Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Marc Philipp Gemballa Marsien ซูเปอร์คาร์สำหรับคนที่รักการลุยที่ใช้ 911 Turbo S เป็นพื้นฐาน

Marc Philipp Gemballa Marsien ซูเปอร์คาร์สำหรับคนที่รักการลุยที่ใช้ 911 Turbo S เป็นพื้นฐาน

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
July 22, 2021
2769
0
Share:

หากอยากได้รถที่มีสมรรถนะสูงพร้อมกับคุณสมบัติในการลุยโดยที่ไม่ใช่รถเอสยูวี และหากเป็น Porsche ด้วยก็ยิ่งดี Marc Philipp Gemballa GmbH อาจมีทางออกให้ได้ด้วย Marsien ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อยกสูงโดยใช้พื้นฐานจาก Porsche 911 เจเนเรชัน 992 เพียงแต่ว่าต้องพร้อมทุ่มเงินพอสมควรและต้องรีบหน่อย เพราะมีการผลิตจำกัด 40 คัน และถูกขายออกไปแล้ว 20 คัน

Marc Philipp Gemballa Marsien ซึ่งชื่อรถได้แรงบันดาลใจมาจากทรายสีแดงในทะเลทราย Al Faya ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ใช้พื้นฐานจาก Porsche 911 Turbo S แต่ด้วยแรงม้าที่มีของรถยังไม่เพียงพอทางผู้ผลิตจึงส่งเครื่องยนต์ 6 สูบทวินเทอร์โบไปให้ RUF ที่มีความเชี่ยวชาญในการปรับแต่ง Porsche ทำการปรับจนเพิ่มกำลังขึ้นอีก 100 แรงม้าเป็น 750 แรงม้า และหากตัวเลขนี้ยังไม่เพียงพอทาง Marc Philipp Gemballa ก็บอกว่าสามารถทำให้มีถึง 830 แรงม้าได้ ส่วนแรงบิดสูงสุดของรถเพิ่มขึ้นจากของเดิม 800 นิวตัน-เมตรเป็น 930 นิวตัน-เมตร พร้อมกับมีการใช้ระบบระบายไอเสียน้ำหนักเบา Akrapovic

เมื่อรวมเครื่องยนต์ที่มีกำลังเพิ่มขึ้น กับการใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 8 สปีดส่งกำลัง และตัวถังรถที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแล้ว ทำให้ Marsien ใช้เวลา 2.6 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดถึง 330 กม./ชม.

อย่างไรก็ตามซูเปอร์คาร์ที่ใช้พื้นฐานจาก 911 Turbo S ไม่ได้เน้นสมรรถนะแค่บนทางเรียบเท่านั้น เพราะทางผู้ผลิตได้ทำงานร่วมกับ KW Automotive สำหรับทำช่วงล่างของรถที่สามารถเพิ่มความสูงของรถขึ้นได้จากปกติด้วยการกดปุ่มจนทำให้ใต้ท้องรถมีความสูงจากพื้น 250 มม. ซึ่งการเพิ่มความสูงให้กับรถไม่ได้ทำแค่การเพิ่มโช๊กไฮดรอลิกเท่านั้น แต่มีการปรับในส่วนของช่วงล่างใหม่ มีการใช้ช่วงล่างดับเบิลวิชโบนใหม่ที่ด้านหน้า ใช้เพลาขับที่แข็งแรงขึ้นจาก Cayenne ใช้โช๊กอัพที่มีความแข็งแรงขึ้นร่วมกับการควบคุมแอคทีฟทั้งสำหรับบนทางเรียบและทางขรุขระ รวมไปถึงทั้งช่วงล่างและเครื่องยนต์ถูกรีแมพเพื่อให้มีโหมดการขับใหม่ทั้งสำหรับการลุยทางกรวด โคลน ทราย และหิมะด้วย

นอกจากนี้หากผู้ซื้อชื่นชอบการลุยทางฝุ่นเป็นพิเศษและคิดว่าจะใช้เฉพาะบนเส้นทางนี้ก็สามารถติดตั้งช่วงล่างยกสูงจาก Reiger Suspension ที่ปรับจูนสำหรับรถแรลลีได้ โดยไม่ว่าจะมาพร้อมกับช่วงล่างมาตรฐานหรือออฟชั่นพิเศษ Marsien ก็ให้ความมั่นใจขึ้นในการลุยเส้นทางขรุขระด้วยการมีแผ่นอลูมิเนียมป้องกันใต้ท้องรถ

ในส่วนตัวรถที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ไม่เพียงถูกออกแบบเพื่อให้มีความโดดเด่นโดยได้อิทธิพลมาจากการออกแบบของ Porsche เท่านั้น แต่ยังมีการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์การไหลผ่านของอากาศโดย KLK ซึ่งเป็นทีมงานพัฒนาแอโรไดนามิกของรถที่มีประสบการณ์จากรถแข่งทั้งเลอมังส์ ฟอร์มูลาอี และฟอร์มูลาวันด้วย

ในส่วนของห้องโดยสารก็ได้รับการปรับเปลี่ยนจาก 911 Turbo S ที่ใช้เป็นพื้นฐานพอสมควร โดยถูกระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Carrera GT ทำให้มีคอนโซลกลางที่สูงขึ้นโดยเป็นคาร์บอนไฟเบอร์รวมไปถึงมีป้ายระบุหมายเลขการผลิต นอกจากนี้รถยังมีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์แต่งทั่วทั้งห้องโดยสาร ส่วนเบาะหนังที่มาพร้อมกับโลโก้ของ Marc Philipp Gemballa สามารถปรับคัสตอมได้ตามผู้ซื้อ

หากสงสัยว่าจากสิ่งที่มีทั้งหมดใน Marc Philipp Gemballa Marsien ทำให้ราคาของรถอยู่ที่เท่าใร ทางผู้ผลิตคิดค่าใช้จ่ายในการทำทั้งหมดนี้ 495,000 ยูโร โดยที่ยังไม่รวมกับราคาของ Porsche 911 Turbo S ซึ่งใช้เป็นพื้นฐาน

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags911 Turbo SGeneral - Newsporsche
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram