Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›Maserati เปิดศักราชใหม่แห่งการขาย ด้วยโปรเจ็ค Maserati OTO Retail

Maserati เปิดศักราชใหม่แห่งการขาย ด้วยโปรเจ็ค Maserati OTO Retail

By ณัฐพล จิระมงคลกุล
December 9, 2021
2328
0
Share:

Maserati ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่แห่งการขายด้วยการผสมผสานโลกออนไลน์และการขายแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน นำไปสู่ OTO Retail project (‘OTO’ ย่อมาจาก “online to offline” หรือ “offline to online”)

OTO Retail เป็นแนวคิดใหม่ในการจำหน่ายรถยนต์ผ่านการร่วมมือกับดีลเลอร์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ล้ำสมัยให้แก่ลูกค้า

โปรเจ็คนี้นำเครื่องมือดิจิตอลมาช่วยอำนวยความสะดวกในการขาย และช่วยให้ดีลเลอร์สามารถทำหน้าที่ได้สะดวกขึ้น ในขณะที่ลูกค้าเองก็สามารถเลือกสินค้าและบริการได้ตามที่ต้องการโดยเลือกได้เองว่าอยากดำเนินการขั้นตอนไหนที่โชว์รูม Maserati และขั้นตอนไหนที่สามารถทำออนไลน์ได้ 

Bernard Loire Chief Commercial Officer ของ Maserati กล่าวว่า “Maserati มองว่าลูกค้าคือหัวใจของธุรกิจเสมอ เราต้องการต่อยอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเรื่องนวัตกรรมและประวัติที่ยาวนาน คุณภาพ และความพิเศษ ดังนั้นเราจึงปรับกระบวนการขายของเราให้พัฒนายิ่งขึ้นตามความเปลี่ยนแปลงของลูกค้า

“แบรนด์ของเราต้องการทำให้ดีกว่าความคาดหมายของลูกค้า ลูกค้าของเราจะได้ประโยชน์จากการใช้ช่องทางที่หลากหลายเพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่า” Loire กล่าว “เราเชื่อว่าการให้บริการในรูปแบบนี้ การใช้โปรแกรม Maserati Fuoriserie เพื่อปรับแต่งรถยนต์ของเรา เป็นสิ่งที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้ารถหรู”

การใช้ช่องทางที่หลากหลายและการมอบประสบการณ์ออนไลน์ทำให้พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในตลาดรถหรูซึ่งหันมาพึ่งพาบริการดิจิตอลมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม อีคอมเมิร์ซนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Maserati เพราะเส้นแบ่งระหว่างโลกออนไลน์และโลกแห่งความจริงนั้นเริ่มจางลงเรื่อยๆ Maserati พร้อมที่จะนำเสนอการขายรูปแบบใหม่ ผสมผสานประสบการณ์ของลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

การใช้ช่องทางดิจิตอลไม่ใช่แค่การอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ที่บ้านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการไปที่ร้านค้าด้วยเช่นกัน ในแง่หนึ่ง การใช้สื่อออนไลน์เข้ามาช่วยก็เติมเต็มการบริการออนไลน์ แต่อีกแง่หนึ่ง พื้นที่การจำหน่ายสินค้าก็กว้างขึ้นและมีบริการที่หลากหลายขึ้นเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โชว์รูม Maserati ทั่วโลกจะค่อยๆ เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์ใหม่นี้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยจะมีโชว์รูมใหม่ที่มิลานและเซี่ยงไฮ้

การปรับประสบการณ์ของลูกค้าให้ตอบโจทย์แต่ละคนเป็นเรื่องที่สำคัญมากขึ้น และลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรม Maserati Fuoriserie  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของคอนเซ็ปท์ใหม่นี้ โปรแกรมนี้เปิดตัวเมื่อปี 2020 เป็นโปรแกรมการปรับแต่งบริการตามความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ Maserati ทุกคันถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างชัดเจน 

OTO Retail เปิดตัวทดลองแล้วในตลาดอเมริกาเหนือ 

ด้วยบริการนี้ ลูกค้าของ Maserati สามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางดิจิตอลที่หลากหลายของแบรนด์ได้ ไม่ว่าจะเป็น  “My Maserati Showroom” ที่สามารถใช้จองรถ  “My Maserati Expert” สำหรับการขอข้อมูลเพิ่มเติม รวมไปถึง “Remote Test Drive” และ “Multi-channel Service Booking”

ลูกค้าสามารถตั้งค่าและจองรถ Maserati ได้ออนไลน์ จากนั้นสามารถดำเนินการซื้อได้ที่ดีลเลอร์ที่ต้องการ

 

 

เรื่อง  : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewsMaseratiMaserati FuoriserieMaserati OTO Retail
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Voyah Free+ รถเอสยูวีรุ่นใหม่อัดมาด้วยเทคโนโลยีจาก Huawei
  • MG4 รุ่นใหม่เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น และความร่วมมือกับ Oppo
  • Leapmotor B01 รถซีดานไฟฟ้าเริ่มทำตลาดที่จีนด้วยสองระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
  • KLX230 ใหม่ เอาใจสายลุย พร้อมปรับราคาใหม่สุดเร้าใจ
  • ฮีโน่และกรมการขนส่งทางบก ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ ปีที่ 3” ยกระดับมาตรฐานการขนส่งไทย

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram