Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Mercedes จัดอีเวนต์ขอบคุณฟอลโลเวอร์-แบรนด์รถอันดับ 1 โลกออนไลน์

Mercedes จัดอีเวนต์ขอบคุณฟอลโลเวอร์-แบรนด์รถอันดับ 1 โลกออนไลน์

By Poonthavee Suwathikul
January 30, 2018
2253
0
Share:

แบรนด์รถยนต์ดังแห่งเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี Mercedes-Benz จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อขอบคุณผู้ติดตามแอคเคาต์ Instagram อย่างเป็นทางการของพวกเขา หลังจากมีจำนวนผู้ติดตาม, การกด “ถูกใจ”, การแสดงความคิดเห็น และยอดการปฏิสัมพันธ์สูงที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็น Instagram ภาษาเยอรมันของ @MercedesBenz_de หรือ Instagram สากลของ @MercedesBenz

ภายในงาน Mercedes-Benz นำภาพจำนวนหลายร้อยภาพที่ผู้ใช้ Instagram ทั่วทุกมุมโลกโพสต์ลงในแอคเคาต์ของตนเองเพื่อแสดงความรัก และความหลงใหลที่มีต่อแบรนด์ Mercedes-Benz มาตัดต่อรวมกันเป็นคลิปวิดีโออนิเมชั่น พร้อมนำไปฉายบนจอ และป้ายโฆษณาในสนาม Mercedes-Benz Arena ในกรุงเบอร์ลิน เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

ปัจจุบัน Mercedes-Benz ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดจากการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจผ่านกลยุทธ์การสื่อสารหลายช่องทาง (Multi-channel Strategy) อย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีการทำงานร่วมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือผู้นำทางความคิดหลายคนเพื่อสร้างเนื้อหาที่เกิดจากผู้ใช้จริง (User-generated Content) ให้ผู้ติดตามได้เห็น และมีปฏิสัมพันธ์กับทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยตรง

การสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทางแบรนด์ต้องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น (Brand Rejuvenation) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่ Mercedes-Benz ดำเนินงานจนประสบความสำเร็จในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้สังคมออนไลน์ของ Mercedes-Benz ทั่วโลกมีค่าเฉลี่ยอายุที่น้อยลง พร้อมสร้างให้มีกลุ่มเป้าหมายใหม่เกิดขึ้น

ความสำเร็จของ Mercedes-Benz บนแอพลิเคชั่น Instagram สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเข้าถึงผู้ใช้สื่อออนไลน์ทั่วทุกมุมโลก โดยเนื้อหาที่ถูกโพสต์ลงในช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของแบรนด์ เกิดจากการร่วมสร้างสรรค์ผลงานโดยช่างภาพ และช่างถ่ายวิดีโอฝีมือเยี่ยม เพื่อสะท้อนเนื้อหาที่เหมาะสมกับผู้ติดตามทุกเพศทุกวัย ใน Instagram ของ Mercedes-Benz ภาพและวิดีโอจำนวนมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ถูกโพสต์โดยช่างภาพ และช่างถ่ายวิดีโอเหล่านี้ และมีเพียงร้อยละ 5 เท่านั้นที่โพสต์โดยแบรนด์เอง Mercedes-Benz เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีจำนวนผู้ติดตาม และการปฏิสัมพันธ์มากที่สุด

ผลการสำรวจที่น่าเชื่อถือ 2 ชุดแสดงให้เห็นว่า Mercedes-Benz เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการทำกิจกรรมผ่าน Instagram โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล T4Media ทำการวัดจำนวนการปฏิสัมพันธ์ต่างๆ ในแอคเคาต์ Instagram ของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกจำนวน 100 แบรนด์ตามการจัดอันดับของอินเตอร์แบรนด์ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2017 และพบว่าแอคเคาต์ของ Mercedes-Benz มีจำนวนการปฏิสัมพันธ์ ทั้งยอดการกด “ถูกใจ” และการแสดงความคิดเห็นกว่า 143 ล้านครั้งในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งมากเป็นอันดับหนึ่ง

นอกจากนี้การสำรวจของบริษัท Influencer DB ในเมืองมุนสเตอร์ ประเทศเยอรมนี สรุปได้ว่าช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทั้งระดับชาติ และระดับนานาชาติที่มีรวมกันมากถึง 17 ช่องทางของ Mercedes-Benz มีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 1 แสนคนต่อ 1 ช่องทาง และมีผู้ติดตามรวมกันทั้งหมดกว่า 22 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 29 ของผู้ติดตามสื่อออนไลน์ของบริษัทรถยนต์ทั้งหมด ส่งผลให้ Mercedes-Benz เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผู้ติดตามในช่องทางออนไลน์มากที่สุดในโลก นอกจากนั้นยอดการกด “ถูกใจ” (49.67 ล้านครั้ง) จำนวนโพสต์ (1,113 ครั้ง) และการแสดงความคิดเห็น (ประมาณ 85,000 ครั้ง) ก็สูงเป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Mercedes-Benz (Thailand)

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

TagsInstagramMercedes-BenzMercedesBenz_deSocial Network
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Toyota GazooRacing Thailand 2025 ผลการแข่งขันสนามแรก
  • Nissan เสริมทัพรถกระบะ New Navara รุ่นปี 2025 King Cab Calibre
  • เอ็มจี ส่งรุ่นย่อยใหม่ NEW MG MAXUS 9 PLUS รถตู้พลังไฟฟ้าในราคาคุ้มค่า 1.79 ล้านบาท
  • Mercedes-AMG CLA 45 S Final Edition รุ่นพิเศษปิดท้ายก่อนขายเจเนเรชันใหม่
  • Range Rover Sport SV Black รถเอสยูวีหรูแต่งดำสนิททั้งภายนอกและภายใน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram