Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
World Movement
Home›Auto News›World Movement›Lotus E-R9 ผลงานออกแบบแนวคิดรถแข่งเอนดูรานซ์ไฟฟ้าสำหรับปี 2030

Lotus E-R9 ผลงานออกแบบแนวคิดรถแข่งเอนดูรานซ์ไฟฟ้าสำหรับปี 2030

By นันทพงศ์ ภักดีบุตร
February 24, 2021
1894
0
Share:

แม้ว่า Lotus ได้วางแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่นในปีนี้ แต่ผู้ผลิตรถสปอร์ตจากสหราชอาณาจักรรายนี้ก็ยังมีเวลาในการออกแบบเพื่อแสดงแนวคิดล้ำๆ สำหรับอนาคต โดยได้มีการเผยโฉม E-R9 ซึ่งถูกระบุว่าการออกแบบเพื่อศึกษาถึงรถแข่งเอนดูรานซ์ไฟฟ้าสำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2030 ออกมา

แนวคิดรถแข่งเอนดูรานซ์ไฟฟ้า E-R9 ถูกพัฒนาโดย Richard Hill หัวหน้าฝ่ายแอโรไดนามิกของ Lotus และทีมงานร่วมกับ Louis Kerr หัวหน้าวิศวกรแพลตฟอร์มไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Evija ของ Lotus ซึ่งผลที่ออกมาคือรถแข่งซึ่งมีห้องโดยสาร กระจก และหลังคาในลักษณะเครื่องบินขับไล่อยู่บนส่วนที่เรียกว่า Delta-Wing ของรถ พร้อมกับการใช้นวัตกรรมต่างๆ ด้านแอโรไดนามิกไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ Lotus เรียกว่าแผงตัวถังรถ Morphing และพื้นผิวควบคุมแนวตั้ง

สำหรับแผงตัวถัง Morphing จะถูกติดตั้งตลอดแนว Delta-wing โดยที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างและความสูงได้เพื่อการไหลผ่านของอากาศไม่ว่าจะผ่านการควบคุมเองด้วยปุ่มหรือการปรับอัตโนมัติผ่านการควบคุมจากเซ็นเซอร์ ซึ่งจากแนวคิดแผงตัวรถนี้จะทำให้เกิดการลื่นไถลน้อยที่สุดในทางตรงพร้อมกับสร้างแรงกดสูงสุดในโค้ง

สำหรับพื้นผิวควบคุมแนวตั้งที่ด้านหลังของรถแข่ง Lotus E-R9 จะถูกใช้เพื่อช่วยในการเปลี่ยนทิศทาง เพื่อไม่ให้มีข้อจำกัดในเรื่องการยึดเกาะพื้นผิวในส่วนที่ยางสัมผัส ซึ่งผลลัพธ์ก็คือรถแข่งเอนดูรานซ์นี้ประกอบด้วยลักษณะที่เหมือนกับทั้งการขับรถและการบินของเครื่องบินขับไล่ จากการระบุของ Lotus

นอกจากภายนอกที่ดูล้ำทั้งรูปทรงและแอโรไดนามิกซึ่งมาจากการสร้างโดยคอมพิวเตอร์แล้ว ภายในของ Lotus E-R9 ยังประกอบด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ล้ำหน้าซึ่งให้พลังขับเคลื่อนอิสระแก่แต่ละล้อ พร้อมกับ Torque Vectoring ส่วนพลังงานสำหรับรถทาง Louis Kerr ได้บอกว่า “ความจุและพลังงานแบตเตอรีจะถูกพัฒนาอย่างโดดเด่นในแต่ละปี ก่อนปี 2030 เราจะมีเซลล์แบตเตอรีเคที่ดีที่สุดทั้งสองด้าน รวมทั้งความสามารถในการเปลี่ยนแบตเตอรีอย่างรเร็วขณะเข้าพิต”

ส่วนหัวหน้าฝ่ายแอโรไดนามิกของ Lotus ได้บอกเพิ่มว่า “Lotus E-R9 เป็นการใช้เทคโนโลยีที่เรามีความเชี่ยวชาญอย่างเต็มที่ในการพัฒนาและทำเป็นจริง Lotus มีประวัติศาสตร์ที่นาอัศจรรย์ในการพัฒนาการแก้ปัญหาที่มีความเฉพาะ และเราทำมันหลายครั้งในมอเตอร์สปอร์ตรวมทั้งรถบนถนนของเรา”

ทาง Lotus เปิดเผยว่าชื่อของรถ R มาจาก Endurance Racer ส่วนเลข 9 เป็นการแสดงคาราวะแก่รถแข่งในอดีตของบริษัท และยังเป็นการเฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษต่อ Lotus Mark IX ซึ่งเป็นรถแข่งคันแรกที่แข่งในรายการเลอมังส์ 24 ชั่วโมงปี 1955

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsCar - NewsE-R9Lotussupercars
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram