NETA เปิดศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่-พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบเดือนพ.ค.นี้

NETA เปิด ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ เดินหน้ายกระดับบริการหลังการขาย รองรับลูกค้า NETA ทั่วประเทศ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบพฤษภาคม 2568
บริษัท เนต้า ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าปฏิรูป และปรับโครงสร้างองค์กร โดยมุ่งเน้นการยกระดับบริการหลังการขายมากขึ้น เพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน และสร้างประสบการณ์ด้านบริการที่ดีให้กับลูกค้า NETA เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่บริษัทฯ ดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ Customer-Centric ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับศักยภาพด้านการให้บริการหลังการขายอย่างครอบคลุม พร้อมสร้างความพึงพอใจสูงสุดในทุกมิติให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเนต้า
NETA จับมือ 4 พันธมิตรใหม่-ยกระดับการผลิต, อัดฉีดสินเชื่อ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมส่งออกอาเซียน
เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ยกระดับด้านบริการหลังการขาย พร้อมเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ (Spare Parts Distribution Center) แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ บนถนนเพชรเกษม ด้วยพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการจัดเก็บ และกระจายอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้า NETA ไปยังผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว
ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งนี้จะเริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในกลางเดือนพฤษภาคม 2568 โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัทนครชัยศรี ออโตโมบิล จำกัด เป็นผู้ดูแลการบริหารจัดการศูนย์แห่งนี้อย่างเป็นทางการ โดยศูนย์ดังกล่าวสามารถรองรับการจัดเก็บอะไหล่มากกว่า 120,000 ชิ้น และสามารถกระจายการจัดส่งไปยังผู้จำหน่ายทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าปัจจุบัน และในอนาคตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
มร. ซูน เปาหลง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “ปัจจุบัน NETA มีลูกค้ากว่า 25,000 ราย ทั่วประเทศ การเปิดคลังอะไหล่แห่งใหม่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะยกระดับคุณภาพบริการหลังการขาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างรวดเร็ว เราให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในด้านบริการหลังการขาย”
“อีกทั้งยังเป็นการสานต่อจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Hong Kong Solar Technology Co., Ltd. ซึ่งมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ NETA ในประเทศไทย และภูมิภาค ASEAN ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้ NETA สามารถจัดหาอะไหล่คุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
มร. ซูน เปาหลง กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากศูนย์กระจายอะไหล่แล้ว NETA ยังมีแผนจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม (Training Center) และศูนย์บริการทางเทคนิค (Technical Service Center) เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาบุคลากรอบรมกระบวนการเรียนรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการหลังการขายของผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเนต้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ NETA ในการสร้างมาตรฐานใหม่ของบริการหลังการขายในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อสร้างระบบบริการหลังการขายแบบครบวงจร
การเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ NETA ในการยกระดับบริการหลังการขาย โดยเน้นการให้บริการที่รวดเร็ว ทันสมัย และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: บริษัท เนต้า ออโต้ (ประเทศไทย)
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
NETA เปิด ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่
บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BEV เต็มรูปแบบในประเทศไทย พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่แห่งยานยนต์ไฟฟ้า Super EREV (Super Extended Range Electric Vehicle) ผ่านโมเดลใหม่ NETA S Shooting Brake ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Wagon ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ในด้านการขับขี่
ที่จะมารุกในตลาดไทยเร็วๆนี้ โดยจัดแสดงภายในบูทภายใต้คอนเซปต์ “ Warm Minimalism in Simplicity” เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายและยั่งยืน (Sustainable Design) โดยใช้โทนสีขาวและสไตล์โมเดิร์นมินิมอล ผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้ากับบรรยากาศอบอุ่นและเรียบง่าย ด้วยเส้นสายและองค์ประกอบที่สะอาดตา ซึ่งจะช่วยดึงดูดผู้เข้าชมให้สนใจรถยนต์ไฟฟ้าจาก NETA ที่ถูกนำมาจัดแสดงในงาน
บูทของ NETA ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 (Bangkok International Motor Show 2025) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายน 2568 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
จะเป็นพื้นที่แห่งการแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสและจองรถยนต์ไฟฟ้าของ NETA รุ่น NETA X และ V-II ได้ภายในงาน
มร. ซูน เปาหลง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ภายในงานครั้งนี้ “NETA นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าในคอนเซปต์ ‘TECH FOR ALL’ ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ง่ายและสามารถเป็นเจ้าของได้จริง ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของเราในการสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเท่าเทียมสำหรับทุกคน หรือ ‘TECH FOR ALL’
นอกจากนี้ เราได้นำรถไฮไลท์รุ่น NETA X ที่ได้รับความนิยมในตลาดไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับรางวัล ‘BEST COMPACT EV’ และ “ MOST VALUABLE ELECTRIC CAR” มาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงความคุ้มค่าของ NETA X ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าด้วยฟีเจอร์ครบครันเกินราคา”
ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุด โดยคว้าถึง 2 รางวัล ภายในระยะเวลาไม่ถึงปี เราขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ให้การสนับสนุนและทำให้ NETA X เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมในตลาดไทยโดยรุ่น NETA X ยังมีแผนที่จะเริ่มผลิตในประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม 2025 เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในตลาดไทย และขยายการส่งออกไปสู่ตลาด ASEAN ในอนาคต
มร. ซูน เปาหลง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ NETA เดินหน้าลุยตลาด BEV ในไทย พร้อมขยายธุรกิจและเติบโตในภูมิภาค ASEAN โดยได้ปรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อฟื้นฟูและขับเคลื่อนตลาด BEV ในประเทศไทย หลังจากที่บริษัทเผชิญกับสถานการณ์วิกฤติที่ท้าทายหลายประการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ
“การปรับกลยุทธ์ในครั้งนี้ NETA AUTO มุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูและเดินหน้าต่อในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BEV ด้วยการร่วมมือกับ 4 พันธมิตรหลัก ในการเสริมศักยภาพการผลิต การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถด้านการขาย การบริหารจัดการซัพพลายเชนในด้านอะไหล่และชิ้นส่วน
รวมถึงการยกระดับบริการหลังการขายให้รวดเร็วและมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า และรองรับการเติบโตในตลาดไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ในอนาคต