Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
New Comer
Home›Auto News›New Comer›New Cayenne E-Hybrid เอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดของ Porsche ในชั่วโมงนี้

New Cayenne E-Hybrid เอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดของ Porsche ในชั่วโมงนี้

By Poonthavee Suwathikul
May 9, 2018
3473
0
Share:

เพียงไม่นานหลังจาก Porsche ประกาศแผนสู่อนาคตในการทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า และปลั๊ก-อิน ไฮบริด ได้เวลาที่พวกเขาจะเปิดผ้าคลุม New Cayenne E-Hybrid อย่างเป็นทางการ ที่ไม่เพียงจะครองตำแหน่งเอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ในตอนนี้ แต่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 44 กิโลเมตร

New Cayenne E-Hybrid นับเป็นหนึ่งในผลงานอันเป็นตัวแทนที่แสดงออกถึงทิศทางการพัฒนายานพาหนะ พลังงานไฟฟ้าในอนาคตของ Porsche ประจำการด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในสมรรถนะสูงผ่านการปรับแต่งจนมีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมขึ้นมา 340 แรงม้า (มากกว่ารุ่นก่อน 7 แรงม้า) และประสิทธิภาพจากระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 43 เปอร์เซ็นต์หรือ 136 แรงม้า (100 กิโลวัตต์)

ทั้ง 2 ขุมพลังรวมกันให้กำลังสูงสุด 462 แรงม้า แนวทางการออกแบบได้รับการถ่ายทอดโดยตรงจากรถซูเปอร์สปอร์ต Porsche 918 Spyder ถูกนำมาใช้อย่างลงตัว เพื่อให้มั่นใจว่ามอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เมื่ออยู่ภายใต้โปรแกรมการขับขี่ทุกรูปแบบของชุดแต่ง Sport Chrono Package ซึ่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำให้พร้อมตอบสนองในทุกแรงบิด ผู้ขับขี่สามารถสนุกสนานกับอัตราเร่ง และแรงบิดมหาศาลในทุกรอบความเร็ว พร้อมรับมือกับสถานการณ์บนถนนด้วยความมั่นใจ

ทั้งหมดข้างต้นนำมาซึ่งเสถียรภาพการทรงตัว และประสบการณ์การขับที่ดีเยี่ยม กำลังสำรองที่เหลือจากมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกเก็บสะสมเอาไว้ผ่านการชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างการเดินทางขึ้นอยู่กับโปรแกรมการขับที่เลือกใช้งาน โหมด Sport และ Sport Plus เน้นการดึงสมรรถนะตัวรถออกมาจนถึงขีดสุด พลังงานจากแบตเตอรี่ทั้งหมดจะนำมาใช้เพื่อสร้างอัตราเร่ง

สำหรับโหมด Sport การชาร์จแบตเตอรี่จะเกิดขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อการเสริมพละกำลัง ในส่วนของโหมด Sport Plus แบตเตอรี่จะได้รับการชาร์จอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โหมดการขับขี่อื่นเหมาะสมกับลักษณะการขับขี่ที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน เชื้อเพลิงสูงสุด

ระบบชาร์จ Porsche Connect app และ Porsche Charging Service

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งใน Porsche Cayenne E-Hybrid ได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพื่อเพิ่ม ความจุในการเก็บสะสมพลังงาน เสริมขีดความสามารถทั้งในแง่ของระยะการเดินทาง และพละกำลังสำรองยามที่ต้องการอัตราเร่ง เมื่อเปรียบเทียบกับ Cayenne รุ่นก่อนหน้าความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจาก 10.8 เป็น 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมงหรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ระบายความร้อนด้วยระบบ Fluid-cooled ที่ติดตั้งบริเวณพื้นตัวถังด้านท้ายของรถตามมาตรฐานความปลอดภัย ประกอบด้วยโมดูลพลังงาน 8 ชุด ภายในแต่ละโมดูลคือเซลล์ Prismatic Lithium-ion 13 เซลล์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุในเวลา 7.8 ชั่วโมง ด้วยไฟฟ้าแรงดัน 230 โวลต์ผ่านสายต่อขนาดกระแส 10 แอมป์

ในกรณีที่ใช้อุปกรณ์พิเศษ On-board Charger 7.2 กิโลวัตต์ ด้วยไฟฟ้าแรงดัน 230 โวลต์ ผ่านสายต่อขนาดกระแส 32 แอมป์ แทนที่ระบบชาร์จมาตรฐานแบบ 3.6 กิโลวัตต์ แบตเตอรี่จะได้รับการชาร์จพลังงานจนเต็มความจุภายในระยะเวลาเพียง 2.3 ชั่วโมงเท่านั้น

