Grand Prix Online

Main Menu

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us

logo

Header Banner

Grand Prix Online

  • HOME
  • AUTO NEWS
    • Bizz News
      • NEW COMER
      • MODEL/MINORCHANGE
      • WORLD MOVEMENT
      • Corporate News
    • Achive
      • Car
      • Motorcycle
    • Promotion
    • Motorsport
      • MOTORSPORT NEWS
      • RACE RESULT
  • Motorcycle
    • Round Up News
    • NEW MODEL
    • Bike Technic
  • SPECIAL SCOOP
    • TOKYO MOBILITY
    • Test drive
    • REPORT
    • Classic Car
    • Interview
    • Modified
    • Technology
    • Tip&Technic
    • Insurance Tips
    • Variety Scoop
    • BOY’S TOY
    • Video
  • ABOUT US
    • ADVERTISING
    • CONTACT US
    • PRIVACY POLICY
  • INVESTOR RELATIONS
  • Work with us
Bizz News
Home›Auto News›Bizz News›เปิดตัว ‘LINE MAN TAXI’ แอพฯ เรียกแท็กซี่สัญชาติไทยพร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ

เปิดตัว ‘LINE MAN TAXI’ แอพฯ เรียกแท็กซี่สัญชาติไทยพร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ

By Poonthavee Suwathikul
February 15, 2021
3170
0
Share:

LINE MAN TAXI หนึ่งในบริการจากแอพพลิเคชัน LINE MAN ผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ของไทย มาพร้อมกับความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของการเป็นแอพพลิเคชั่นบริการเรียกรถแท็กซี่ถูกกฏหมาย ขยายพื้นที่การให้บริการจากเดิมในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก ให้ครอบคลุมถึงเขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร (แนวแม่น้ำท่าจีน) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และเพิ่มความถี่ในการใช้บริการ ตอกย้ำการเข้าใจ และเข้าถึงคนไทย ด้วยบริการที่เรียกใช้งานได้ง่ายได้มาตรฐาน และมั่นใจในความปลอดภัย ชูหมัดเด็ด สร้างคุณค่า และมูลค่าเพิ่มด้วยการเปลี่ยนรถแท็กซี่ให้กลายเป็นสื่อนอกสถานที่ที่เคลื่อนที่ได้ สามารถเข้าถึงเป้าหมาย และสร้างการรับรู้ได้โดยไม่จำกัดสถานที่ และเวลา ตั้งเป้าดึงผู้ใช้บริการรายใหม่และเพิ่มจำนวน ผู้ใช้บริการมากขึ้นในปี 2564

คุณวุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “LINE MAN TAXI เปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2561 โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ให้บริการเรียกรถแท็กซี่ถูกกฎหมาย โดยในระยะแรกได้เปิดให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และคิดค่าบริการเรียกรถ LINE MAN TAXI เริ่มต้นที่ 20 บาท ซึ่งการเปิดตัวบริการในครั้งนั้น ถือเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญในการปรับพฤติกรรมของคนไทยให้สามารถ เลือกใช้บริการรถแท็กซี่ได้อย่างอุ่นใจ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งสามารถทำได้ง่ายเพียงกดเลือก ตำแหน่งจุดรับ และจุดส่งให้เรียบร้อย ระบบจะประมาณค่าโดยสารเพื่อให้ผู้ใช้ยืนยัน เมื่อกดยืนยันแล้ว ระบบจะทำการค้นหารถแท็กซี่ที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียง โดยจะแสดงข้อมูลคนขับ ทั้งชื่อ นามสกุลผู้ขับ ทะเบียนรถ ตำแหน่งรถในขณะนั้น ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับทราบข้อมูลในรูปแบบเรียลไทม์ โดย LINE MAN TAXI มีการเก็บสถิติจำนวนยอดใช้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ล้านครั้ง/ปี และในปี พ.ศ. 2564 นี้ LINE MAN TAXI มาพร้อมกับความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ การเชื่อมต่อระบบกับแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถืออย่าง Rabbit LINE Pay และการรองรับรูปแบบการชำระเงินด้วยระบบบัตรเดบิต และเครดิตอีกด้วย”

พร้อมกันนี้ยังได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพิ่มทางเลือกให้กับช่องทางการสื่อสารในประเทศไทยกับกลยุทธ์การ เปลี่ยนรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมให้บริการของ LINE MAN TAXI ให้เป็นสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ Out of Home Media ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้าและบริการต่างๆ ได้แบบไม่จำกัดเวลา และสถานที่

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบตำแหน่งรถแท็กซี่ที่ติดสื่อโฆษณา (GPS Tracking) เพื่อลูกค้าสามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถได้แบบ Real Time อีกทั้งยังมีรายงานอัพเดทระยะทางและจำนวนเวลาที่รถแท็กซี่ให้บริการแบบรายวัน ได้อีกด้วย

ทั้งนี้มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยนำร่องการใช้พื้นที่โฆษณาบนรถแท็กซี่ด้วยการนำเสนอข้อมูลการให้บริการของ LINE MAN TAXI โดยเชื่อมั่นว่าจากข้อได้เปรียบในแง่ของความเร็วในการเข้าถึง และความถี่ในการมองเห็น จะช่วยขยายการรับรู้และตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงคนไทยมากที่สุด

“จากแผนงานดังกล่าวเรามุ่งหวังว่า LINE MAN TAXI จะมียอดการเรียกใช้บริการสูงขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย และยอดการขายพื้นที่โฆษณาบนรถแท็กซี่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” คุณวุฒิชัย กล่าวสรุป

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: LINE MAN

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

TagsGeneral - NewsLine Man Taxiแอพฯเรียกแท็กซี่
0
Shares
  • 0
  • +
  • 0
  • 0

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

บทความ รีวิว รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านสมรรถนะ ที่น่าสนใจ
บทความ รถออกใหม่ ที่น่าสนใจ
บทความ รถครอบครัว ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านราคารถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านดีไซน์รถ ที่น่าสนใจ
บทความ ด้านการซื้อรถ ที่น่าสนใจ
บทความเรื่องรถที่น่าสนใจ

About

logo_grandprix_online2016full

Grandprix Online กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ ผู้นำข่าวสารยานยนต์

Thailand Automotive news leader and auto show. Our mission is the leading source of news about the global automotive industry.

Recent Posts

  • Porsche เผยโฉม Cayenne Electric สู่สาธารณชน-พรางตัวทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
  • สเปค และข้อมูลของ Ferrari Amalfi ซูเปอร์คาร์สไตล์ GT ขุมกำลัง V8 รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล่
  • Ferrari Amalfi ม้าลำพองตัวใหม่จากมาราเนลโล่-ยกระดับรถสปอร์ต GT ขุมกำลัง V8 630 แรงม้า
  • ‘เจม-นันทวุฒิ’ พลิกแซง 10 นาทีท้าย-คว้าแต้มศึกฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน ที่ฮังการี
  • ‘เติ้น-ทัศนพล’ นักแข่งไทยคนแรกคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า 3 รอบสปรินต์ เรซ ที่ซิลเวอร์สโตน

Advertising

สนใจลงโฆษณา
ติดต่อ : 02-522-1731-8

  • Facebook
  • Youtube
  • Instagram