Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง มาร์ติน ชเวงค์ รับตำแหน่งปธ.บริหารประเทศไทยคนใหม่

เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง มาร์ติน ชเวงค์ รับตำแหน่งปธ.บริหารประเทศไทยคนใหม่

By Poonthavee Suwathikul
September 2, 2022
1529
0
Share:
Mercedes เบนซ์ มาร์ติน ชเวงค์ ประธาน

เมอร์เซเดส- เบนซ์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง มร. มาร์ติน ชเวงค์ เข้ารับตำแหน่ง ประธาน บริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) คนใหม่ต่อจากมร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ซึ่งจะไปรับตำแหน่งใหม่ที่สำนักงานใหญ่ของ Mercedes-Benz ในประเทศเยอรมนี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566

ภายใต้การบริหารงานที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย โฟล์เกอร์ มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัท ทั้งยังช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการผลักดันนโยบายของแบรนด์ Mercedes-Benz ที่จะก้าวไปสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวในอนาคต ทั้งการเตรียมความพร้อมในการเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ตลอดจนการผลักดันให้เกิดโครงการ Charge to Change ซึ่งทั้งหมดคือหัวใจสำคัญของความสำเร็จที่ก้าวนำเทรนด์

Interview: โรลันด์ โฟลเกอร์ ‘M-Class, Jurassic Park สู่หมายเลข 1 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย’

Mercedes เบนซ์ มาร์ติน ชเวงค์ ประธาน

นอกจากนี้ โฟล์เกอร์ มีส่วนในการผลักดันนโยบายการทำงานด้านดิจิทัลยังส่งผลให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) บรรลุผลสำเร็จทางธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ที่สามารถวัดผลได้ชัดเจนทั้งในเรื่องของยอดขาย และการบริการลูกค้า

มาร์ติน ชเวงค์ ซึ่งจะมารับตำแหน่งต่อจากโฟล์เกอร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เริ่มต้นการทำงานกับ Mercedes-Benz เมื่อปี 2535 ในตำแหน่งวิศวกรผู้ควบคุมคุณภาพของ ‘Mercedes-Benz-Nachwuchsgruppe’ หลังจากการทำงานในหลากหลายหน้าที่ทางด้านคุณภาพ และการเงินในโรงงานผลิตหลายแห่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในเมืองราสเทตต์ ประเทศเยอรมนี

ก่อนที่ มาร์ติน ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าแผนกควบคุมการวางแผนการผลิตที่ตั้งขึ้นใหม่ในชินเดลฟิงเก้น จากนั้นระหว่างปี 2549-2558 มาร์ติน ได้เข้าไปดูแลงานด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเงิน และการควบคุม ทั้งในแอฟริกาใต้ ออสเตรีย รวมถึงการทำงานในตำแหน่งประธานบริหารด้านการเงิน (CFO) ของ MBUSI ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ในปี 2558 มาร์ติน ย้ายไปเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อรับตำแหน่ง CFO ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เซลส์ ในประเทศจีน โดยมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงความก้าวหน้าของโครงการสำคัญ ๆ และกระบวนการทางธุรกิจมากมายในประเทศจีน

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 มาร์ตินเข้ารับตำแหน่งประธานบริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (อินเดีย)โดยเขามีบทบาทสำคัญในการเตรียมเมอร์เซเดส-เบนซ์ อินเดีย เพื่อก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะการขับเคลื่อน และผลักดันการริเริ่มการทำงานเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและดิจิทัล

Mercedes เบนซ์ มาร์ติน ชเวงค์ ประธาน

มาร์ติน ยังมีส่วนสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์การเติบโตของ Mercedes-Benz ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์สันดาปหลักในตลาด การบุกเบิกการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าระดับลักชัวรีด้วยรถยนต์รุ่น EQC การยกระดับกลยุทธ์เครือข่ายการค้าปลีกด้วยรูปแบบการค้าปลีก MAR 2020 และการนำโมเดลธุรกิจ ‘การค้าปลีกแห่งอนาคต’ ไปใช้งานได้อย่างดี และประสบความสำเร็จในอินเดีย

ตลอดช่วงเวลาที่เขาทำงานอยู่ที่อินเดีย เมอร์เซเดส-เบนซ์ อินเดีย ประสบความสำเร็จในการบรรเทาวิกฤติโควิด-19 ทั้งยังเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้นในฐานะองค์กรที่มีความยืดหยุ่น ภายใต้วิสัยทัศน์ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งกับผู้คน, คู่ค้า และลูกค้าของเขา ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรที่พร้อมรับมือกับอนาคต มีความโปร่งใส และมุ่งเน้นที่ผู้คนเป็นศูนย์กลาง

การได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งใหม่ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยของ Martin Schwenk ในวันนี้ บริษัทมีความมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษในอุตสาหกรรมยานยนต์ในหลากหลายทวีปของเขา จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ และนำพาให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ก้าวสู่ความสำเร็จใหม่ในอนาคตที่น่าตื่นเต้นของเทรนด์การขับเคลื่อนใหม่ๆ ที่กำลังมาในโลกยานยนต์

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

เบนซ์ มาร์ติน ชเวงค์ ประธาน

Mercedes-Benz Online Showroom : เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เดินหน้ารุกอีคอมเมิร์ซเต็มตัว เปิดช่องทางใหม่ให้ลูกค้าสามารถจับจองรถยนต์ได้สะดวกรวดเร็วในไม่กี่คลิกผ่านออนไลน์ โชว์รูมบนแพล็ตฟอร์มดิจิทัล

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบที่เว็บไซต์ mercedes-benz.co.th ให้ลูกค้าสามารถจับจอง และสั่งซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกรุ่นได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่คลิก โดยสามารถเชื่อมต่อกับโชว์รูมและศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ สาขาที่สะดวกได้ด้วยตนเอง มอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เชื่อมต่อจากโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ศึกษา และสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญของแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งในส่วนของเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

TagsGeneral - NewsMartin SchwenkMercedes-Benzมาร์ติน ชเวงค์รถเบนซ์เมอร์เซเดส-เบนซ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยโรลันด์ โฟลเกอร์
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Lynk & Co 10 EM-P รถซีดานปลั๊กอินไฮบริดใช้ไฟฟ้าเดินทางได้เกือบ 200 กิโลเมตร
  • Koenigsegg Sadair’s Spear ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง
  • Lancia Ypsilon HF ตัวแรงของรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก
  • ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 29 ปี Growing Together-ส่งโปรฯ ช่วยผ่อน 29 งวด พร้อมแคมเปญพิเศษตอบแทนลูกค้า
  • New Mazda CX-3 Essential ขาย 4 รุ่น เริ่มต้นเพียง 699,000 บาท

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram