กว้างตั้งแต่ 500 ถึง 1,200 เฮิร์ตซ์อย่างเสียงของถนนและเสียงเครื่องยนต์ นอกจากนี้ทางผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นรายนี้ว่ายังระบุว่า วัสดุที่ใช้เพื่อป้องกันเสียงในแถบความถี่นี้ตามปกติมักมีโครงสร้างเป็นยางที่หนัก ซึ่งน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนี้คือตัวถ่วงที่สำคัญต่อทั้งสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของรถ ในขณะที่วัสดุที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้จะให้การลดเสียงในระดับเดียวกันได้โดยน้ำหนักเบาลง 1 ส่วน 4 รวมทั้งด้วยโครงสร้างที่ง่ายยังทำให้ Acoustic Meta-Material มีราคาเท่ากับหรือถูกลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับวัสดุที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันด้วย

วัสดุสำหรับช่วยลดความดังของเสียงใหม่จาก Nissan เป็นผลมาจากการศึกษาที่นานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 2008 ในสมัยที่ยังมีข้อจำกัดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษารวมไปถึงการใช้เสาอากาศความไวสูงสำหรับการศึกษาคลื่นอีเล็กทรอแมกเนติก จึงทำให้วิศวกรต้องมองหาความเป็นไปได้อื่นในการทำงาน ซึ่งมีคลื่นเสียงรวมอยู่ด้วย และสิ่งนี้ได้นำมาสู่การสร้าง Meta-Material อย่างไรก็ตามแม้จะมีจุดเด่นทั้งในด้านน้ำหนักที่เบาลงโดยที่ไม่เพิ่มต้นทุนการผลิต แต่ทาง Nissan ก็ยังไม่มีการระบุออกมาว่าจะเริ่มใช้กับรถรุ่นใดของตน

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsAcoustic Meta-MaterialNissan
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram