Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Auto NewsBizz NewsCarUncategorized
Home›Auto News›MOTOR SHOW 2022 ดันกระแสรถไฟฟ้าคึกคัก ยอดจองในงานทะลุ 3,000 คัน

MOTOR SHOW 2022 ดันกระแสรถไฟฟ้าคึกคัก ยอดจองในงานทะลุ 3,000 คัน

By Krinjun Kriangsak
April 4, 2022
4816
0
Share:

MOTOR SHOW 2022 ดันกระแสรถไฟฟ้าคึกคัก ยอดจองทะลุ 3,000 คัน 2 แบรนด์จีนมาแรงหลังภาครัฐหนุน แข่งกันกวาดยอดเกินครึ่ง ค่ายยุโรปจองรวมกว่า 600 คัน

MOTOR SHOW 2022บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ปิดฉากลงไปอย่างคึกคัก ด้วยการเป็นงานจัดแสดงรถยนต์ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการจองทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ภายในระยะเวลา 12 วัน ไปมากถึง 33,936 คัน แบ่งเป็นรถจักยานยนต์จำนวน 2,040 คัน รถยนต์จำนวน 31,896 คัน 

จากการที่ค่ายรถยนต์เริ่มให้ความสำคัญกับรถในกลุ่มพลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้ภายในงานครั้งนี้มีการนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้ามากถึง 20 รุ่น ประกอบกับภาครัฐเริ่มมีนโยบายในการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการส่งเสริมผ่านการมอบส่วนลดต่าง ๆ ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ภายในงานกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นยอดจองรถพลังงานไฟฟ้าซึ่งมีตัวเลขรวมกันอยู่ที่ 3,084 คัน

MOTOR SHOW 2022โดยมีรายงานตัวเลขยอดจองที่เปิดเผยจากทางค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงาน MOTOR SHOW 2022 ดังนี้

  • MG มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 1,300 คัน (แบ่งเป็นรุ่น MG EP PLUS ประมาณ 60% รุ่น MG ZS EV ประมาณ 40% )
  • GWM มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 1,136 คัน (รุ่น ORA GOOD CAT)
  • VOLVO มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 385 คัน (รุ่น C 40 และ รุ่น XC 40)
  • BMW มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 112 คัน
  • MINI มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 58 คัน
  • Porsche มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 58 คัน
  • NISSAN มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 19 คัน
  • AUDI มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 10 คัน
  • TAKANO มียอดจองรถไฟฟ้าจำนวน 6 คัน

ORA Good Cat

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43” เผยว่า จากตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นภายในงานครั้งนี้แสดงให้เห็นได้ว่าเมื่อหลายฝ่ายมีความพร้อม ทั้งการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชนกล้าลงทุนในการนำรถไฟฟ้าเข้ามาจำหน่าย ไปจนถึงความมั่นใจของผู้บริโภค ก็สามารถสร้างความต้องการและอยากใช้งานรถไฟฟ้าได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากจำนวนรถไฟฟ้าที่เข้ามาร่วมจัดแสดงภายในงานมากกว่า 20 รุ่น โดยมีหลายรุ่นที่เป็นรถโปรโตไทป์ เชื่อว่าเมื่อนำมาจำหน่ายจริงในอนาคตจะสามารถกระตุ้นความมั่นใจและสร้างความต้องการของผู้บริโภคให้เข้าถึงรถไฟฟ้าได้อีกมาก 

volvo c 40

อย่างไรก็ตาม แม้งานมอเตอร์โชว์จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจองรถไฟฟ้า แต่สิ่งสำคัญคือ การออกนโยบายสนับสนุนของภาครัฐในครั้งนี้ ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย อย่างชัดเจน ทั้งด้านของการช่วยกระตุ้นผู้บริโภคให้มีความสนใจและมีความต้องการที่จะเป็นเจ้าของเนื่องราคาจำหน่ายที่ถูกลง เข้าถึงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่อย่างรถไฟฟ้าได้ง่าย 

อีกด้าน คือ เมื่อผู้ผลิตและผู้จำหน่ายมีมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐที่ชัดเจน ก็มีความมั่นใจและกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในการทำตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทยมากขึ้น นับเป็นความชัดเจนที่แสดงผ่านทุกฝ่ายว่าเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เป็นศูนย์ กลางของรถไฟฟ้าในอาเซียนอีกด้วย  

MOTOR SHOW 2022

ทั้งนี้ ด้วยตัวเลขยอดจองในปีนี้มีการเติบโตขึ้นจากปีก่อน จึงเชื่อว่ากำลังซื้อของคนไทยที่อยากได้รถยนต์คันใหม่ไม่ได้หายไป แต่รอเวลาที่เหมาะสม เมื่อมีแคมเปญและโปรโมชั่นของค่ายรถที่น่าสนใจและช่วยให้ทุกคนเป็นเจ้าของรถคันใหม่ได้ง่ายขึ้น ผู้บริโภคก็สามารถเลือกรถที่เหมาะสมกับความต้องการได้ และไม่ใช่แค่เพียงรถไฟฟ้า 100% ที่ได้รับความสนใจ แต่รถในกลุ่ม Hybrid Plug-in Hybrid ก็สามารถสร้างยอดจองได้เป็นจำนวนมาก เพราะเกือบทุกค่ายก็มีกลุ่มสินค้าประเภทดังกล่าวนำมาร่วมจัดแสดง และมีรถพร้อมรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

Tags43rd BIMSBIMS 43bmwEVMotorShow 2022NEW MG EP PLUSora goddcatvolvo c 40จองรถไฟฟ้ารถไฟฟ้า
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram