Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›NHTSA เริ่มวางแนวทางสำหรับรถไม่มีการควบคุมแบบเดิม

NHTSA เริ่มวางแนวทางสำหรับรถไม่มีการควบคุมแบบเดิม

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
March 20, 2020
1938
0
Share:
NHTSA

สำนักงานความปลอดภับบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาหรือ NHTSA ได้เปิดเผยถึงการวางแนวทางที่จะทำให้กฏข้อบังคับที่ใช้อยู่มีความทันสมัยขึ้น เพื่อยอมให้ใช้รถยนต์ไม่มีพวงมาลัยได้ โดยแนวทางที่เรียกว่า Occupant Protection for Automated Driving System จะอัพเดตมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อเปิดทางให้รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติสามารถใช้งานได้

แนวทางของ NHTSA มีความยาวกว่า 100 หน้า แต่หลักๆ แล้วเน้นไปที่การทดสอบในระยะใกล้และระยะไกลรวมทั้งการเทียบเคียงเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย ยานยนต์ของรัฐสำหรับรถที่มาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติซึ่งไม่มีอุปกรณ์ควบคุมแมนนวลแบบเดิมๆ สำหรับผู้ขับ แต่ยังมีตำแหน่งของเบาะนั่งเหมือนรถทั่วไป

แม้จะยังไม่แน่ชัดในเรื่องเกี่ยวกับการวางแนวทาง แต่ดูเหมือนว่า NHTSA แบ่งรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติเป็น 2 ประเภท ซึ่งทำให้ต้องมีการปรับกฏข้อบังคับสำหรับรถที่การควบคุมแมนนวล รถที่ขับขี่อัตโนมัติเต็มระบบ และรถที่มีการควบคุมทั้ง 2 แบบ โดยในแนวทางของ NHTSA เต็มไปด้วยเรื่องทางเทคนิคต่างๆ ซึ่งหน่วยงานที่ดูแลความปลอดภัยทางถนนนี้บอกว่าเป็นการออกแบบที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างสิ่งที่จำเป็นและขั้นตอนการทดสอบเพื่อยอมให้มีรถยนต์ที่ไม่มีการควบคุมแมนนวล โดยเฉพาะการประยุกต์ใช้แนวทางการป้องกันสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าที่ต้องมีสำหรับเบาะผู้ขับรถแบบปกติเมื่อไม่มีพวงมาลัย และสร้างความชัดเจนในการใช้มาตรฐานเรื่องการป้องกันผู้อยู่ในรถกับรถที่ไม่มีส่วนสำหรับผู้โดยสารอย่างรถส่งของที่ไม่มีคนควบคุม

ทาง NHTSA ได้บอกว่าแนวทางนี้กำลังเป็นก้าวแรกในประวัติศาสตร์เพื่อก้าวไปสู่ยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติ และเป็นหนึ่งในหลายกฏข้อบังคับที่ NHTSA พิจารณากับมาตรฐานรถยนต์ที่มีความทันสมัยเพื่อให้มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ โดย James Owen ซึ่งเป็นผู้บริหาร NHTSA ได้บอกว่า “กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของการชนที่ร้ายแรงมาจากความผิดพลาดของผู้ขับ จึงสำคัญมากที่เราจะนำอุปสรรคต่อเทคโนโลยีที่สามารถช่วยชีวิตได้ออกไป กฏที่ออกมานานก่อนการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเป็นอุปสรรคและไม่สนับสนุนต่อการเพิ่มความปลอดภัยบนถนน”

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsNHTSAขับขี่อัตโนมัติ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram