Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Report
Home›Special Scoop›Report›NEW HONDA HR-V: ตัวเลือกอันดับ 1 ซับคอมแพ็กต์ครอสส์โอเวอร์ของเมืองไทย

NEW HONDA HR-V: ตัวเลือกอันดับ 1 ซับคอมแพ็กต์ครอสส์โอเวอร์ของเมืองไทย

By Poonthavee Suwathikul
January 13, 2019
3411
0
Share:

ปล่อยให้คู่แข่งโกยยอดขายอย่างสบายใจในช่วงครึ่งแรกของปี 2018 Honda แก้เกมด้วยการอัพเดต HR-V ให้มีความพรีเมียม และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัย เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขายังเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในเซกเม้นต์ซับคอมแพ็กต์ครอสส์โอเวอร์ของประเทศไทย

Honda HR-V เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2014 โดยมียอดขายรวมสูงกว่า 66,000 คัน (ข้อมูลเมื่อเดือนมิถุนายน 2018) ด้วยการอาศัยจุดขายความลงตัวทั้งการใช้งานแบบรถอเนกประสงค์ และดีไซน์ที่มีความสปอร์ตแตกต่างจากตัวเลือกรถแนวนี้ที่มีอยู่ในตลาดบ้านเราตอนนั้นอย่าง Nissan Juke (สูญพันธ์จากบ้านเราไปเรียบร้อย), Subaru XV และ Ford Ecosport

ความสำเร็จของ Honda ทำให้ค่ายรถยนต์เจ้าอื่นต้องส่งเอสยูวีไซส์เล็กเข้ามาแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาไม่ว่าจะเป็น Mazda CX-3 ที่มีจุดขายตรงดีไซน์กับเทคโนโลยี Skyactiv, MG ZS แบรนด์อังกฤษภายใต้กลุ่มทุนจีนที่อาศัยราคาเป็นตัวดึงดูด และคู่แข่งตลอดกาล Toyota ที่เริ่มต้นขาย C-HR อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2018

4 คู่แข่งสำคัญของ New HR-V (จากซ้าย) MG ZS, Toyota C-HR, Subaru XV และ Mazda CX-3

การมาถึงของ Toyota C-HR ที่เป็นเหมือนตัวแทนยุคใหม่ของแบรนด์ทั้งแนวทางการดีไซน์ และเทคโนโลยี ทำให้ Honda ต้องขยับตัวจัดการปรับโฉม HR-V เข้าสู่ไมเนอร์เชนจ์อย่างเป็นทางการ ด้วยการนำรหัส RS มาใช้งานในรุ่นสูงสุดจากที่มีทั้งหมด 3 รุ่นย่อยเหมือนเดิม และเพิ่มโทนสีแดงใหม่ Passion Red Pearl เป็นหัวหอกในการแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มซับคอมแพ็กต์ครอสส์โอเวอร์ในประเทศไทยกลับคืนมาความเปลี่ยนแปลงแรกที่เห็นจาก New HR-V RS จะเป็นกันชนหน้า-หลัง, กระจังหน้าแบบรังผึ้งสีดำเพิ่มอารมณ์สปอร์ต, ล้ออัลลอยลายใหม่ 17 นิ้วแบบสปอร์ต, ใส่ชุดไฟหน้า LED ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน Daytime Running Light (DRL), ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED และไฟท้าย LED แบบ Tube ล้ออัลลอยลายใหม่ 17 นิ้วแบบสปอร์ต และสัญลักษณ์ RS บนฝากระโปรงท้าย

ภายในห้องโดยสารเป็นโทนสีดำเหมือนเดิม คอนโซลกลาง Double Layer ที่เพิ่มพื้นที่ในการวางอุปกรณ์อย่างสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตของทั้งคนขับ และคนนั่งหน้า โดยแป้นคันเร่ง/แป้นเบรกจะเป็นสีเงินเพื่อเสริมความสปอร์ตตามคอนเซ็ปต์ รวมทั้งหน้าจอแสดงความเร็วตรงกลางมีลูกเล่นที่ปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 สี และอีกจุดขายสำคัญที่มีมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อ 4 ปีก่อน หลังคา Panoramic Sunroof ที่เปิด-ปิดแบบ One-Touch จะมีให้เลือกเฉพาะรุ่น RS เหมือนเดิม

ความอเนกประสงค์ในการพับเบาะของ New HR-V

แต่ที่ใหม่จริงๆ สำหรับการไมเนอร์เชนจ์รอบนี้จะเป็นแพ็คเกจความปลอดภัย โดย New HR-V จะเพิ่ม Honda LaneWatch ที่ช่วยลดจุดบอดของกระจกมองข้างด้านซ้ายด้วยการใช้กล้องจับภาพแสดงผลผ่านหน้าจอตรงกลางเหมือนที่อยู่ใน CR-V เอสยูวีรุ่นใหญ่ของพวกเขาในบ้านเรา

อีกเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เพิ่มเข้ามาคือระบบเตือน และช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System: CTBA) ที่จะทำงานในช่วงความเร็วระหว่าง 5-30 กม./ชม. เพื่อส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางด้านหน้า และหากคนขับยังไม่เหยียบเบรก ระบบจะทำการเบรกรถอัตโนมัติทันที

ในส่วนของระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ CVT ใหม่ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม รองรับน้ำมัน E85 โดยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงภายใต้การทดสอบสภาวะรวมตามมาตรฐานอีโคสติกเกอร์อยู่ที่ 15.9 กม./ลิตร เรียกว่าทั้งขับสนุก และประหยัดในเวลาเดียวกัน

ในตอนนี้ตัวเลขยอดขายรถยนต์ในประเทศไทยประจำปี 2018 ยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ Honda สามารถทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจกลับมาจับจอง HR-V Minorchange จนทำยอดขายกลับขึ้นมารั้งอันดับ 1 ตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปลายปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเกินคอนเซ็ปต์ ‘What’s Calling You?—ทุกเสียงเรียกจากข้างใน…ตามไปให้สุด‘ ที่พวกเขานำมาใช้สื่อสารสู่ลูกค้าของ New HR-V

รายละเอียดทางเทคนิค New Honda HR-V (คลิกที่รูปเพื่อขยาย) 

New Honda HR-V Photo Gallery

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล, ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

ขอบคุณข้อมูล: ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย)

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCompact Crossoverford ecosportHondad HR-VMazda CX-3Mid-Size SUVnew hr-vnissan jukeSub-compact CrossoverSUBARU XVToyota C-HR
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram