Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Test Drive
Home›Test Drive›MITSUBISHI OUTLANDER PHEV SUV ที่มากกว่าความอเนกประสงค์

MITSUBISHI OUTLANDER PHEV SUV ที่มากกว่าความอเนกประสงค์

By จณิสตา จุลโพธิ์
January 27, 2021
4211
0
Share:

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ รถ SUV (Sport Utility Vehicle) ในบ้านเรามีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการเติบโตของตลาด ซึ่งดูได้จากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ปัจจุบันจะเห็นว่า มีรถประเภท SUV นี้ให้เลือกมากมาย ทั้งรถขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ส่วนราคาก็มีเริ่มกันตั้งแต่ 6 หลักปลายๆ ขึ้นไป

แน่นอนว่า เมื่อมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น การแข่งขันเพื่อช่วงชิงยอดขายก็ย่อมเข้มข้นขึ้น แต่ละค่ายจึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อให้เป็นที่ต้องการของตลาดให้มากที่สุด ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของแต่ละค่ายที่จะกำหนดทิศทางของผลิตภัณฑ์ของตนขึ้นมา เพื่อให้ตรงใจกับผู้บริโภคนั่นเอง

ล่าสุด ทางบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ Mitsubishi Outlander PHEV  (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รถยนต์อเนกประสงค์ (ปลั๊กอินไฮบริด) ลูกครึ่ง น้ำมันกับไฟฟ้า ลงแข่งขันในตลาดด้วยจุดขายใหม่ที่สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ในราคา 1.64-1.749 ล้านบาท

แน่นอนว่า หากมองในเรื่องของราคาจำหน่าย “เอาท์แลนเดอร์” อาจดูเป็นลองคู่แข่งขันบางเจ้าที่อยู่ในตลาด แต่ถ้าเจาะลึกลงไปที่ตัวผลิตภัณฑ์ จะเห็นว่า สิ่งที่ “มิติซูบิชิ” จัดให้มาอยู่ใน “เอาท์แลนเดอร์” นั้น นับว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ที่ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จากการลองขับสิ่งที่สัมผัสได้อย่างชัดเจน คือ อัตราเร่งที่ตอบสนองได้อย่างฉับไว ยามที่ต้องการใช้ความเร็ว มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สามารถผนึกกำลังตอบสนองการขับเคลื่อนได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมดอีวี, โหมดซีรีย์ไฮบริด และโหมดพาราเรล ไฮบริด ซึ่งในโหมดอีวี ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% จากการลองใช้งานสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 130 กม./ชม. ระยะทางที่ได้อยู่ที่ประมาณ 45 กิโลเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับสเปคที่ให้มาคือ 50 กิโลเมตร

ในโหมดซีรีย์ ไฮบริด ขับเคลื่อนหลักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขณะที่โหมดพาราเรล ไฮบริด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถไปพร้อมกัน โดยการขับขี่ทั้ง 3 รูปแบบ จะถูกสลับปรับเปลี่ยนโหมดแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบเบรกรีเจนเนอร์เรทีฟ ที่สามารถจ่ายพลังงานคืนเพื่อการชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่แบตเตอรี่ รวมทั้ง ชาร์จโหมด ที่สามารถชาร์จกระแสไฟฟ้ากลับไปยังแบตเตอรี่ได้จนเกือบเต็มในขณะขับขี่

เสริมด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC) เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อระดับตำนานของมิตซูบิชิ ที่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ มีเสถียรภาพและสามารถขับเคลื่อนได้บนทุกสภาพถนน นอกจากนียังได้รับการพัฒนาเพื่อยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก Anti-Lock Braking (ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Active Stability Control (ASC) และระบบควบคุมการขับเคลื่อน และการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา Active-Yaw Control (AYC) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ พร้อมเสถียรภาพ เพิ่มสมรรถนะและการควบคุม มั่นใจทุกการเข้าโค้ง ผู้ขับขี่จึงได้สัมผัสกับสมรรถนะการควบคุมและประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC) ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไปได้อย่างเต็มที่

ขณะที่ระบบความปลอดภัยก็ให้มาอย่างครบครัน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดในปัจจุบัน อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA)  และระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (ACC) ที่ไม่ได้ทำหน้าที่แต่เฉพาะรักษาระดับความเร็วให้คงที่เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ตรวจจับรถคันหน้า พร้อมควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจนกว่ารถจะหยุด

และสุดท้าย ที่เป็นจุดขายใหม่ในตลาด นั่นก็คือ การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค กับระบบการจ่ายไฟฟ้าออกได้สูงสุด 1,500 วัตต์ หมายความว่า รถยนต์ “เอาท์แลนเดอร์” คันนี้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าออกเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าผ่านช่องจ่ายไฟ AC ที่กำลังสูงสุด 1,500 วัตต์ ฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้ง ระบบนี้จะช่วยคุณได้มากที่เดียว เพราะเขาออกแบบให้ใช้งานได้อย่างสะดวก โดยมีช่องเสียบปลั๊กไว้ให้ถือ 2 ช่อง บริเวณหลังคอนโซลกลางและห้องเก็บสัมภาระ คุณจะใช้เตาปิ้งบาร์บีคิว พัดลม หรือจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ก็ทำได้ แต่ต้องจำไว้แค่ว่า ต้องไม่เกิน 1,500 วัตต์

นี่ยังไม่รวม Feature ต่างๆ ที่ให้มา มีทั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ตโฟน ทั้ง android auto และ iOS พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth Hand Free รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง รวบถึงการแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถบนหน้าจออีกด้วย

ส่วนเรื่องของดีไซน์ตัวรถ ทั้งภายนอกภายใน ผมขอข้ามไปละกัน เพราะมันเป็นเรื่องของรสนิยมของใครของมัน สาระสำคัญอยู่ที่ คุณต้องการรถเพื่อไปสนองตอบการใช้งานของคุณในรูปแบบไหนดีกว่า

SPECIFICATIONS

รุ่น GT                                                     GT-Premium

  • ราคาตัวรถยนต์ 1,640,000 บาท 1,749,000 บาท
  • เครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาวล์ พร้อมวาล์วไอดีแปรผัน
  • กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที
  • แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (หน้า/หลัง)
  • กำลังสูงสุด (หน้า) 82 แรงม้า (60 กิโลวัตต์)
  • แรงบิดสูงสุด (หน้า) 137 นิวตันเมตร
  • กำลังสูงสุด (หลัง) 95 แรงม้า (70 กิโลวิตต์)
  • แรงบิดสูงสุด (หลัง) 195 นิวตันเมตร
  • ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • ความยาว × ความกว้าง × ความสูง 4,695 × 1,540 × 1,710 มม.
  • น้ำหนัก 1,915 กก.
  • ขนาดล้อ 18 นิ้ว
  • ขนาดยางรถ 225 / 55R18

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewsMitsubishiMitsubishi Outlander PHEVsuv
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand 2025 ผลการแข่งขันสนามแรก
  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram