Mercedes-Benz G-Class หน้าตาอาจจะคล้ายเดิม แต่ใหม่ทั้งคัน

ตอนที่เห็นครั้งแรกหลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า G-Class ใหม่ของค่าย Mercedes-Benz ที่เปิดตัวในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ 2018 และจะเริ่มขายปลายปีนี้ เป็นรุ่นใหม่แกะกล่อง หรือแค่การปรับโฉมกันแน่

ก่อนไปถึงเรื่องนั้น เรามาทำความรู้จักกับตัวลุยรุ่นนี้กันสักหน่อย ซึ่ง G-Class เกิดมาเพื่อการใช้งานในราชการทหาร ก่อนที่จะถูกพัฒนาต่อเนื่องเพื่อขายในตลาด ซึ่งในกรณีของ G-Class นั้นเริ่มผลิต Civiian Version เมื่อปี 1979 และทำตลาดเรื่อยมาโดยมีการผลิตทั้งโรงงานของ Megna Styr และของ Benz เอง โดยนอกจากชื่อ G-Class แล้ว พวกเขายังใช้ชื่อ Puch G ทำตลาดในบางประเทศ

ส่วนคำถามที่ว่าใหม่แกะกล่องหรือไม่นั้น เมื่อเกิดคำถามนี้ขึ้นมาเราก็เลยจับมาเปรียบเทียบให้เห็นกัน และจะพบว่านี่คือรถยนต์รุ่นใหม่แบบเปลี่ยนโฉม ซึ่งแม้ว่าจะมีรูปทรงที่คล้ายเดิม แต่ทว่าโครงสร้างตัวถังเปลี่ยนใหม่ และชุดประตูก็ใช้ร่วมกันไม่ได้

รูปลักษณ์ : รุ่นใหม่มากับรหัสตัวถังใหม่ W464 พร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่หลายคนอาจจะเกาหัว เพราะดูยังไงหน้าตาก็คล้ายเดิม ซึ่งนั่นเป็นเพราะทีมออกแบบตั้งใจที่จะคงความคลาสสิคของหน้าตาและรูปทรงเอาไว้ แต่ทว่าถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานทางวิศวกรรมใหม่หมด และประตูทั้ง 4 บานก็ออกแบบใหม่ โดยที่ตัวรถมีขนาดตัวถังเพิ่มขึ้นด้วยความยาวเพิ่มขึ้น 53 มิลลิเมตร และกว้างขึ้น 121 มิลลิเมตร

เครื่องยนต์ : สำหรับรุ่นใหม่ในช่วงแรกของการทำตลาดมีเครื่องยนต์แบบเดียวจากรุ่นปกติ เบนซินวี8 4,000 ซีซี ทวินเทอร์โบ ที่มีกำลัง 416 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด  61.9 กก.-ม. และคาดว่าน่าจะมีเวอร์ชัน AMG ตามออกมาในภายหลัง เพียงแต่ยังไม่บอกว่าจะมาแบบเต็มยศทั้งเครื่องยนต์และชุดแต่ง หรือว่าจะแต่งหน้าแต่งหน้าอย่างเดียว

สมรรถนะ : สำหรับระบบการขับเคลื่อนนั้น ในรุ่นใหม่เป็นแบบ 4 ล้อที่คุณสามารถเลือกการกระจายแรงบิดให้กับล้อคู่หน้าและหลังอย่างสมดุลเพื่อความสามารถในการบุกตะลุยบนเส้นทางออฟโรด ซึ่ง G-Class สามารถลุยได้ทุกเส้นทางตามแบบฉบับตัวลุย โดยเฉพาะเมื่อคุณดูจากสเปกของตัวรถที่มีมุมไต่-Approach Angle 31 องศา และมุมจาก-Departure Angle 30 องศา มุมคร่อม 26 องศา และสามารถลุยน้ำได้ในระดับสูงสุด 70 เซ็นติเมตรเลยทีเดียว

ภายในห้องโดยสาร : มีการออกแบบใหม่หมดทั้งแผงหน้าปัด แผงประตู เบาะนั่ง โดยตรงแผงคอนโซลกลางที่จะมีหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วเพื่อทำหน้าที่เป็นระบบสั่งการทำงานของระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ พร้อมความกว้างขวางที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม โดยเบาะนั่งหลังมีพื้นที่ช่วงขาเพิ่มขึ้นถึง 5.9 นิ้ว และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายก็ขยายขึ้น เพื่อการบรรทุกที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม

 

Related posts:

โตโยต้า เซียนต้า เบาะ 3 แถว พับยังไง พับแบบไหน
เปิดตัว “ไทรทัน ใหม่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น” รุ่นตกแต่งพิเศษ
มิตซูบิชิ รุกตลาดกระบะขับ 2 ล้อ เปิดไทรทัน ลิมิเต็ด เอดิชั่น
BMW 520 D Sport ประกอบไทย ราคาโดนใจ 3.4 ล้านบาท
รีวิว สเป็ค CX-5 ใหม่ !! ก่อนเปิดตัวในไทยกลางเดือนหน้า
โตโยต้า ประกาศราคา C-HR เริ่ม 9.79 แสนบาท
อีซูซุ ประเดิมปี61 ส่ง เอ็กซ์-ซีรี่ส์ ใหม่! ลุยตลาด
มาสด้า เอาใจวัยรุ่น ปล่อยมาสด้า2 ใหม่ อัดออฟชั่นเพียบ ราคาเดิม!!

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Don't have account. Register

Lost Password

Register

Scroll Up