กระบวนการชาร์จพลังงานสามารถควบคุมและตรวจสอบสภาวะการทำงานผ่านระบบติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM) พร้อมสั่งการระบบปรับอากาศอย่างสะดวกสบายจาก Porsche Connect app ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอุณหภูมิหรือลดอุณหภูมิในขณะปิดสวิตช์กุญแจ ทั้งหมดข้างต้นติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และสามารถเลือกเชื่อมต่อด้วยโทรศัพท์มือถือได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ระบบ Porsche Connect ยังรองรับการค้นหา และคัดกรองสถานีชาร์จพลังงาน รวมทั้งบันทึกตำแหน่งที่ตั้งของสถานีลงในจุดหมายของระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบเครือข่ายการให้บริการ Porsche Charging Service ใหม่ล่าสุด เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่เข้าถึงสถานีบริการชาร์จพลังงานสาธารณะได้โดยอิสระ ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการจะถูกส่งตรงมายังผู้ใช้งานผ่าน Porsche ID account โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใช้งานเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการรายอื่นแต่อย่างใด

ระบบขับเคลื่อนไฮบริด และเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ Tiptronic S ใหม่ล่าสุด

ทีมงาน Porsche ออกแบบสร้างสรรค์ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลังของ Cayenne E-Hybrid ใหม่ทั้งหมด ชุดขับเคลื่อนไฮบริด ประกอบด้วยเซลล์พลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงพร้อมชุดคลัตช์อิสระ Electromechanical แตกต่างจากระบบ Electro-hydraulic และอุปกรณ์ Spindle Actuator ในรุ่นก่อนหน้า ให้อัตราการตอบสนองที่รวดเร็ว และฉับไวกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ในส่วนของระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ Tiptronic S ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่สำหรับ Porsche Cayenne โดยเฉพาะเกียร์อัตโนมัติชุดนี้ไม่เพียงเต็มเปี่ยมไปด้วยความนุ่มนวล แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนอัตราทดได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการกระตุกที่เกิดขึ้นขณะเปลี่ยนจังหวะ

ทำให้ New Porsche Cayenne E-Hybrid จะมีอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 29.4 – 31.2 กิโลเมตร/ลิตร หรือ 3.2 – 3.4  ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 72–78 กรัม/กิโลเมตร; อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ 20.6 – 20.9 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร (ระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุดอยู่ระหว่าง 42-44 กิโลเมตรขึ้นอยู่กับขนาดยางรถยนต์ที่ติดตั้ง)

มั่นใจทุกสภาพการขับขี่ด้วยระบบขับเคลื่อน All-wheel Drive 

ด้วยการทำงานของระบบ Porsche Traction Management (PTM) ส่งผลให้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel Drive ในรถยนต์ New Cayenne E-Hybrid ได้รับการควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอุปกรณ์ Map-controlled Multiplate Clutch โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายแรงบิดไปยังล้อขับเคลื่อนอย่างเหมาะสม การทำงานของระบบดังกล่าวช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ในทุกรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่สไตล์สปอร์ตความเร็วสูงที่ต้องการเสถียรภาพในการทรงตัวหรือในยามบุกตะลุยบนเส้นทางทุรกันดาร

ทั้งหมดต้องยกประโยชน์ให้ระบบรองรับ และช่วงล่างของ Cayenne E-Hybrid ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ารถสปอร์ตเหมือนที่เคยเป็นมาตลอดใน Porsche Cayenne ทุกเจเนอเรชั่น ระบบควบคุมการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้สามารถเลือกสั่งติดตั้งอุปกรณ์พิเศษอีกหลากหลายรายการ อาทิ ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC), ระบบ Roll Stabilisation และระบบลากจูงรถต่อพ่วงที่สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3.5 ตัน

จัดเต็มอุปกรณ์พิเศษ

Porsche มีการเพิ่มระบบช่วยเหลือการขับขี่ และนวัตกรรมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้ำยุคมากมายลงใน Cayenne ทุกรุ่น โดยนับเป็นครั้งแรกของ Porsche ที่มีการติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ Head-up Display ทำงานด้วยการฉายภาพข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับระบบต่างๆ ของตัวรถไปยังระดับสายตาของผู้ขับขี่โดยตรงในลักษณะของหน้าจอสี

ในส่วนของอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ ที่ได้รับการเพิ่มเติมลงใน Cayenne เป็นครั้งแรก ได้แก่ ระบบดิจิตัลช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะ Porsche InnoDrive พร้อมระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมระบบนวดไฟฟ้า Massage Seats ระบบไล่ฝ้ากระจกบังลมหน้า Heated Windscreen ระบบทำความร้อนภายในห้องโดยสารแยกตำแหน่ง อิสระควบคุมด้วยรีโมต และล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ขนาด 22 นิ้ว

กำหนดการจำหน่าย

New Porsche Cayenne E-Hybrid มีกำหนดเปิดตัวขายในกลุ่มประเทศแถบยุโรป ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

 

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Porsche Media

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsLuxury SUVNew Porsche Cayenne E-HybridPHEVPlug-in HybridporschePorsche CayenneSport Car
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram