Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›Suzuki ปรับทัพเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ขึ้นเป็นรองประธานกรรมการบริหารฯ

Suzuki ปรับทัพเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ขึ้นเป็นรองประธานกรรมการบริหารฯ

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
April 1, 2022
2512
0
Share:

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประกาศแต่งตั้งนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร (Executive Vice President)  โดยมีหน้าที่รายงานการทำงานตรงต่อ นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  2565 เป็นต้นไป การปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรรวมถึงเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจรถยนต์ซูซูกิในอนาคต

นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ผู้บริหารซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความเติบโตก้าวหน้าและเพิ่มความสามารถการแข่งขันเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย”

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปี บนเส้นทางการทำงาน ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและความตั้งใจในการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง โดยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท พร้อมทั้งมีส่วนในการวางรากฐานธุรกิจของซูซูกิตั้งแต่วันแรกของการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ซูซูกิขึ้นเป็นแห่งแรกในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ผ่านการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุม 127 แห่งทั่วประเทศ   พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ”

นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ SUZUKI SWIFT อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมในตลาดรถยนต์ในไทย รวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ซูซูกิสามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับแต่วันที่ได้เปิดตัว จนเป็นส่วนผลักดันให้อีโคคาร์ทุกรุ่นนับตั้งแต่เปิดตัว มียอดขายมากกว่า 200,000 คัน ในปัจจุบัน

นายวัลลภ ยังเป็นผู้ริเริ่มในการสร้างพันธมิตรเครือข่ายทางการเงิน Suzuki Exclusive Finance เพื่ออำนวยความสะดวก และให้การอนุมัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ซูซูกิให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดรถยนต์รวมที่หดตัวลงในปีที่ผ่านมา และเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันโครงการสร้างอาชีพ จุดประกายความคิดในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่สร้างกระแส การตอบรับอย่างดีให้กับ Suzuki Carry Food Truck เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ทั้งยังเป็นผู้เริ่มแนวคิดในการสร้างความสุขสู่สังคมไทย ด้วยการนำแบรนด์ซูซูกิเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “SUZUKI Cause We Care” โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาได้เข้าไปร่วมมือกับพันธมิตรหลายฝ่าย ในการจัดทำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (Carry Biosafety) หรือ “รถตรวจโควิด” แบบ SWAB 1 ทาง และ 3 ทาง รวมถึงโครงการ SUZUKI Carry to Your Home พัฒนาให้เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดตั้งระบบความดันลบ ที่จะอำนวยความสะดวกและมอบความปลอดภัยให้แก่ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยในการเดินทางกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนาในต่างจังหวัดได้อีกด้วย

นอกจากนี้นายวัลลภยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิ รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ส่งผลให้ซูซูกิก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ด้านการศึกษา นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก 2 สถาบัน ทั้งจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาระหว่างประเทศและการทูต พร้อมทั้งปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาบริหารธุรกิจ และการตลาด มีประสบการณ์ในวงการยานยนต์ ทั้งด้านไฟแนนซ์ และการตลาดรถยนต์มากกว่า 20 ปี

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tagssuzukiซูซูกิ
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram